Thua 1 trận Chung kết, T1 cùng Faker cũng chẳng có gì buồn

T1 cùng Faker còn chặng đường CKTG 2022 để cố gắng và đạt thêm thành tích trên trường quốc tế.

LCK mùa Hè 2022 đã chính thức khép lại. Thế nhưng, dư âm về giải đấu vẫn còn đọn trong lòng cổ động viên. Ở đó, Gen.G xuất sắc lần đầu vô địch quốc nội. Hơn hết, đội còn đánh bại cả kình địch T1.

 Thua 1 trận Chung kết, T1 cùng Faker cũng chẳng có gì buồn

Ngược lại với Gen.G, Faker cùng các thành viên trải qua mùa giải có phần đáng buồn. Nhà vua thoái vị, còn bị đối thủ hạ gục 0-3 tại Chung kết. Để rồi, đội nhận về hàng loạt chỉ trích. Chưa kể, đây còn được xem như trận tranh ngôi vương tệ nhất lịch sử T1. Bởi lẽ, từ trước đến này, lần đầu, họ thua một cách bạc nhược, thiếu sức phản kháng như vậy.

Song, nói đi cũng phải nói lại, thất bại ở một trận Chung kết không phải dấu chấm hết với T1. Tới nay, vị thế của đội không có bất cứ đại diện nào ở LCK thay thế được. Họ bỏ túi 10 chức vô địch quốc nội, lập thành tích có thể là “vô tiền khoáng hậu” với cả giới Liên Minh Huyền Thoại. Suy cho cùng, T1 đơn giản thua Gen.G ở một cuộc chiến chứ không phải thua tất tay.

Trong quá khứ, T1 cũng từng kinh qua những lần gục ngã. CKTG 2017, họ bị SSG đánh tan tác 0-3 ở trận tranh ngôi vương. Faker bật khóc nức nở trên sân khấu. Thời điểm đó, những lời đồn thổi về vương triều T1 sụp đổ bắt đầu lan truyền. Kể cả Faker cũng bị cho rằng sẽ sớm hết thời.

Thế nhưng, dưới vực thẩm, T1 vẫn từ từ đứng dậy, chiến đấu, tiếp tục gặt hái thành công và bảo vệ tốt danh dự đội nhà. Hay như thời điểm 2020, đầu 2021, cựu vương LCK đối mặt với muôn vàn khó khăn. Sau SSG, DK lại đe dọa sự thống trị từ đội. Cuối cùng, LCK mùa Hè 2021 lẫn CKTG đã chứng kiến một T1 hoàn toàn khác. Đội trẻ hơn, tích cực thay đổi và cuối cùng lột xác ngoạn mục. Và rồi, T1 lại lên ngôi, trong khi DK vật vờ suốt thời gian qua.

 Thua 1 trận Chung kết, T1 cùng Faker cũng chẳng có gì buồn

2022 tới hiện tại vẫn đang ổn với T1. Họ cũng có chức vô địch LCK mùa Xuân, á quân MSI. Sắp tới, đội tiếp tục hành quân đến CKTG 2022. Họ đại diện cho LCK với vị thế hạt giống số 2. Điều này thật sự không khiến cổ động viên quá hài lòng. Thế nhưng, hạt giống suy cho cùng không quyết định chức vô địch thế giới.

Bước lên sàn đấu, các đội nói chuyện bằng năng lực lẫn bản lĩnh. Hạt giống suy cho cùng mang lại chút ít lợi thế khi bốc thăm chia bảng. Và với ông lớn như T1, họ không ngại đối đầu với các tên tuổi máu mặt. Dù gì, để vô địch, T1 cần vượt qua mọi rào cản.

LCK mùa Hè 2022, T1 lộ nhiều vấn đề về lối chơi lẫn năng lực của các thành viên. Oner, Gumayusi, Zeus hay cả Faker đều không ổn. Nhưng quan trọng, qua một cuộc chiến, họ có thêm nhiều kinh nghiệm và hiểu được bản thân yêu kém chỗ nào. Sắp tới, T1 có thể sẽ mang đủ hành trang đến CKTG 2022. Sau tất cả, cuộc chiến trên đất Bắc Mỹ mới quyết định đội nào chiến thắng cuối cùng.