Thiếu người vì COVID-19, Fredit Brion bị xử thua tại LCK

Do không đủ đội hình đăng ký thi đấu, kể cả khi đã bổ sung thêm các tuyển thủ từ đội trẻ, Fredit Brion đã bị ban tổ chức xử thua trong trận đấu với GEN thuộc khuôn khổ tuần 9 LCK Mùa Xuân 2022.

Hàn Quốc chứng kiến số ca mắc COVID-19 tăng đột biến kể từ đầu năm nay, với số ca mắc mới hằng ngày liên tiếp tăng từ 4 chữ số lên 6 chữ số trong khoảng 3 tuần kể từ tháng 2. Các đội tuyển đang thi đấu LCK cũng đang liên tục phải thi đấu trong tình trạng thiếu người do các tuyển thủ bị COVID-19 phải cách ly, không thể tham gia thi đấu trên sân khấu.

Fredit Brion thông báo không đủ đội hình để thi đấu với GEN

Fredit Brion đang là đội chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19. Ở trận đấu diễn ra vào hôm chủ nhật vừa qua, họ đã phải sử dụng toàn bộ đội hình trẻ để đối đầu với T1 và phải nhận thất bại chỉ sau 40 phút thi đấu.  

Trong trận đấu áp chót của đội ở vòng bảng LCK Mùa Xuân 2022, Fredit BRION lại có thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19 ở đội trẻ.Với việc không đủ đội hình thi đấu, Fredit BRION đã bị xử thua 0-2 trước Gen.G Esports.

BRO bị xử thua 0-2 trước GEN do không đủ người thi đấu

Việc BTC LCK xử thua BRO cũng gây nên nhiều tranh cãi. Một bộ phận fan cho rằng BTC LCK đã phản ứng quá chậm với tình thế, dẫn đến việc các đội phải nhận những kết quả không tốt vì ảnh hưởng của dịch bệnh, thậm chí có thể bị loại khỏi Playoffs. 

Hiện tại, BRO đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng LCK và đang cạnh tranh một suất tham dự Playoffs với KT Rolster cùng Kwangdong Freecs. Việc bị xử thua 0-2 trong ngày hôm nay đã khiến BRO bị thất thế, bởi KT vừa chiến thắng Nongshim Redforce trong trận đấu ngày hôm nay, còn KDF cũng có lịch thi đấu khá dễ thở khi chỉ phải gặp 2 đối thủ đã hết mục tiêu là Hanwha Life Esports và ⁠Liiv SANDBOX.

Trong khi đó, BRO sẽ có một trận đấu quan trọng với DWG KIA vào cuối tuần này. Dù DWG KIA đã chắc chắn có mặt ở Playoffs, nhưng những nhà đương kim vô địch LCK chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu. Nếu thất bại trong trận đấu quan trọng này, cơ hội để BRO đi tiếp là rất thấp.