LMHT: Zeros chiếm trọn “spotlight” trong năm 2021 – “Ông hoàng drama” hay “đứa trẻ” mãi không chịu lớn?

Zeros bị BTC VCS và SBTC xử phạt do liên quan đến vấn đề lương với GAM Esports

Zeros không ít lần khiến cộng đồng LMHT Việt dậy sóng bởi những án phạt, drama trong năm 2021 vừa qua.

Zeros từng được đánh giá là 1 trong những người đi đường trên xuất sắc nhất của VCS. Anh chàng từng thi đấu qua nhiều đội tuyển khác nhau như Phong Vũ Buffalo (hiện là Saigon Buffalo), GAM Esports, EVOS Esports và SBTC Esports.

Lắm tài thì nhiều tật, trong sự nghiệp thi đấu của mình Zeros từng phải nhận rất nhiều những án phạt khác nhau, vướng phải vô số drama cũng như nhận về muôn vàn chỉ trích. Chỉ riêng trong năm 2021, Zeros gần như chiếm trọn “spotlight” với liên tục những lần khiến cộng đồng mạng phải dậy sóng.

Zeros có 1 năm 2021 khó quên
Zeros có 1 năm 2021 khó quên

Hãy cùng KenhTinGame nhìn lại 1 năm với những kỉ niệm “khó quên” của Zeros:

MỤC LỤC [Hiện]

Chuyện lùm xùm lương thưởng giữa Zeros và GAM Esports là một trong những drama không có hồi kết. Zeros rất nhiều lần tố cáo GAM Esports nợ lương nhưng không những không đòi được tiền mà anh chàng này còn bị BTC VCS và đội tuyển chủ quản SBTC xử phạt.

Cụ thể vào tháng 1/2021, trước động thái khiêu khích của Zeros, BTC VCS đã ra quyết định xử phạt Zeros vì có những phát ngôn làm ảnh hưởng đến hình ảnh của GAM Esports dù đã được nhắc nhở, cảnh cáo trước đó. Ngay sau đó, SBTC cũng đưa ra án phạt cho Zeros.

Zeros nhận án phạt từ BTC VCS do phát ngôn làm ảnh hưởng đến GAM Esports
Zeros nhận án phạt từ BTC VCS do phát ngôn làm ảnh hưởng đến GAM Esports

Và án phạt nội bộ từ SBTC
Và án phạt nội bộ từ SBTC

Tháng 4/2021 vừa qua, LMHT Việt chấn động trước vụ việc Zeros nhận án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn tại VCS do có những phát ngôn không đúng mực về dịch bệnh COVID-19 và gây ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu. Đây là án phạt nặng nhất, chưa từng có trong lịch sử VCS và tạo ra làn sóng dư luận trong 1 khoảng thời gian dài.

Sau đó, án phạt của Zeros được nâng lên thành “Global ban”, đồng nghĩa với việc anh chàng sẽ không thể tham gia thi đấu tại bất kì bộ môn nào thuộc Riot Games. Từ đó đến nay, Zeros tập trung vào công việc Streamer.

Zeros nhận án phạt
Zeros nhận án phạt "Global Ban" do phát ngôn không đúng mực về dịch bệnh

Sau khi nhận án phạt “Global ban”, Zeros tiếp tục khiến người ta phải nhắc đến tên khi công khai lương thưởng của các thành viên GAM Esports trên livestream. Một trong những người phải chịu ảnh hưởng nhất là Easylove khi anh chàng đã phải rời GAM ngay sau khi bị Zeros khui lương.

Dù sau đó Easylove có xác nhận là việc rời GAM không liên quan đến Zeros nhưng cựu tuyển thủ SBTC vẫn phải nhận rất nhiều chỉ trích vì hành động “thiếu suy nghĩ” của mình. Vốn dĩ việc lương thưởng của các tuyển thủ là những thông tin “mật” và không được phép tiết lộ.

Zeros up đoạn tin nhắn với Easylove khẳng định không liên quan đến việc xạ thủ
Zeros up đoạn tin nhắn với Easylove khẳng định không liên quan đến việc xạ thủ "chim mồi" rời GAM

Một trong những sự việc thu hút sự quan tâm trong thời gian gần đây là Minas nhận án phạt “Global ban” do liên quan đến hành vị cá độ trong màu áo SBTC Tốc Chiến. Minas đã không còn xa lạ gì với cộng đồng Esports Việt, anh chàng là cựu tuyển thủ LMHT khá có tiếng và còn được biết đến là anh ruột của Zeros.

Mặc dù Minas có xác nhận đã tự thú với SBTC việc tham gia cá độ nhưng Zeros vẫn bị gọi tên khi được cho là 1 phần nguyên nhân khiến anh trai gặp nạn. Cụ thể mạng xã hội lan truyền hình ảnh đoạn chat giữa Zeros và cô người yêu Lai Lai, trong đó Zeros vô tình tiết lộ việc Minas có tham gia cá độ.

Zeros vô tình để lộ việc anh trai Minas tham gia cá độ
Zeros vô tình để lộ việc anh trai Minas tham gia cá độ

Không chỉ vậy, Zeros còn vướng phải rất nhiều lùm xùm lớn nhỏ khác trong năm 2021. Không rõ những hành động này của anh chàng là để tạo “content” hay đơn thuần chỉ là hành động thiếu suy nghĩ của 1 “đứa trẻ” mãi không chịu lớn. Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của Esports Việt và quốc tế.