Thất bại trước MAD, SGB vẫn giành quyền đi tiếp tại CKTG 2022

DÙ đã bước vào vòng Eliminated Round của vòng khởi động CKTG 2022, Saigon Buffalo sẽ còn nhiều điều phải cải thiện nếu muốn có mặt ở vòng bảng.

Cuộc đối đầu giữa MAD vs SGB là một trận đấu hứa hẹn sẽ cực kỳ căng thẳng khi MAD được đánh giá là đối thủ mà SGB phải vượt qua nếu muốn góp mặt trong vòng Group Stage. Cả SGB và MAD đều đang có hiệu số 2 thắng - 1 thua trên BXH và trận đấu này sẽ đưa một đội tuyển vượt lên và có lợi thế trong cuộc đua giành 1 trong 4 tấm vé tới vòng bảng của CKTG năm nay.

MAD đã có sự đề phòng lớn dành cho vị trí của Shogun khi dành tới 3 lượt cấm ở vị trí xạ thủ, buộc SGB phải sử dụng Miss Fortune cho Shogun. Kèm theo đó là một đội hình siêu hồi phục và có lượng chống chịu cực lớn ở các vị trí. Trong khi đó, SGB có một đội hình có sự kết hợp tốt trong giao tranh cũng như bắt lẻ ở 2 đường cánh.

SGB không hề thua kém MAD trong khâu cấm chọn

SGB có được chiến công đầu cho Taki với một tình huống cướp rừng, tuy nhiên họ đã không thể bảo vệ được ưu thế ban đầu. Khi MAD bắt đầu tập trung lại đội hình, họ đã cho thấy khả năng ra vào giao tranh hợp lý để lật ngược thế trận.

Những phút tiếp theo, SGB vẫn có những pha xử lý tốt khi BeanJ cướp thành công Rồng và Sứ Giả bên phía đối phương, song bầy trâu lại có những quyết định khá sai lầm khi quá rướn trong combat, để rồi bị hạ gục một cách đầy nuối tiếc.

Càng về giai đoạn sau của trận đấu, SGB càng gặp khó khăn trước một đội hình có lượng chống chịu và hồi phục cực lớn bên phía đối phương. Phút 34, MAD đã outplay đội hình của SGB với những vị tướng có khả năng mở giao tranh cực tốt, qua đó hạ gục 4 người bên phía đại diện của VCS. Pha giao tranh này cũng chính thức khép lại trận đấu, với chiến thắng nghiêng về sư tử điên thành Madrid.

MAD đã tỏ ra bản lĩnh và tinh quái hơn SGB trong pha giao tranh quyết định

Trận thua này khiến SGB rớt xuống thứ tư bảng B. Với việc hai đội Istanbul Wildcats và Isurus đã bị loại, đại diện Việt Nam chắc chắn có vé dự vòng knock-out. Sáng 3/10, SGB sẽ đánh trận cuối cùng bảng B, gặp RNG (Trung Quốc) vào 8h (giờ Hà Nội). Tại bảng B, DRX gần như chắc chắn giành vé trực tiếp đến với vòng bảng chung kết thế giới tại New York sau bốn trận toàn thắng.  Trong khi đó, SGB nhiều khả năng sẽ tái đấu trong trận BO5 tại Eliminated Round để cạnh tranh tấm vé cuối cùng tiến tới vòng bảng.