Thi đấu mờ nhạt, T1 quyết định giải thể đội tuyển PUBG Mobile

T1 giải thể đội tuyển PUBG Mobile sau gần nửa năm hoạt động không như mong đợi, thị trường di động không phải là thế mạnh của người Hàn.

T1 giải thể đội tuyển PUBG Mobile sau gần nửa năm hoạt động, thị trường di động không phải là thế mạnh của người Hàn.

Cách đây nửa năm, tổ chức T1 đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi thông báo thành lập đội tuyển PUBG Mobile. Thời điểm đó T1 được đánh giá khá cao khi sở hữu phần lớn đội hình cũ của XENON gồm các tuyển thủ tài năng như Missile, YeonJun,… và HLV trưởng Janchi.

Tưởng chừng với sự đầu tư chuyên nghiệp, T1 sẽ trở thành một “thế lực” mạnh mẽ tại các giải đấu PUBG Mobile trên toàn thế giới. Tuy nhiên chỉ sau gần nửa năm hoạt động, vào ngày 08/01/2021 mới đây T1 đã chính thức thông báo giải thể khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

T1 giải thể đội PUBG Mobile

T1 giải thể đội tuyển PUBG Mobile

Lý do cho sự “tan rã” này là thành tích thi đấu của đội tuyển không được như mong đợi, thậm chí phải nói là khá thảm bại. Giải đấu quốc tế đầu tiên T1 “bước chân” đến là PUBG Mobile World League 2020 – Season 0: East. Với vị trí thứ 7 chung cuộc, T1 đã nhận phải nhiều chỉ trích từ cộng đồng Hàn Quốc.

Trong khi đó đại diện Việt Nam là BOX Gaming đã xuất sắc đạt vị trí thứ 4, các vị trí hàng đầu phần lớn đều thuộc về đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á. Có thể thấy các nước Đông Nam Á đang là một thế lực mạnh mẽ trong lĩnh vực Esports trên nền tảng di động, ngay cả quốc gia có nền thể thao điện tử mạnh như Hàn Quốc cũng không phải là đối thủ.

T1 giải thể đội PUBG Mobile

T1 giải thể đội PUBG Mobile sau nửa năm hoạt động

Thêm mộ lý do nữa khiến T1 buộc phải giải thể đội tuyển PUBG Mobile sớm đến như vậy là vì tác động của dịch COVID-19. Không chỉ T1 mà các tổ chức Esports lớn trên thế giới đều gánh chịu tổn thất nặng nề từ đại dịch, thậm chí có các đội tuyển dù thành tích ấn tượng nhưng vẫn phải “chia tay” với người hâm mộ vì không đủ tài chính.

Như vậy, việc T1 quyết định “từ bỏ” một bộ môn Esports khá phát triển trên nền tảng di động như vậy cho thấy người Hàn đã không còn “mặn mà” với các bộ môn Mobile nữa. Phần lớn các tổ chức Esports tại quốc gia này vẫn luôn tập trung vào các bộ môn trên PC.

Xem thêm: PUBG Mobile Club Open 2021 chính thức mở đăng ký