Thành viên của Team Liquid nói lời thật lòng về thành tích của các đội NA tại Valorant Champions 2021

"Họ (các tuyển thủ khu vực NA) chỉ muốn làm Streamer trong khi chúng tôi muốn giành chiến thắng.", là những gì mà Travis "L1NK" Mendoza của Liquid đã nói trong một buổi phỏng vấn tại Valorant Champions.

Sự kiện Valorant Champions 2021 tiếp tục dấy lên câu chuyện về sự cạnh tranh giữa các khu vực chính của trò chơi là EU và NA. Trong khi cả bốn đội tuyển EU đều đang thi đấu thăng hoa thì các đội NA lại rơi vào tình cảnh "Near Airport" và đang trên trên đường trở về nhà.


Đại diện cuối cùng của họ tại giải đấu năm nay là Cloud9 cũng đã phải dừng bước sau thất bại 0-2 đầy chóng vánh trước Team Liquid ở vòng Tứ kết. Tại vòng đấu này, C9 tham dự với tư cách là hạt giống số 3 và là niềm hy vọng cuối cùng của khu vực NA, dù vậy thì họ vẫn bị đánh giá thấp nhất so với những Fnatic, ACEND, Gambit và Liquid.

Nói về sự khác biệt giữa EU và NA tại giải đấu này, Travis "L1NK" Mendoza của Liquid có những chia sẻ như sau:

"EU muốn giành chiến thắng ở bất kỳ sân chơi nào, trong khi NA cho thấy họ thiếu khao khát. Thành công của các đội tới từ EU là việc chúng tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian để tập luyện. Trong khi đó, tôi đã được nghe TenZ nói về việc anh ấy thức dậy vào lúc 4 giờ chiều chỉ để livestream. Rõ ràng có một số vấn đề khiến cho ranh giới về đẳng cấp của hai khu vực ngày càng chênh lệch.

Tôi thực sự nghĩ là vậy. Tôi nghĩ chúng tôi chỉ cần luyện tập chăm chỉ hơn rất nhiều. Chúng tôi muốn các thử thách trở nên khó nhằn  hơn tại . Họ chỉ  muốn stream, còn chúng tôi muốn chiến thắng ”.

Sentinels của TenZ đã bị loại sau trận thua muối mặt trước KRU Esports

Sentinels đã trở thành thước đo hay nói cách khác là tiêu chuẩn để đánh giá sức mạnh đội tuyển khác trong phần lớn thời gian của năm 2021 với hàng loạt các chiến thắng tại những giải đấu mà đội tuyển này tham dự. Thế nhưng họ lại là đội tuyển đầu tiên bị loại khỏi CKTG Valorant sau trận thua muối mặt trước KRU Esports.

Về phía Cloud9, họ là đại diện của Bắc Mỹ trụ lại lâu nhất ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, việc chỉ đảm bảo một vị trí trong top 8 là chưa đủ đới với khu vực từng được nhiều người ca tụng là mạnh nhất thế giới đối với Valorant chỉ cách đây 6 tháng.  

Mặc dù cả hai khu vực thường được ca ngợi về các nguồn lực mà họ có thể cung cấp cho đấu trường Valorant chuyên nghiệp, nhưng rõ ràng châu Âu đã có xu hướng đi đúng hướng kể từ thời kỳ NA được chú ý sau Reykjavik.

MỤC LỤC [Hiện]