Giải đấu LCK trở lại sau Tết nguyên đán 2021

Sau 10 ngày nghỉ Tết nguyên đán 2021, giải đấu LCK trở lại với trận mở màn KT Rolster vs DWG KIA lúc 3 giờ chiều, ngày 17/02.
Giải đấu LCK

Bảng xếp hạng giải đấu LCK sau 1 tháng thi đấu

Một tháng tranh tài, giải đấu LCK đang dần hình thành 3 nhóm rõ rệt. Đội tuyển DWG KIA một mình một ngựa trên đường đua. Họ có điểm số 7-1, điều thú vị là trận thua duy nhất của đội đầu bảng là bị Fredit BRION, đội tuyển bét bảng đánh bại. Nhóm giữa đang thi đấu rất quyết liệt để chen chân vào vị trí nhì bảng. Vì đội nhì bảng và nhất bảng sẽ được đi thẳng vào vòng bán kết playoff. Lần lượt là Gen.G, Hanwha Life Esports, DRX, KT Rolster và T1. Thật bất ngờ khi DRX đã bị mất gần hết những ngôi sao của mình. Trong đó có Chovy và Deft, thế nhưng họ vẫn đang có thành tích 5-3.

Hai đội tuyển viễn thông đang đứng ở giữa bảng xếp hạng. T1 vẫn đang loay hoay tìm lối đi riêng cho mình. 10 thành viên có trình độ không chênh lệch nhau nhiều, dẫn đến việc họ liên tục thay đổi đội hình, chưa tìm ra đội hình chủ lực. Faker đang bứt lên so với người đi đường giữa Clozer, quỷ vương Faker luôn có mặt ở những trận đấu khó khăn của đội và chỉ để thua với tỉ số 2-1. Faker cũng là người khởi xướng vị tướng Azir trong năm 2021, sau đó nhiều tuyển thủ ở các giải đấu khác đã học hỏi theo.

Nhóm cuối bảng là Afreeca Freecs, Nongshim RedForce, Liiv SANDBOX, Fredit BRION chỉ chênh nhau 1 trận thắng. Quan trọng là 6 đội tuyển đứng đầu ở vòng bảng sẽ được thi đấu playoff vào tháng 04/02. Cho nên các đội hạng 7-10 rất cố gắng để tiếp tục nuôi hy vọng ẵm cúp vô địch. Khả quan nhất vẫn là Afreeca Freecs, Nongshim RedForce lần lượt có Bang, Peanut từng thi đấu cho đội tuyển SKT T1. Họ cũng chỉ cách 2 đội phía trên 1 trận thắng.

Một số trận đáng chú ý tuần này là KT vs DK, DRX vs T1, NS vs GEN, HLE vs DK. T1 gặp 2 đối thủ tương đối dễ là DRX và Liiv SANDBOX. Trong khi T1 đang hừng hực khí thế với chuỗi 2 trận thắng thì DRX mới thua DWG KIA trước Tết nguyên đán 2021.

Top 5 tuyển thủ đang dẫn đầu MVP lần lượt là Chovy của Hanwha Life Esports. ShowMaker, Khan của DWG KIA, Dread của Afreeca Freecs, Pyosik của DRX. Ngôi sao đường giữa của T1 là Faker cũng được 2 lần xướng tên MVP của ván đấu.

Tết nguyên đán 2021

Tuần đầu tiên sau Tết nguyên đán 2021 sẽ thi đấu 5 ngày

Giải đấu LCK 2021, ở tuần mở màn khán giả sẽ được xem giải liên tục từ thứ tư đến chủ nhật vào 2 khung giờ 15:00 và 18:00. Các tuần còn lại chỉ thi đấu 4 ngày, từ thứ năm đến chủ nhật.

Xem thêm: Công ty tổ chức giải đấu Esports TQ tăng thêm hàng chục triệu USD