Thống kê 'đau lòng' từ Riot - Sự kiện Hoa Linh Lục Địa khiến số lượng Yasuo phá game tăng mạnh

Nhiệm vụ của sự kiện Hoa Linh Lục Địa càng kích thích người chơi lựa chọn Yasuo.

Hoa Linh Lục Địa đã và đang nhận được rất nhiều lời khen từ game thủ nhờ khoản hình ảnh cực kì thu hút, trang phục đẹp và một mini-game dạng "Dating Simulator". Dù vậy thì một phần không thể thiếu của các sự kiện LMHT đó là người chơi phải thực sự chơi game, sử dụng những vị tướng trong những trận đấu tại Đấu Trường Công Lý (hoặc thực hiện nhiệm vụ Đấu Trường Chân Lý).

Thống kê đau lòng từ Riot - Sự kiện Hoa Linh Lục Địa khiến số lượng Yasuo phá game tăng mạnh - Ảnh 1.

Tuy nhiên đây chính là vấn đề của sự kiện lần này khi một trong những vị tướng có mặt trong dàn skin Hoa Linh Lục Địa là Yasuo. "Đấng" thì đã quá nổi tiếng với độ bất ổn của mình rồi, vào tay người có trình thì hóa thần, được cầm bởi "gà mờ" thì lại feed quên ngày tháng. Và với việc nhiệm vụ nói rằng chơi một trong những tướng thuộc sự kiện - có Yasuo - để có nhiều điểm thân thiết hơn thì tỉ lệ xuất hiện của "đấng" cũng nhiều hơn, đi cùng với đó là tỉ lệ phá game cũng tăng mạnh.

Thống kê đau lòng từ Riot - Sự kiện Hoa Linh Lục Địa khiến số lượng Yasuo phá game tăng mạnh - Ảnh 2.
Thống kê đau lòng từ Riot - Sự kiện Hoa Linh Lục Địa khiến số lượng Yasuo phá game tăng mạnh - Ảnh 3.

Nhiệm vụ tăng điểm thân thiết tướng và điểm dưỡng hoa ở Cây Linh Hồn đều tăng nhiều hơn khi sử dụng tướng thuộc dòng skin Hoa Linh Lục Địa

Chính Riot Games đã đưa ra những con số thống kê cụ thể và thừa nhận rằng số lượng người chơi Yasuo tăng lên rất nhiều nhờ sự kiện. Tuy nhiên số trận trung bình của game thủ sử dụng "đấng", đồng nghĩa với sự am hiểu về Yasuo, thì lại giảm mạnh. Với một vị tướng khó dùng sao cho hoàn hảo và đòi hỏi kinh nghiệm như Yasuo, thì điều này đồng nghĩa với chuyện những Yasuo "feed quên ngày tháng" xuất hiện ngày càng nhiều.

Thống kê đau lòng từ Riot - Sự kiện Hoa Linh Lục Địa khiến số lượng Yasuo phá game tăng mạnh - Ảnh 4.

Biểu đồ của Riot Games cho thấy sự thay đổi về tỉ lệ xuất hiện và tỉ lệ được chơi bởi những game thủ có kinh nghiệm của các vị tướng khi sự kiện Hoa Linh Lục Địa diễn ra

Mỗi sự kiện thì Riot Games chỉ có thể đưa vào một số lượng nhân vật nhất định mà thôi, nó còn phụ thuộc vào mục đích và độ phù hợp của vị tướng đó trong event nữa. Vì vậy chuyện chơi "ích kỷ" một chút để đổi lấy việc hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng là điều khá dễ hiểu, tuy nhiên đó không phải là cái cớ để bạn mang ra bào chữa cho việc feed quá nhiều khi cầm "đấng".

Thống kê đau lòng từ Riot - Sự kiện Hoa Linh Lục Địa khiến số lượng Yasuo phá game tăng mạnh - Ảnh 5.

Tình trạng chung của các "best Yasuo" dịp sự kiện

Có lẽ đã tới lúc game thủ cần có một thói quen tập luyện ở Phòng Tập rồi mới mang tướng đó vào thực chiến, bất kể có phải Yasuo hay không. Nó sẽ giảm thiểu khá nhiều sự "cóng tay" và bỡ ngỡ khi sử dụng nhân vật bạn không sử dụng nhiều và giúp cho những trận đấu diễn ra suôn sẻ hơn, đồng đội thì vui vì có được lợi thế, còn bạn thì hoàn thành được nhiệm vụ.