Thất bại liên tiếp của WBG ở LPL mùa Xuân 2022 nghiêm trọng thế nào?

Càng về chặng đường cuối LPL mùa Xuân 2022, WBG của SofM càng trình diễn bộ mặt bạc nhược và đem về hàng loạt thất bại.

Chặng đường giữa LPL mùa Xuân 2022, WBG là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương LPL mùa Xuân 2022. Thế nhưng, thế cục đảo chiều, hiện tại, đội chẳng còn được tin tưởng tỏa sáng ở playoffs sắp tới.

Thua các đội “All-China classes”

Cổ động viên LMHT Trung Quốc có niềm tin mạnh mẽ vào các đội “All-China classes”. Đây là thuật ngữ chỉ những đại diện sở hữu toàn game thủ mang quốc tịch Trung Quốc. Và ở LPL mùa Xuân 2022, RNG, TES được xem như “con cưng” cho ngôi vương quốc nội.

Thất bại liên tiếp của WBG ở LPL mùa Xuân nghiêm trọng thế nào?

Trong khi đó, WBG hội tụ hàng loạt ngôi sao nước ngoài, SofM, TheShy, SwordArt. Đội mạnh, có line-up trong mơ nhưng không thể so kè với RNG, TES. Để rồi, ngày WBG lần lượt gặp 2 đối thủ này, họ phải chứng tỏ nhiều hơn để nhận được sự thừa nhận. Thế nhưng, SofM và các thành viên đều gục ngã với cùng tỷ số 0-2. Chưa hết, ngay cả RA, một đội “All-China classes” khác, yếu hơn cũng đè bẹp WBG chiều 13/3.

Ở một sân chơi đầy rẫy bất ngờ như LPL, thắng thua trở thành chuyện thường tình. Thế nhưng, có những quan điểm mù quáng đè nặng lên cách nhìn của cổ động viên. WBG từng quật ngã cả nhà vua LPL, CKTG 2021, EDG. Chỉ là, nếu không vượt qua được cái bóng từ RNG, hay TES, họ khó lòng bước vào vị trí ông lớn mạnh nhất giới LMHT đất nước tỷ dân. Chưa kể, nếu cuối mùa, WBG vô địch, câu chuyện về những thất bại trước đội “All-China classes” mãi dày vò họ.

Điều này từng xảy ra với EDG ở CKTG 2021. Đội lội ngược dòng xuất sắc trước RNG, tiến đến bán kết giải đấu. Để rồi, chính cổ động viên LMHT xứ Trung giẫm đạp lên chiến thắng đó. Họ đều cho rằng, chỉ RNG với line-up “All-China classes” mới xứng đáng đại diện cho LPL đi sâu vào vòng trong.

Vấn đề của SofM và TheShy

SofM và TheShy được xem như xương sống với WBG ở LPL mùa Xuân 2022. Thế nhưng, cả hai đều đang sa sút không phanh. Về phong độ lẫn lối đánh, bộ đôi ngôi sao cho thấy nhiều vấn đề. Về TheShy, anh sở hữu bể tướng rộng. Dẫu vậy, theo Sohu, không phải quân bài nào anh cũng thể hiện tốt. Ngoài Gwen, Sion, Malphite, những tướng còn lại ngôi sao Hàn Quốc chơi ở mức tầm trung.

Trong khi đó, SofM đang lạc nhịp với TheShy lẫn Angel. Anh thường hay mắc lỗi di chuyển, lao vào giao tranh không cần thiết. Ngoài ra, Duy Cầu Giấy cần phải giữ cái đầu lạnh ở cuộc chiến lớn. Khi TheShy quá mạnh mẽ, hiếu chiến. Cộng vào đó, SofM cũng chơi hệ máu lửa. Như vậy, WBG sẽ khó lòng đi sâu tại playoffs.

Cuộc chiến top 4 khắc nghiệt

Ngoài vị trí thứ 1, top 4 cũng là mục tiêu tối thượng với các đội ở vòng bảng. Bởi lẽ, nếu có mặt trong 4 cái tên dẫn đầu, họ sẽ giành tấm vé đến thẳng tứ kết. Còn không, tùy từng thứ hạng, mỗi đại diện phải chiến đấu tại vòng mấy playoffs.

Thất bại liên tiếp của WBG ở LPL mùa Xuân nghiêm trọng thế nào?

Hiện tại, cuộc chiến top 4 rất khốc liệt. Những cái tên hàng đầu nhứ V5, RNG, JDG, EDG, LNG, TES đều còn cơ hội. Theo đó, ở tuần 9, WBG buộc phải thắng hết nếu không muốn trông chờ kết quả từ đối thủ để giành thứ hạng cao.

Thế nhưng, hai vòng còn lại, đội sẽ lần lượt đụng độ IG, JDG. Cả hai đều đang có phong độ ổn hơn SofM và đồng đội. Trong đó, IG với ít cơ hội đi tiếp, sẵn sàng trở thành “kẻ gạt giò”. Còn JDG sở hữu người đi rừng, Kanavi bùng nổ suốt chặng đường qua. Một V5 với bộ mặt hủy diệt từng gục ngã trước JDG. Vì vậy, WBG sẽ rất khó để tìm kiếm điểm với phong độ hiện tại. Quan trọng, nếu rớt top 4, playoffs sẽ không còn êm đẹp với SofM và các thành viên.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?