Thua đau đến “trầm cảm”, tuyển thủ AZE không chịu bắt tay SGB trên sân khấu MSI 2022

Ngay sau đó Straight đã phải đăng đàn xin lỗi vì hành động thiếu tinh thần thể thao điện tử cao thượng.

Saigon Buffalo đã dễ dàng đánh bại Team Aze sau 20 phút 40 giây vào tối nay (12/5) biến đây là trận đấu chóng vánh nhất từ đầu 2022 Mid-Season Invitational (MSI). Đáng buồn là chính AZE cũng là “nạn nhân” của kỷ lục trước đó khi để thua T1 vào ngày hôm qua (11/5) sau 20 phút 45 giây.

Trong khi SGB đang hân hoan nhờ có được ngôi nhì bảng với hai chiến thắng liên tiếp thì AZE lại không giấu được sự thất vọng. Lần đầu tiên vô địch LLA và sắm vai LMHT Mỹ Latinh tham dự một sự kiện quốc tế, có lẽ chính AZE cũng không nghĩ họ lại gặp nhiều khó khăn đến vậy.

AZE đã nhập cuộc khởi sắc gặp SGB và ghi được Chiến Công Đầu sau pha gank từ rất sớm của đi rừng Dimitry ở phút thứ hai. Đáng tiếc đó lại là tất cả những gì mà AZE làm được bởi họ đã bị vỡ trận bởi không thể đọ được kỹ năng cá nhân với đại diện VCS. Những Dimitry (1/7/4), Lonely (1/4/0) hay 5kid (1/4/2) tỏ ra thiếu cảnh giác và buông thả trong từng pha xử lý khiến họ thất thế toàn diện trước SGB. AZE và ORDER là hai đội vẫn chưa giành được điểm số nào tại MSI 2022. Có lẽ đó là lý do khiến tâm lý của các tuyển thủ trở nên bất ổn.

Như bao trận đấu onLAN khác, các thành viên SGB đã di chuyển sang khu vực chỗ ngồi của AZE để bắt tay xã giao bắt buộc để dành sự tôn trọng cho đội thua cuộc. Hỗ trợ Straight không hề muốn làm vậy với các thành viên SGB khác hẳn bốn người đồng đội tại AZE.

Ngay sau khi hình ảnh thiếu lịch sự, không fair-play này xuất hiện trên livestream, Straight đã trở thành tâm điểm chỉ trích của khán giả nói chung lẫn fan VCS nói riêng. Đây cũng là lần đầu tiên có một tuyển thủ tỏ ra khiếm nhã kiểu như vậy tại MSI 2022.

Có vẻ như đã nhận biết được mình đã cư xử không đúng mực ngay trên sân khấu chính của giải đấu LMHT lớn nhất từ đầu năm 2022, Straight đã đăng đàn xin lỗi công khai trên tài khoản Twitter.

Xin chân thành xin lỗi SGB! Tôi đã bị phân tâm và buồn bã về trận đấu mà chúng tôi vừa trải qua nên quên mất mình cần phải bắt tay (với các bạn). Nó sẽ không xảy ra nữa đâu […] Không có từ nào để diễn tả sự thất vọng mà chúng tôi đang phải cảm nhận. Tôi không có ý định không chào hỏi khán giả chỉ vì tôi rất buồn vì trận đấu vừa qua nên gửi đến tất cả một lời xin lỗi muộn màng. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách chơi tốt hơn ở lượt về Vòng Bảng MSI” – Straight viết.

 
Chân dung Straigth, hỗ trợ của AZE, từ chối bắt tay với SGB

Straight gia nhập AZE vào tháng 01 năm nay và ngay lập tức anh giúp AZE vươn tầm. Đội tuyển này giành ngôi nhì BXH trước khi có lần đầu tiên lên đỉnh tại LLA sau chiến thắng 3-2 trước Estral Esports.

Đội hình của AZE chỉ có đúng duy nhất đường giữa Aloned là từng có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đó là khi tuyển thủ này cùng Rainbow7 bị loại tại Vòng Khởi Động của Chung kết Thế giới 2020. Và rõ ràng việc họ bị Dot Esports đánh giá là đội tuyển yếu nhất MSI 2022 là có lý do.

Họ thua bạc nhược trước cả DetonatioN FocusMe, T1 và SGB. Trong đó, Straight có lý do để thất vọng khi là hỗ trợ có điểm kiến tạo (assist) trung bình kém cỏi nhất với chỉ 0.8.

Đứng trước ngưỡng cảnh bị loại từ sớm với hệ số 0-3, tất cả các thành viên của AZE đều bày tỏ sự chán chường trên Twitter nhưng vẫn dành lời cảm ơn cho tất cả những ai đã theo sát họ trong hành trình MSI 2022.

Tôi cảm thấy rất vui vì SGB không được đánh giá cao tại MSI 2022. Bọn tôi sẽ cố gắng hết sức để giành quyền đi tiếp tại Bảng A” – BeanJ thể hiện cảm xúc trái ngược khi đang “bay cao” cùng SGB.

Lượt về Bảng A sẽ diễn ra vào ngày 15/5. Trước đó, các trận đấu lượt về Bảng B sẽ bắt đầu từ 13g00 ngày mai (13/5).