Thất bại tại Esports World Cup, fan của BLG lại nổi lên ước muốn mang SofM về ban huấn luyện

BLG đang có vấn đề về lối đánh, khiến fan của đội tuyển này đưa ra 5 lý do khiến SofM là lựa chọn phù hợp nhất bổ sung trong ban huấn luyện.

Là nhà đương kim vô địch của LPL Mùa Xuân 2024 và Á Quân MSI, nên hiển nhiên có thể xem BLG là đội tuyển số 1 tại Trung Quốc hiện giờ. Tuy vậy, việc bị một đối thủ từng là bại binh của mình tại MSI là T1 hạ gục tại khuôn khổ Esports World Cup 2024 đã khiến một số fan của BLG rơi vào tranh cãi.

Màn thể hiện của các tuyển thủ đến từ LPL thực tế không đạt được như kỳ vọng, đặc biệt là ở các vị trí chủ lực như Knight hay Bin. Và đội tuyển này xuyên suốt vòng bảng của LPL Mùa Hè 2024 cũng thể hiện lối đánh không ổn định, nên hiển nhiên thất bại mới này càng châm thêm dầu vào lửa. Khiến fan của BLG yêu cầu phải có một sự thay đổi gì đó để đội tuyển có thể càng phát triển hơn.

Một trong số đó, thì bất ngờ SofM lại được gọi tên bởi cộng đồng fan của BLG. Với yêu cầu bất ngờ là hi vọng ban lãnh đạo có thể mang cựu tuyển thủ này về trở thành một phần trong ban huấn luyện hiện tại :

5 lý do nên mang SofM về huấn luyện BLG :

1- SofM là người luôn có ý tưởng mới mẻ về chiến thuật

2- SofM có thể chỉ dạy thêm cho Xun cách đi rừng, anh ấy cũng nổi tiếng với việc không ngại phải sấy tuyển thủ khi cần thiết.

3- SofM thân quen với các thành viên BLG và cả staff, nên cả team sẽ đón nhận anh rất nhanh

4- SofM có khả năng chuyên môn cao (từ đợt dẫn dắt đội tuyển Asian Games), lại còn có tiếng nói về mặt tinh thần

5- Cả VCS vừa rúng động hậu drama, nên nếu BLG chịu thuyết phục thì SofM có khả năng nhận lời

Hầu như rất nhiều fan của BLG đều có ý kiến tương tự, một số người còn cho rằng SofM có thể là một trong những ứng viên tiềm năng trong ban huấn luyện, ngang hàng với HLV Mafa (người dẫn dắt JDG trong mùa giải vừa rồi).

Thậm chí, ngay cả tài khoản Weibo cũ của SofM thời còn thi đấu đã ngừng hoạt động cũng được tag liên tục, chứng tỏ sự khao khát liên hệ của fan BLG với SofM lớn đến mức nào.

Đây không phải là lần đầu fan BLG đề ra ý kiến này, trong một thời gian dài khi những hình ảnh SofM đi chung với dàn tuyển thủ BLG đã khiến fan của đội tuyển này nêu lên ước muốn đó liên tục. Ngay cả khi cấp cao của BLG xoa dịu fan bằng cách nói thẳng rằng không thể đưa SofM về vì anh đang có dự án riêng tại VCS (Viking), thì những bài đăng như trên vẫn xuất hiện rất nhiều.

Tuy vậy, hiện giờ thì SofM đã và đang dẫn dắt Viking Esports thi đấu hết sức thành công tại VCS nên chắc chắn anh sẽ không thể bỏ dự án này để đáp ứng yêu cầu của fan BLG được. Nhưng qua đó có thể thấy sức ảnh hưởng của SofM với cộng đồng fan Trung Quốc lớn đến mức nào, khi dù đã vắng mặt đã lâu tại đây những anh vẫn có thể khiến fan không ngừng gọi tên mình.