The International 8 chính thức trở thành giải đấu eSports có tiền thưởng cao nhất mọi thời đại

Vượt qua giải đấu tiền nhiệm TI 7, ít giờ trước The International 8 đã chính thức trở thành giải đấu eSports có tiền thưởng cao nhất mọi thời đại

Ở thời điểm hiện tại, tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ Dota 2 trên toàn thế giới chắc chắn sẽ đổ dồn về The International 8 – giải đấu danh giá nhất năm của đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp. Vào 12h đêm nay 16 đội tuyển Dota 2 xuất sắc nhất thế giới sẽ chính thức tranh tài trong vòng Playoff với những màn đối đầu sinh tử ‘một mất một còn’ tại nhánh thua hứa hẹn sẽ đem tới cho người xem những trận đấu vô cùng mãn nhãn, căng thẳng.

Nhánh đấu vòng Playoff tại kỳ TI lần này
Nhánh đấu vòng Playoff tại kỳ TI lần này (Nguồn ảnh: Wykrhm Reddy)

Ít giờ trước, The International 8 đã chính thức vượt mặt giải đấu tiền nhiệm TI 7 để trở thành giải đấu eSports có tiền thưởng lớn nhất mọi thời đại. Cụ thể sau 103 ngày 10h mở bán Battle Pass và những gói vật phẩm đi kèm (nâng cấp Level, Cache chứa những món đồ tuyệt đẹp…) thì tổng tiền thưởng của giải đấu TI 8 đã cán mốc  24,806,783 USD vượt qua tổng tiền thưởng của TI 7 là 24,787,916 USD. Và tính đến thời điểm hiện tại, đội tuyển vô địch TI 8 sẽ bỏ túi tới 10,914,789 USD tương đương với việc mỗi game thủ nâng cao Aegis sẽ ngay lập tức trở thành triệu phú USD với hơn 2 triệu USD tiền thưởng.

ti-8 The International 8 chính thức trở thành giải đấu eSports có tiền thưởng cao nhất mọi thời đại 2

Giống như những năm trước đây, tiền thưởng gốc cho The International 8 cũng chỉ là 1,6 triệu $ và Valve tiếp tục lấy 25% doanh thu của việc mua Battle Pass và lên level cho vật phẩm này góp vào tiền thưởng của giải đấu năm nay. Và với việc biến TI 8 tiếp tục trở thành giải đấu eSports có tổng tiền thưởng cao nhất mọi thời đại thì có lẽ Valve mới là người vui mừng nhất khi bỏ túi một số tiền siêu khủng.