Thử nghiệm "giáo án" Nunu Pháp Sư chủ lực ở mùa 7 ĐTCL mạnh không tưởng

Nunu ở mùa 7 ĐTCL chắc chắn là cái tên rất đáng mong đợi với kỹ năng của mình.

Nunu đã trở lại trong mùa 7 Đấu Trường Chân Lý và sẽ lợi hại hơn rất nhiều khi ở mùa 7 unit này sở hữu 2 Tộc - Hệ rất mạnh là Phân Ảnh và Kỵ Sĩ cũng như có giá trị là 3 vàng. Tuy nhiên, kỹ năng “Nuốt Chửng” của Nunu được giữ lại khiến vị tướng này trở thành một trong những tướng đỡ đòn hàng đầu trong cả trận đấu. Vì vậy, đây là hướng dẫn về cách chúng ta xây dựng đội hình xung quanh Nunu cũng như những gì cần biết sử dụng unit này hợp lý nhất.


Nunu ở mùa 7 sẽ đóng vai trò là tướng chống chịu hàng đầu.

Về Tộc - Hệ của Nunu thì với Phân Ảnh sẽ cho Hiệu ứng của tộc Phân Ảnh thay đổi ngẫu nhiên qua các trận, gồm có 3 Lõi Công Nghệ và 4 Tộc - Hệ cũ từ những mùa giải trước. Nhìn qua thì chúng ta sẽ thấy Riot đang đem cơ chế của Đột Biến ở mùa 6 ghép vào Phân Ảnh ở mùa 7 với khả năng mượn Tộc - Hệ "đa vũ trụ". Cụ thể thì:

  •  Lõi công nghệ: Tụ Điện, Cướp Bóc, Kiếm Phép
  •  Tộc hệ: Chiến Tướng, Thần Sứ, Đao Phủ, Song Đấu

Trong khi đó thì Hệ Kỵ Sĩ sẽ đem lại một chút khả năng chống chịu cho Nunu để giúp vị tướng này vừa gây sát thương cao nhưng lại không hề mỏng manh chút nào cả.

Kỵ Sĩ nhận thêm Giáp và Kháng Phép. Khi các Kỵ Sĩ di chuyển, chúng lao đến mục tiêu và nhận gấp đôi chỉ số này trong 4 giây.

  • 2 Kỵ Sĩ: 40 Giáp, 40 Kháng Phép
  • 3 Kỵ Sĩ: 60 Giáp, 60 Kháng Phép
  • 4 Kỵ Sĩ: 80 Giáp, 80 Kháng Phép
  • 5 Kỵ Sĩ: 100 Giáp, 100 Kháng Phép

Chúng ta khi nhìn qua 2 Tộc - Hệ này với Nunu thì chắc chắn là quá hợp lý không còn gì phải bàn cãi nữa rồi. Để Nunu thực sự trở thành chủ lực, người chơi cần đảm bảo rằng khi Nunu sử dụng “Nuốt chửng” đúng cách, khi có nhiều máu hơn mục tiêu đối phương. Chi tiết về kỹ năng thì Nunu chỉ huy Willump tấn công và cắn mục tiêu, gây sát thương phép cho kẻ địch. Trong trường hợp nếu mục tiêu có lượng máu ít hơn Willump, sát thương của vị tướng này sẽ được tăng thêm 33% và chuyển từ sát thương phép thuật sang thành sát thương chuẩn.

Do đó, Giáp Máu Warmogs sẽ rất phù hợp khi cung cấp máu cho Nunu. Tuy nhiên, kỹ năng chỉ hoạt động hiệu quả khi unit này có lượng máu hiện tại nhiều hơn đối thủ, điều quan trọng là Nunu phải đứng đầu. Để đảm bảo điều đó, Kiếm Súng Hextech cũng là thứ bắt buộc để đảm bảo Nunu luôn khỏe mạnh trong suốt vòng đấu. Cuối cùng, vật phẩm thứ ba khá linh hoạt, Nỏ Sét làm giảm kháng phép và giúp Nunu giết tướng địch dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu như có Ấn Pháp Sư thì sẽ rất tuyệt vời.


Hãy tưởng tượng Nunu khi có đủ trang bị và cùng Hệ Kỵ Sĩ lao vào team địch.

Nunu là một tướng đỡ đòn thuần túy ở tuyến đầu, vì vậy người chơi gần như luôn muốn đặt nó ở hàng đầu. Tuy nhiên, Nunu cũng là một Kỵ Sĩ, vì vậy chúng sẽ lao vào kẻ thù với tốc độ di chuyển tăng lên, người chơi cũng có thể chọn đặt chúng ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, Nunu vẫn là tướng chống chịu, và nhiều khả năng hơn không, anh ta sẽ là tuyến phòng thủ đầu tiên cho đội bạn. Điều đó có nghĩa là việc xếp Nunu vào hàng đầu tiên vẫn là tối ưu nhất.


Vị trí tối ưu nhất khi đặt Nunu vào đội hình.

Về mặt xây dựng đội hình phù hợp với Nunu thì có khá nhiều phương án để game thủ lựa chọn. Trong trường hợp có Ấn Pháp Sư thì chúng ta sẽ lắp cho Nunu và chơi theo đội hình này để gia tăng sát thương cũng như tận dụng khả năng tung chiêu 2 lần của Hệ. Còn lại thì lối chơi Nunu Kỵ Sĩ - Huyền Long sẽ rất dễ dàng hơn khi chúng ta lấy Nunu làm chủ lực thay vì "Đấng" Yasuo nhằm tránh bị tranh bài.


Có Ấn Pháp Sư thì đây sẽ là đội hình tối ưu nhất.

Để tận dụng điểm mạnh của Nunu, người chơi sẽ muốn thêm các tướng còn lại của Kỵ Sĩ để tối đa hóa khả năng phòng thủ. Ngoài ra, Lillia cũng đóng vai trò là một Pháp sư bên cạnh việc trở thành một Kỵ binh. Ryze là một lựa chọn mang kép tuyệt vời cùng với Nunu, đặc biệt là với chỉ số cộng thêm của Bang Hội.