Thần đồng 13 tuổi của Việt Nam tham dự giải PES Châu Á 2021

Thần đồng PES 13 tuổi Lê Hà Anh Tuấn sẽ là một trong những tuyển thủ của Việt Nam tham dự giải đấu PES Châu Á 2021 - Viettel PES Invitational.

“Viettel Pes Invitational” dự kiến diễn ra trong các ngày từ 22/7 - 22/8/2021, quy tụ 20 VĐV hàng đầu từ 4 quốc gia Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam. Trong đó chủ nhà Việt Nam có 3 team tham gia thi đấu gồm: BOX Gaming PES, Poseidon, Sài Gòn.

Thần đồng Lê Hà Anh Tuấn sẽ là một trong 4 thành viên của Team Poseidon. Đây là cơ hội rất tốt để các đại diện Việt Nam thể hiện khả năng của mình trước những đối thủ mạnh khác, đặc biệt là những ngôi sao đến từ Hàn Quốc.

Chia sẻ trên kenh14, Lê Hà Anh Tuấn bày tỏ sự tự tin, nhưng vẫn dành sự tôn trọng cho những đối thủ của mình:

"Sau một mùa giải thành công với chức vô địch E-League Thailand, em đã học hỏi được rất nhiều điều từ những người anh, những người đồng đội. Em đang chú tâm vào việc luyện tập và nghiên cứu đối thủ để tự tin đánh bại họ".

Theo thể thức thi đấu của Viettel PES Invitational, mỗi quốc gia khách mời sẽ chỉ có 1 đội tuyển tham dự, trong khi Việt Nam sẽ có 3 team tham dự. Ở vòng bảng, 6 sẽ đội đá vòng tròn tính điểm một lượt, mỗi trận đấu giữa 2 team gồm 3 cặp đấu solo, mỗi cặp đấu đá Bo3. 2 đội có số điểm cao nhất vòng bảng sẽ thi đấu trận Chung kết nhằm tìm ra nhà vô địch của “Viettel Pes Invitational”.

Lê Hà Anh Tuấn là một trong những game thủ Việt Nam đang tham dự giải đấu PES có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay, bên cạnh những cái tên đình đám khác của “làng game” Việt Nam như Quang Barca, Tâm Figo, Tabi Tuấn Anh... Năm 2020, thần đồng nhí của PES Việt Nam đã hạ gục Top 1 Hàn Quốc trong kèo đấu Bo10, chiến thắng cuộc chiến với 7 cao thủ Hàn Quốc, đè bẹp Top 3 Hàn Quốc với tỷ số 4-0. Tất cả đã khiến cho cái tên Lê Hà Anh Tuấn liên tục được các phương tiện truyền thông đại chúng phải nhắc đến khá nhiều trên hầu hết các trang thông tin đại chúng.