Thua T1 5 lần liên tiếp và đứt mạch 2 trận toàn thắng từ đầu LCK Mùa Hè 2024, HLV DK vẫn tự tin toàn đội “đang làm tốt”

Có phong độ cao và được đánh giá có thể làm nên chuyện nhưng DK vẫn không tài nào vượt qua được đối thủ mà họ thua nhiều hơn thắng.

Dplus KIA vừa chịu thua T1 0-2 vào tối qua (19/6) trong khuôn khổ Tuần 2 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Đà thăng tiến toàn thắng hai trận liền từ đầu mùa của DK đã bị chặn đứng trước đối thủ khắc tinh. Đặc biệt ở ván 2, DK đã lựa chọn đội hình gây tranh cãi khi không có bất cứ tướng đỡ đòn nào làm tuyến đầu dẫn đến thất bại chóng vánh. HLV trưởng ZeFa và đội trưởng ShowMaker đã tham gia cuộc họp báo nhanh sau trận.

Các bạn cảm thấy thế nào về trận đấu ngày hôm nay?

HLV ZeFa: “Tôi muốn sau khi giành được hai chiến tháng ở tuần khai mạc và khởi đầu Tuần 2 một cách tốt đẹp. Nhưng thật đáng thất vọng khi chúng tôi đã thua.”

ShowMaker: “Thật thất vọng khi chúng tôi đã thua cuộc. Nhưng chúng tôi sẽ thi đấu tốt ở trận đấu tiếp theo.”

Phần đáng thất vọng nhất ở ván 1 là gì?

ZeFa: “Tôi cảm thấy thất vọng với phân bổ nhân sự.”

ShowMaker: “Tôi không nghĩ mình đã chơi tốt khi có lợi thế.”

Có phải các bạn đã cấm chọn mang tính chất thử nghiệm ở ván 2?

ZeFa: “Có những ưu và nhược điểm khác nhau trong quá trình cấm chọn. Khi tôi bắt đầu tránh né một vài khía cạnh từng chút một thì chuyện kiểu như thế này lại xảy ra. Tôi nghĩ chúng tôi nên quay lại nói chuyện để lấy lại hoà khí.”

Tại sao các bạn lại quyết định đổi đường?

ZeFa: “Đối thủ mang đến bộ đôi đường dưới mạnh mẽ Draven-Ashe nên chúng tôi đổi đường cho Lucian và Nami để farm sớm và bào vàng từ trụ. Nhưng ngay cả khi có đấu 2v2 đường dưới thì việc Draven-Ashe kiếm được vàng trụ từ đợt lính lớn cũng tương tự (như khi đổi đường).”

Bạn dự định chuẩn bị như thế nào cho trận đấu tiếp theo?

ZeFa: “Tôi nghĩ đội chúng tôi đang làm tốt. Tôi nghĩ rằng nếu kiên định với những gì đang làm là đủ để chúng tôi làm tốt.”