Thất bại của VCS tại Mid Season Showdown - "Khi kỳ vọng càng cao, thất vọng lại càng lớn"

2 ngày thi đấu vòng bảng của Mid Season Showdown đã kết thúc với những thất bại toàn diện của cả 2 đại diện VCS trước Talon và Machi Esports.

VCS được tách ra làm khu vực riêng, cùng với đó việc LMS và SEA sát nhập với nhau vô hình chung khiến cho người xem LMHT đặt kỳ vọng lớn về việc chúng ta mạnh hơn so với những đội tuyển Đài Loan. Tuy nhiên, những gì mà 2 đại diện tới từ VCS tại MSS 2020 đã thể hiện chỉ là nỗi thất vọng.

Vậy lý do nào cho thất bại này của cả GAM Esports lẫn Team Flash?

Thất bại của VCS tại Mid Season Showdown - Khi kỳ vọng càng cao, thất vọng lại càng lớn - Ảnh 1.

Cả GAM lẫn FL đều không có kết quả như ý sau vòng bảng.

Đầu tiên, cả 2 đội đều có sự thay đổi lớn về nhân sự. GAM là đội có sự thay đổi lớn nhất. Họ mất đi cả dàn huấn luyện viên bao gồm Tinikun, Yuna và Iris, cùng với đó là những hảo thủ như Zeros, Blaze, Pallette. Chưa hết, thương vụ Noway cũng đổ bể. GAM đang thực sự hỗn loạn về nhân sự.

Việc đưa Izumin lên làm giám đốc điều hành đồng thời chiêu mộ 2 tuyển thủ Jisoo, Genza và HLV Scary chung quy cũng chỉ là hành động chữa cháy tạm thời. Hậu quả, xáo trộn trong đội hình và khâu ban pick cũng gặp nhiều vấn đề. Cuối cùng, GAM bị loại ngay từ vòng bảng với kết quả 1-4 là hoàn toàn dễ hiểu.

Thất bại của VCS tại Mid Season Showdown - Khi kỳ vọng càng cao, thất vọng lại càng lớn - Ảnh 2.

Genza và Jisoo sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn bị coi là bản hợp đồng tệ hại của GAM.

Với FL, họ thẳng tay vung tiền mua về những tuyển thủ giỏi như Naul, Palette thậm chí có hẳn một tuyển thủ có tiếng như Profit. Nhìn trên giấy tờ có thể nghĩ FL như superteam mới của VCS.

Nhưng đời không như mơ, Naul có phong độ không cao, di chuyển luôn muộn hơn so với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Yijin, Stark dù có tướng thuận tay cũng không thể hiện được quá nhiều. Cặp đôi Slayder - Palette thi đấu không ổn định và chưa hiểu ý lẫn nhau. Chỉ giành được 2 trận thắng sau 2 ngày thi đấu là kết quả không đúng như kỳ vọng của người hâm mộ.

Thất bại của VCS tại Mid Season Showdown - Khi kỳ vọng càng cao, thất vọng lại càng lớn - Ảnh 3.

CBL bị gọi tên khá nhiều sau những thất bại của FL.

Thứ hai, người hâm mộ VCS có lẽ đã đặt kỳ vọng quá cao mà xem thường các đội tuyển đến từ Đài Loan. Từ khi LMHT Việt Nam được tách khu vực riêng, có lẽ người hâm mộ cũng như chính những chuyên gia đã quên mất rằng Đài Loan vẫn là đối thủ nặng ký. Sự ngộ nhận về sức mạnh dẫn đến ảo tưởng của fan rằng VCS có thể chiến thắng người Đài ở giải đấu này.

Thất bại của VCS tại Mid Season Showdown - Khi kỳ vọng càng cao, thất vọng lại càng lớn - Ảnh 4.

Một trường hợp "gáy sớm" tiêu biểu và kết quả thường không ra gì. Không phải cứ bạn mạnh lên thì kẻ khác dậm chân tại chỗ để bạn thắng, họ cũng mạnh lên và đôi khi mạnh hơn cả bạn.

LMS dù bị sát nhập với SEA nhưng họ vẫn được đầu tư bài bản cũng như có sự ổn định về mặt nhân sự. Thậm chí, họ còn được scrim (đấu tập) với những đội ở các khu vực chất lượng hơn như LPL.

Tập luyện trong môi trường như vậy làm cho sức mạnh của LMS gần như không có sự giảm sút. Talon Esports và Machi Esports đã dạy cho cả GAM lẫn FL cũng người hâm mộ VCS bài học về sự chủ quan, khinh địch của mình.

Thất bại của VCS tại Mid Season Showdown - Khi kỳ vọng càng cao, thất vọng lại càng lớn - Ảnh 5.

Đi cà khịa nhiều ắt có ngày bị cà khịa lại.

GAM và FL đã hoàn toàn gục ngã trước người Đài ở vòng bảng. Tuy nhiên, Team Flash vẫn may mắn có được tấm vé vớt để vào bán kết. Hy vọng FL đã hiểu được mình còn thiếu sót ở điểm nào và đứng lên sau những thất bại để mang vinh quang về cho khu vực. Chặng đường vẫn còn ở phía trước.

Giải giao hữu Mid Season Showdown vẫn còn 2 trận Bo5 với sự tham gia của Team Flash ở bán kết. Các bạn hãy chú ý theo dõi.

Thất bại của VCS tại Mid Season Showdown - Khi kỳ vọng càng cao, thất vọng lại càng lớn - Ảnh 6.