Thể thức thi đấu của Rift Rival vô tình đẩy các đội Việt Nam vào tình thế bất lợi.

Liệu có cơ hội nào để các đội Việt Nam tạo địa chấn tại Rift Rival năm nay ?

Ngày 4.7, giải đấu Rift Rival giữa LCK x LPL x LMS/VCS sẽ chính thức diễn ra. Theo như thể thức đã thông báo thì các đội hạt giống tương ứng của mỗi khu vực sẽ phải thi đấu với nhau.

Bảng xếp hạng giống giữa các khu vực.

DBL và EVOS lần lượt được xếp hạt giống số 2 và số 4. Do đó đoàn trâu đỏ sẽ phải chạm trán với GRF (LCK) và JDG (LPL) trong khi Bạch Hổ sẽ tiếp đón DWG (LCK) và Top Esport (LPL). Vấn đề lại ở chỗ, các đội tuyển trên lại đang là đội chiếm lĩnh vị trí top đầu bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể thì DASHING BUFFALO sẽ phải gặp  Griffin, đội tuyển mang danh hạt giống số 2 nhưng thực tế lại đang đứng đầu bảng với 7 chiến thắng và chỉ 1 trận thua, xếp trên cả Kingzone DragonX.

Tình cảnh của EVOS thậm chí còn khốc liệt hơn khi hai đội tuyển hạt giống mà họ phải đối mặt thậm chí đều nằm trong top 3 bảng xếp hạng, tức là còn cao hơn cả SKT lẫn IG - hai đội hạt giống số 1 mà FW phải chạm trán.

Toplane của DWG được đánh giá là đang có phong độ tốt nhất LCK hiện tại.

Mặc dù đối thủ của EVOS và DBL đều được đánh giá là mạnh hơn chúng ta rất nhiều, nhưng cơ hội để giành chiến thắng cũng không hẳn là con số 0. Trong trường hợp chúng ta không thể tạo ra địa chấn thì chí ít hãy thể hiện tốt hơn người anh em đến từ khu vực Đài Loan. Nếu làm được điều thì đó thì cũng có thể coi là thành công lớn của khu vực VCS tại giải đấu năm nay.

Ít ra cũng không đến mức bét bảng như ai đó.