Thắng ngược T1, KT hạnh phúc vì công sức đã được đền đáp tại LCK Mùa Hè 2024

Sau BRO, KT lại một lần nữa thắng ngoạn mục BRO để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” trước khi giải đấu có một tuần tạm nghỉ.

Mùa hè đến muộn với KT Rolster bởi phải đến khi gần một nửa hành trình vòng bảng đi qua, họ mới lần đầu tiên giành được hai chiến thắng liên tiếp. Hirai, HLV trưởng của KT, tỏ ra cực kỳ vui sướng khi cuối cùng người hâm mộ cũng đã chứng kiến những gì đội tuyển của mình luyện tập. KT đã thắng ngược T1 2-1 vào hôm qua (29/6) trong loạt Bo3 mà họ sắm vai những vị khách tới chơi trên sân nhà của đối thủ “không đội trời chung” từ những ngày đầu thành lập khu vực cách đây 12 năm. Sau khi thua cả bốn trận mở màn, KT đã dần bắt nhịp và đánh bại lần lượt OkSavingsBank BRION cùng T1.

Chấm dứt chuỗi bốn lần toàn thua trước T1 và cắt luôn mạch ba trận bất bại của đối thủ, HLV Hirai nói ở cuộc phỏng vấn sau trận: “Tôi rất vui (với chiến thắng trước T1). Các tuyển thủ đã làm việc thực sự chăm chỉ. Tôi nghĩ những gì họ luyện tập đã được nhìn thấy và truyền tải đến người hâm mộ. Tôi nghĩ điều đó quan trọng hơn chiến thắng. Vì thế mà tôi nhìn nhận nó là một điều tích cực. Hôm nay thực sự đã mang lại cho chúng tôi thêm sự tự tin. Tôi hy vọng đây là cơ hội để nhiều người cảm thấy rằng chúng tôi có thể làm những gì mà mình có thể.

Khi được hỏi về sự chuẩn bị cho cuộc đấu với T1, Hirai đáp: “Trong quá trình tập luyện, chúng tôi xem cân nhắc nhiều mảng miếng khác nhau và áp dụng nhiều thứ để phù hợp với meta. Các tuyển thủ đang thi đấu tốt nên chúng tôi tập tủng vào việc thể hiện điều đó trong trận đấu. Chúng tôi từng bị bó hẹp lại phạm vi hiểu biết và không thể phát triển. VÌ thế, tôi đã tập trung cải thiện và mọi thứ diễn ra như mong đợi – chẳng hạn như cấm chọn và cách kết hợp đội hình.” Nhận xét về đối thủ đang có phong độ cao ở nhóm dẫn đầu, thuyền trưởng của KT cho biêt: “Vì là T1 nên đây là một trận đấu lớn nên thay vì chuẩn bị riêng lẻ, tôi coi đó như là một cuộc đấu tại vòng bảng. Tôi nghĩ chúng tôi không thể thua thêm bất cứ lần nào nữa nên tôi đang chuẩn bị cho từng trận đấu một.

KT đã sớm tìm kiếm được Chiến Công Đầu nhờ hạ gục Oner bên phía T1 ngay từ những giây đầu tiên ở ván 3. HLV trưởng của KT lý giải: “Các tuyển thủ đã nói về điều đó trong game và tôi nghĩ Deft sẽ ổn thôi nên tất cả đều muốn thử.” Cuối cùng, HLV Hirai khép lại: “Bất chấp chuỗi thua và nhiều vấn đề nội bộ khác nhau, tôi hy vọng các tuyển thủ đang gặp khó khăn sẽ có thêm sức mạnh. Không chỉ các tuyển thủ mà tôi cũng sẽ không bỏ cuộc và cố gắng hết sức mình cho đến cuối cùng. Cảm ơn sự ủng hộ của tất cả các bạn.