Thiết Luật Anh Hùng – Liên Minh Huyền Thoại

Hãy đồng ý và thể hiện là mình một người chơi mẫu mực.
Thiết Luật Anh Hùng – Liên Minh Huyền Thoại

hnashe_crop_banner.jpg - 268.41 kb

Khi xây dựng Liên Minh Huyền Thoại là một cộng đồng toàn cầu, chúng tôi yêu cầu những thành viên trong cộng đồng chấp thuận những chuẩn mực ứng xử được đưa ra ở đây.

Giá Trị Cộng Đồng

commit.jpg - 246.68 kb

Thi Đấu Hết Mình

Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi nơi tất cả mọi người chơi đều tham gia để hướng đến chiến thắng. Để mọi trận đấu trở nên có ý nghĩa, những điều kiện sẽ phải là công bằng với mọi người chơi. Chúng tôi tin rằng sự công bằng có nghĩa là trò chơi không có gian lận, trục lợi từ hệ thống, hay bất kì hình thức quấy rối hoặc hành vi có thể ngăn bất kì người chơi nào chơi với khả năng tối đa của mình.

Chơi để chiến thắng không có nghĩa là giới hạn bản thân chỉ chơi những vị tướng thịnh hành. Thử nghiệm những lối chơi mới cũng là một cách chơi đúng đắn—miễn là bạn vẫn hỗ trợ đồng đội và hướng đến chiến thắng. Về phần mình: Nếu bạn không đồng ý với lối chơi của một ai đó, hãy cho họ một cơ hội và tập trung vào chiến thắng của cả đội.

Trong trường hợp một ai đó liên tục không tuân theo các chuẩn mực khi tham gia thi đấu, chúng tôi sẽ phải thực hiện những biện pháp để bảo vệ cộng đồng và buộc người chơi đó xem xét lại hành vi của bản thân. Vì vậy, những cảnh báo hay hình thức xử phạt của chúng tôi sẽ hướng đến việc xử lý các hành vi phá hoại cụ thể, thay vì xử phạt hay ngăn cấm một cách chung chung.

thrive.jpg - 224.46 kb

Chơi Cùng Đồng Đội

Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi cộng đồng. Chiến thắng cùng đội có nghĩa là hỗ trợ các đồng đội để giúp họ có thể chơi ở tối đa khả năng của mình. Điều này có nghĩa là xây dựng một môi trường công bằng, tôn trọng và hướng đến chiến thắng, ngay cả khi mọi thứ bất trắc xảy ra. Chì chiết sai lầm, tranh cãi về lối chơi của đồng đội, hoặc phá hoại trận đấu là những hành vi không thể chấp nhận.

Bạn đáng được chơi những trận đấu không có hành vi tiêu cực, quấy rối hay xúc phạm trong game. Những người khác cũng vậy. Các bạn khi đã ở cùng một đội, thì sẽ chỉ có thể chiến thắng nếu chiến thắng cùng nhau.

empowered.jpg - 203.74 kb

Cư Xử Có Trách Nhiệm

Chúng tôi có trách nhiệm cung cấp cho các bạn những công cụ để bảo vệ bản thân, trải nghiệm chơi game, và tài khoản cá nhân. Ngược lại, chúng tôi cũng mong muốn các bạn có trách nhiệm trong việc tương tác với những người chơi khác, và phần mềm bên thứ ba.

Mọi hệ thống giao tiếp trong Liên Minh đều có thể tắt hoặc bật theo ý muốn. Những hành vi quấy rối hoặc xúc phạm nên được tố cáo thông qua hệ thống trong game, không chỉ để xử lý những hành vi đơn lẻ đó, mà còn là để cải thiện khả năng xác định và ngăn chặn những hành vi đó trong tương lai của chúng tôi.

Chúng tôi khuyến khích các bạn nên cảnh giác về những thông tin tài khoản mà bạn chia sẻ với các trang hoặc phần mềm thứ ba.

Chuẩn Mực Hành Vi

Để môi trường thi đấu đáp ứng những giá trị nêu trên, chúng tôi hy vọng mỗi thành viên của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại tuân thủ theo những quy tắc ứng xử sau đây:

CHIẾN ĐẤU ĐỂ CHIẾN THẮNG

Phối hợp đồng đội dẫn đến chiến thắng. Chúng ta thắng cùng đồng đội, chứ không phải mặc dù có họ.

Ví dụ, chúng tôi mong đợi và khuyến khích các bạn làm những điều sau:
●     NÊN: Tập trung vào những điểm mạnh của đội và giúp họ khắc phục những thiếu sót.

●     NÊN: Hãy là một người chơi đồng đội. Bạn nên đồng lòng cùng đồng đội—ngay cả khi kế hoạch của cả đội không phải tối ưu—hơn là từ chối phối hợp với họ.

●     NÊN: Tập trung và giúp đỡ cả đội chiến thắng, ngay cả khi bạn đang có một trận đấu khó khăn. Ngay cả khi lên bảng, bạn vẫn có thể giúp kêu gọi và quản lý thời gian mục tiêu.

●     NÊN: Luôn thi đấu trong trạng thái tốt nhất. Ai cũng có những trận đấu tệ hại, nhưng nếu đang bị dao động, hãy nghỉ ngơi một chút, lấy lại bình tĩnh trước khi quay trở lại chiến đấu.

●     KHÔNG NÊN: Vào trận khi bạn không cảm thấy muốn hướng đến chiến thắng.

●     KHÔNG NÊN: Từ bỏ đồng đội, dù có thể họ đang có một trận đấu tồi tệ.

●     KHÔNG NÊN: Phá đồng đội hoặc cố phá hoại trận đấu, ngay cả khi bạn đang không cảm thấy vui.

●     KHÔNG NÊN: Cố thuyết phục đồng đội bỏ cuộc nếu như họ vẫn còn đang cố chơi để chiến thắng. Nếu bỏ phiếu đầu hàng thất bại, hãy tiếp tục thi đấu.

●     KHÔNG NÊN: Bắt đồng đội phải chơi theo ý bạn muốn. Những phản hồi mang tính xây dựng là tốt, nhưng chỉ khi được hỏi, còn việc ra lệnh cho người khác thì không hay đâu.

●     KHÔNG NÊN: Tốn thời gian tranh cãi hoặc đổ lỗi cho người khác. Đồng đội phạm sai lầm thì đó vẫn là đồng đội của bạn, và bạn vẫn sẽ phải chơi với họ nếu muốn chiến thắng.

TÔN TRỌNG ĐỒNG ĐỘI

Giúp đồng đội chơi tốt nhất có thể bằng cách đối xử với họ bằng sự tin tưởng và tôn trọng:

Ví dụ, chúng tôi mong đợi và khuyến khích các bạn làm những điều sau:
●     NÊN: Đối xử với người khác theo cách mà họ muốn được đối xử. Nếu không biết phải ứng xử thế nào, hãy hỏi trước.

●     NÊN: Biết và tôn trọng sự khác biệt và trải nghiệm của cá nhân. Liên Minh Huyền Thoại là một cộng đồng toàn cầu.

●     NÊN: Dừng sử dụng một từ ngữ nếu như có ai đó đề nghị bạn không sử dụng nó—ngay cả khi bạn không có ý xấu. Không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa và ý định mà bạn muốn truyền tải.

●     NÊN: Mặc kệ những lời lẽ không hay và tiếp tục chơi. Ai cũng mắc sai lầm mà.

●     NÊN: Kênh chat là kênh chung. Hãy giữ việc giao tiếp là về trò chơi, ngay cả khi bạn đang chờ hồi sinh.

●     KHÔNG NÊN: Dùng từ ngữ thô tục, xúc phạm, hoặc bất kì hình thức ngôn ngữ thù ghét nào khác.

●     KHÔNG NÊN: Đùa cợt về người chơi khác.

●     KHÔNG NÊN: Đe dọa người khác ở bất kỳ hình thức nào, bất kể ý định.

●     KHÔNG NÊN: Mong chờ người khác chịu đựng ngôn ngữ của bạn. Không có bất kỳ khía cạnh nào của Liên Minh Huyền Thoại đòi hỏi bạn phải thô tục để trở nên hiệu quả.

●     KHÔNG NÊN: Spam chat.

BẢO VỆ BẢN THÂN VÀ NGƯỜI KHÁC

Hãy sử dụng Liên Minh Huyền Thoại như một công cụ để xây dựng một cộng đồng mà bạn muốn chơi cùng.

Ví dụ, chúng tôi mong đợi và khuyến khích các bạn làm những điều sau:
●     NÊN: Đặt một quy chuẩn về những gì là tốt đẹp trong Liên Minh Huyền Thoại bằng những giá trị và mong đợi được nêu ra ở đây. Khuyến khích những người khác làm như vậy.

●     NÊN: Dùng lọc ngôn ngữ, tắt chat, hoặc các công cụ khác để bảo vệ bản thân nếu như kênh chat trở nên độc hại. Sau đó hãy tố cáo hành vi đó sau khi trận đấu kết thúc để bảo vệ cộng đồng.

●     NÊN: Đứng ra để bảo vệ người chơi khác đang bị tấn công nếu như bạn cảm thấy an toàn để làm điều đó, và tố cáo kẻ xấu sau trận đấu.

●     NÊN: Giúp trò chơi trở nên tốt hơn khỏi những hành vi gian lận và trục lợi từ lỗi. Nếu thấy một điều gì đó khả nghi, hãy tố cáo lại.

●     KHÔNG NÊN: Kêu gọi tố cáo. Một phiếu tố cáo là đủ để chúng tôi biết điều gì đang diễn ra.

●     KHÔNG NÊN: Để những người chơi xấu kéo bạn vào thế giới của chúng. Nếu một ai đó quấy rối bạn, hãy tắt chat họ đi và tố cáo lại thay vì “phản pháo”

HÃY TỰ BẢO VỆ BẢN THÂN

Hãy có trách nhiệm với tài khoản, thiết bị, thông tin cá nhân, và hành vi của mình.

Ví dụ, chúng tôi mong đợi và khuyến khích các bạn làm những điều sau:
●     NÊN: Sử dụng mật khẩu mạnh và giữ an toàn cho tất cả các thiết bị chơi game của bạn.

●     NÊN: Nếu nghĩ rằng tài khoản của mình bị xâm phạm, hãy báo cáo lại cho chúng tôi ngay lập tức.

●     NÊN: Đảm bảo rằng bạn tin tưởng và hiểu rõ các phần mềm hay công cụ bên thứ ba mà bạn đang sử dụng, trước khi bật nó lên.

●     NÊN: Đăng xuất sau khi sử dụng thiết bị, đặc biệt là đối với những thiết bị không phải cá nhân.

●     KHÔNG NÊN: Sử dụng phần mềm thứ ba can thiệp vào trò chơi. Bất kì chương trình nào chen giữa bạn và máy chủ của chúng tôi đều sẽ khiến cho tài khoản của bạn gặp rắc rối.

●     KHÔNG NÊN: Để bạn bè chơi cùng tài khoản. Mỗi tài khoản là dành cho một người.

●     KHÔNG NÊN: Chia sẻ thông tin cá nhân của bản thân hoặc người khác với người lạ. Chúng tôi tuyệt đối không chấp nhận hành vi đánh cắp thông tin.

●     KHÔNG NÊN: Mạo danh người khác. Bao gồm cả những người nổi tiếng hoặc nhân viên Riot.

●     KHÔNG NÊN: Sử dụng thông tin bên ngoài để phá hoại hoặc trục lợi trong trận đấu.

NHỮNG HÀNH VI BỊ NGHIÊM CẤM

Ngôn Ngữ Thù Ghét

Sử dụng ngôn từ thô tục, xúc phạm, hoặc quấy rối.

Gian Lận

Sử dụng phần mềm bên thứ ba, hack, trục lợi lỗi, chia sẻ tài khoản, cày thuê.

Tên Thô Tục hoặc Không Phù Hợp

Tên người chơi, tên tài khoản, hoặc tên nhóm.

Cố Tình Thua – Rời Trận/AFK

Rời trận, AFK, cố tình đứng yên, từ chối chơi.

Cố Tình Thua – Phá Game

Cố ý chết, quấy rối trong game, phá hoại trải nghiệm.

Đe Dọa

Đe dọa vũ lực ngoài game, quấy rối cảm xúc, đánh cắp thông tin, bắt nạt.

Hậu Quả

Nếu bạn vi phạm những chuẩn mực mà chúng tôi đã nêu ở đây, chúng tôi có thể giới hạn quyền truy cập của bạn vào một số tính năng trong trò chơi. Các biện pháp xử phạt là để bảo vệ cộng đồng khỏi những hành vi xấu trong tương lai, và cho bạn một cơ hội để nhìn lại những hành vi đã dẫn đến hình phạt đó. Chúng tôi vẫn sẽ cung cấp những cơ hội để hoàn lương, nhưng không phải với cái giá là chúng tôi sẽ không bảo vệ được phần còn lại của cộng đồng. Chúng tôi cũng sẽ quyết định xử phạt dựa trên những tác hại đã gây ra, nhằm tránh những trường hợp không đáng bị xử phạt.

Hậu quả khi vi phạm Thiết Luật Anh Hùng có thể dẫn đến những hình thức xử phạt sau (nhưng không bị giới hạn):

●     Cấm chat.

●     Cấm hoặc giới hạn khi tham gia các tính năng như Hàng Chờ Xếp Hạng.

●     Loại bỏ những phần thưởng hay vật phẩm nhận được một cách bất chính

●     Cấm tạm thời hoặc vĩnh viễn khỏi Liên Minh Huyền Thoại