Thua GEN tại LCK Mùa Hè 2023, Bengi nhận định T1 đang cải thiện dù có “khởi đầu không tốt” tại LCK Mùa Hè 2023

HLV trưởng của T1 nói gì sau tuần đầu tiên có quá nhiều vấn đề và hoài nghi về sức mạnh của Đương kim Á quân?

T1 đã thất thủ 1-2 trước Gen.G vào tối qua (11/6) trong trận đấu đáng chờ đợi nhất tuần khai mạc LCK Mùa Hè 2023. Trong màn tái đấu Chung kết hai mùa LCK gần nhất, ĐKVĐ GEN đã vượt lên dẫn trước nhưng Á quân T1 đã khiến cho khán giả phải đứng ngồi không yên bằng cách gỡ hòa 1-1. Sang ván 3, T1 là đội đã chơi lấn lướt trong hầu hết thời gian nhưng lại không thể duy trì được lợi thế và chịu thua ngược. Sau trận đấu, HLV trưởng của T1, Bengi đã đưa ra đánh giá chung về loạt Bo3 nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng cả trong nước lẫn quốc tế.

Đó là trận đấu với Gen.G và tôi nghĩ họ là một đội mạnh nhưng thật đáng tiếc khi chúng tôi thua trận. Tôi nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu mọi thứ diễn biến tốt hơn một chút. Tỗi nghĩ điều quan trọng nhất trong loạt trận này là những lượt cấm chọn đường dưới. Khi bạn nghĩ rằng những lựa chọn ở đường dưới bất lợi, bạn có thể thử nghiệm là một sự kết hợp chiếm thế chủ động. Ván 3 là ví dụ tiêu biểu” – Bengi nhận định và cũng không quên nói về quyết định cấm chọn có phần khó hiểu ở ván 1.

Trong trường hợp của Neeko, đó là một lượt cấm bắt buộc nếu ở bên Đội Đỏ. Đương nhiên, tôi nghĩ rằng đối thủ có thể chơi tốt Neeko. Nhưng khi nghiên cứu Chovy chơi Xếp Hạng Đơn thì không có nhiều dữ liệu. Và khi tôi tính toàn thiệt hơn về vị tướng này thì nghĩ rằng đội của mình có thể đối phó với nó.

Ở ván 3, tôi đã tạo điều kiện để đối phương chơi hỗ trợ đa dụng Blitzcrank. Và khi nhìn lại tổng thể thì sự kết hợp đội hình (của T1) nhìn chung là kém nhưng tôi nghĩ có sự chủ động ở các đường và ván đấu đã diễn biến như thế. Chúng tôi đã có một ván đấu đủ sức lăn cầu tuyết. Tuy nhiên ở giữa ván đấu, sự tăng tiến của Zeri là không thể kiểm soát và chúng tôi bắt đầu bị bỏ lại trong những pha giao tranh. Cuối cùng, tôi nghĩ rằng đó là một thất bại mà chúng tôi không thể kết thúc ván đấu và đã để cho nó kéo dài.

Khác với một vài mùa giải trở lại đây, T1 luôn chơi thăng hoa từ trận đấu ra mắt đến trước trận tranh cúp. Tại LCK Mùa Hè 2023, đội tuyển vô địch nhiều nhất lịch sử đã khiến fan cảm thấy lo ngại sau khi trải qua hai loạt Bo3 kéo dài đủ ba ván. Họ thắng ngược Hanwha Life Esports nhưng không thể tiếp nối phong độ trước GEN.

Kết quả 1-1 hiện tại không tốt nhưng màn trình diễn (của chúng tôi) đã được cải thiện đôi chút và tôi nghĩ rằng cố gắng thêm chút nữa thì sẽ đạt được thành tích tốt. Có rất nhiều điều mà tôi đã thử để cải thiện màn thể hiện nhưng điều quan trọng là phải tìm ra thứ gì đó mà mình có thể thoải mái chơi trong số đó. Sắp tới, điều quan trọng là phải kiểm soát thật tốt giao tranh và mục tiêu lớn khi nắm trong tay lợi thế” – Bengi kết lại. “Mới chỉ thi đấu hai trận (tại LCK Mùa Hè 2023) nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã có khởi đầu không tốt với thất bại ngày hôm nay. Chúng tôi (ban huấn luyện) sẽ tìm cách giúp đội của mình cải thiện phong độ hơn nữa.

Sau tuần đầu đầy giông bão, T1 (1-1) được cho là sẽ đối mặt với hai đối thủ dễ chịu hơn lần lượt là Liiv SANDBOX (1-1) vào lúc 15g00 ngày 15/6 và Fredit BRION (0-2) vào 15g30 ngày 17/6.