Hủy diệt FPX nhưng T1 vẫn phải ra về từ vòng bảng giải đấu Trung - Hàn Đại Chiến vì 'Yasuo không thiêng'

T1 và DAMWON đều có một ngày thi đấu đáng thất vọng khi để 2 đại diện LPL đoạt lấy tấm vé vào vòng trong.

Ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu Mid-Season Cup 2020 đã diễn ra đầy hứng khởi với trận đại chiến giữa Nhà Vô địch thế giới FunPlus Phoenix và Đương kim vô địch LCK - T1. Cùng với đó là cuộc đối đầu giữa hai người chơi Đường giữa nhận được nhiều sự chú ý nhất - Doinb vs Faker.

Trong cuộc đối đầu này, T1 của Faker đã thể hiện một phong độ xuất sắc đến đáng kinh ngạc, khi họ hủy diệt hoàn toàn FPX trong một thế trận cực kỳ áp đảo, với một đội hình 2 Xạ thủ và lối chơi hổ báo bất ngờ.

T1 có chiến thắng đầy ấn tượng trước FunPlus Phoenix

Dẫu vậy, T1 lại không thể duy trì được phong độ hủy diệt trong trận mở màn. Chiến thắng ấn tượng trước nhà Đương kim vô địch thế giới là tất cả những gì mà Faker và các đồng đội có được. Ở 2 trận đấu sau, họ lần lượt thất bại trước DAMWON Gaming và đặc biệt là để thua TOP Esports trong trận đấu quyết định.

Điểm chung của cả 2 trận thua này đều đến từ việc T1 lựa chọn đội hình không có Xạ thủ, với Yasuo Đường dưới cho Teddy. Chiến thuật này giúp họ tạo ra nhiều lợi thế trong giai đoạn đầu trận, nhưng việc thiếu hụt nguồn sát thương ổn định về cuối trận, cùng một vài sai lầm cá nhân đã khiến T1 đánh rơi chiến thắng.

Về phần FunPlus Phoenix và TOP Esports, hai đại diện đến từ LPL tiếp tục chứng minh đẳng cấp có phần nhỉnh hơn người Hàn, ngoại trừ trận thua của FPX trước T1 thì cả hai đội tuyển này đều có được những chiến thắng mang tính quyết định để đoạt lấy tấm vé vào vòng Bán kết.

Hủy diệt FPX nhưng T1 vẫn phải ra về từ vòng bảng giải đấu Trung - Hàn Đại Chiến vì Yasuo không thiêng - Ảnh 2.

Khá đáng tiếc cho DAMWON, khi chiến thắng duy nhất của họ lại vô tình đẩy cả hai đại diện LCK vào thế khó, dẫn đến thất bại chung cuộc của các team Hàn Quốc tại Bảng A. Niềm hi vọng của LCK sẽ được dồn cả vào Bảng B, nơi có sự góp mặt của Gen.G Esports và DragonX.

Tuy nhiên thì đây cũng không phải là một bảng đấu dễ dàng gì cho cam, bởi đối đầu với họ là Đương kim vô địch LPL - JD Gaming và Invictus Gaming. Dù chỉ là một giải đấu giao hữu, nhưng chắc chắn sẽ thật thảm họa nếu hai đội còn lại của LCK phải chịu chung số phận với T1 và DWG, để rồi giải đấu Mid-Season Cup 2020 LCK - LPL bị biến thành giải đấu nội bộ của người Trung Quốc.

Hủy diệt FPX nhưng T1 vẫn phải ra về từ vòng bảng giải đấu Trung - Hàn Đại Chiến vì Yasuo không thiêng - Ảnh 3.

Cục diện giải đấu Mid-Season Cup tính đến thời điểm hiện tại