Thêm một "hề chúa" sắp chia tay G2 Esports?

Jankos là cái tên mới nhất chia sẻ ý định rời G2 Esports để sang Bắc Mỹ "dưỡng già".

Mới đây, người chơi Đi rừng của G2 Esports - Jankos đã bất ngờ tiết lộ rằng mình sẽ chuyển sang Bắc Mỹ vào năm sau. Thông tin này đồng nghĩa với việc Jankos sẽ thi đấu mùa giải cuối cùng cho G2 trong năm 2021, và bộ 3 tấu hài Wunder - Jankos - Perkz cũng sắp sửa tan đàn xẻ nghé.

Thêm một hề chúa sắp chia tay G2 Esports? - Ảnh 1.

Jankos: Vậy, có lẽ là tôi sẽ chuyển sang NA vào năm sau. Nhưng tôi nghĩ mấy bồ không ưa những cái giáo của Nidalee trong tay tôi lắm nhỉ (Nidalee của Jankos có tỷ lệ Q chính xác chưa đến 40%).

G2 Esports: Sao phải chuyển đi? Ông ngồi ở đây cũng phóng lao sang NA bất kỳ lúc nào được mà.

Thoạt nhìn, đây có vẻ như là một trò đùa nữa của nhà G2, khi cả Twitter của G2 lẫn Jankos đều có sự tương tác qua lại và không quên "dìm hàng" khu vực LCS. Tuy nhiên, hồi tưởng lại quá khứ, G2 cũng đã từng có những động thái tương tự trước sự ra đi của Perkz. Rõ ràng là đội tuyển này luôn muốn các tuyển thủ chia tay trong tâm trạng vui vẻ nhất, nên đến phút cuối cùng thì vẫn cứ "mình thích thì mình troll thôi".

Thêm một hề chúa sắp chia tay G2 Esports? - Ảnh 2.

Về cá nhân Jankos, anh chàng này cũng có lý do để cân nhắc đến việc sang Bắc Mỹ "dưỡng già". Giang Văn Cốt năm nay đã 25 tuổi, một độ tuổi mà nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp đã bắt đầu cân nhắc đến việc giải nghệ. Dù phong độ của anh chàng vẫn còn duy trì được sự ổn định, nhưng việc liên tục lỡ hẹn với danh hiệu CKTG có lẽ cũng khiến Jankos dần mất đi động lực thi đấu (còn vô địch LEC thì G2 xem đó là điều... hiển nhiên rồi).

Bên cạnh đó, việc người bạn thân Perkz chuyển sang LCS có lẽ cũng thôi thúc Jankos tìm kiếm một chân trời mới. Rõ ràng với đẳng cấp của anh, nếu chuyển sang Bắc Mỹ thì Jankos sẽ là một trong những ngôi sao hàng đầu, và hưởng mức thù lao vô cùng hậu hĩnh.