Thử thách nào chờ đón GAM Esports trong trận mở màn CKTG 2024

Theo nhiều chuyên gia dự đoán, GAM được dự đoán sẽ gặp khó trong ngày ra quân CKTG 2024.

Sau ngày thi đấu mở màn của Vikings Esports, vòng Khởi Động CKTG 2024 sẽ tiếp tục nóng lên với sự ra quân của GAM Esports - đại diện số 1 của LMHT Việt Nam tại giải đấu quốc tế lớn nhất năm nay.

Thử thách nào chờ đón GAM Esports trong trận mở màn CKTG 2024

Đối thủ của GAM là Fukuoka SoftBank HAWKS Gaming (SHG) - đội tuyển đến từ khu vực LJL đã tạo nên nhiều bất ngờ khi vượt qua những đối thủ mạnh để góp mặt tại CKTG. Đáng chú ý, đội hình của SHG có sự góp mặt của "lão tướng" Evi, một cái tên quen thuộc với người hâm mộ VCS cũng như cộng đồng LMHT quốc tế.

Dù chỉ phải đối đầu với một đại diện đến từ LJL, nhưng thử thách mà GAM phải đối mặt không hề nhỏ. Nhất là sau khi chứng kiến màn trình diễn của paiN Gaming trước PSG Talon vào ngày 25/09, người hâm mộ có lý do để lo lắng cho GAM. Fukuoka SoftBank HAWKS Gaming, với sự dẫn dắt của Evi và lối chơi được định hình rõ ràng, sẽ là một đối thủ khó nhằn.

Thậm chí, Molecule - cựu chuyên gia của GAM, còn nhận định rằng SHG có khả năng chiến thắng cao hơn so với nhà vô địch VCS: “Trận GAM - SHG rất khó để đưa ra dự đoán chính xác. Meta hiện tại đang ủng hộ SHG và Evi có thể sẽ chiếm ưu thế ngay cả khi đối đầu với bộ đôi Kiaya - Levi.

Thử thách nào chờ đón GAM Esports trong trận mở màn CKTG 2024
Chuyên gia Molecule - cựu phân tích của GAM: "GAM - SHG là trận đấu khó đưa ra dự đoán, meta này đang là sở trường của SHG và Evi sẽ có lợi thế kể cả khi đối đầu với cặp Kiaya - Levi. Có lẽ Ngộ Không sẽ là lựa chọn tốt để Levi 1v9? Tôi nhận định trận đấu sẽ là 55 - 45 với 55% nghiêng về cho SHG. Trận còn lại thì tôi nhận định 100T sẽ thắng nhưng Summit sẽ vượt trội hơn Sniper"
Thử thách nào chờ đón GAM Esports trong trận mở màn CKTG 2024
"Levi sẽ muốn sử dụng Ngộ Không (và tôi nghĩ GAM sẽ dùng combo Ngộ Không - Akali cho Levi - Emo), nhưng cấm chọn đó nên sử dụng nếu họ đang thua"
Thử thách nào chờ đón GAM Esports trong trận mở màn CKTG 2024
Giám đốc phụ trách khu vực APAC của Riot: "Trận đấu có vẻ sẽ được quyết định ở Đường Giữa. Meta cũng đang ủng hộ DasheR (midlaner của SHG)"

Có lẽ Levi sẽ cần phải lựa chọn Ngộ Không để có thể "gánh team" một cách hiệu quả. Tôi đánh giá tỉ lệ thắng sẽ là 55% cho SHG và 45% cho GAM. Còn trận đấu giữa 100T và đối thủ, tôi nghĩ 100T sẽ chiến thắng nhưng Summit sẽ có màn thể hiện vượt trội so với Sniper”.

Nhìn lại hai trận đấu đầu tiên của vòng Khởi Động CKTG 2024, có thể thấy rằng meta hiện tại đang xoay quanh sức mạnh của Đường Giữa và Rừng, với màn thể hiện xuất sắc của các tuyển thủ như Fresskowy - Elyoya hay Maple. Ngay cả thất bại của VKE trước MAD Lions cũng đến từ việc đối thủ đã vô hiệu hóa Kati ngay từ đầu trận. Do đó, khán giả kỳ vọng Levi sẽ tập trung hỗ trợ Đường Giữa nhiều hơn, thay vì chăm lo cho Kiaya như thường lệ.

Trận đấu sắp tới của GAM sẽ vô cùng khó khăn, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần thi đấu kiên cường, đội tuyển số 1 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng. Các tuyển thủ GAM chắc chắn hiểu rõ sự kỳ vọng và tin tưởng từ người hâm mộ quê nhà, và họ sẽ nỗ lực hết mình để không làm phụ lòng khán giả.