Tiếng gọi từ lịch sử - Faker đã hơn một lần mất vé đi CKTG vì thất bại ở vòng loại khu vực LCK

Rất nhiều khó khăn đang chờ đợi T1 và Faker tại vòng loại khu vực sắp tới.

Trước khi vòng playoffs LCK Mùa Hè 2020 khởi tranh, nhiều người cho rằng T1 sẽ bật nội tại vô địch giống như những mùa trước và thi đấu thành công. Tuy nhiên thực tế thì ngược lại, T1 thất bại trước Afreeca Freecs và phải tìm vé CKTG 2020 qua vòng loại khu vực. Đây có thể là cơ hội cho T1 những cũng là thách thức với đội tuyển này, đặc biệt trong hoàn cảnh Faker không có những kỉ niệm vui vẻ gì với vòng loại khu vực.

Tiếng gọi từ lịch sử - Faker đã hơn một lần mất vé đi CKTG vì thất bại ở vòng loại khu vực LCK - Ảnh 1.

Faker từng có nhiều kỉ niệm buồn tại vòng loại khu vực

Kể từ năm 2013 (chưa tính năm nay), Faker mới chỉ bỏ lỡ việc tham dự CKTG 2 lần vào năm 2014 và năm 2018. Thật trùng hợp là cả hai năm đó "Quỷ Vương" đều mất vé do không vượt qua vòng loại khu vực.

Sau chức vô địch CKTG 2013, SKT T1 đã không thay đổi đội hình và tiếp tục nuôi mộng thống trị các giải đấu lớn. Điều này chỉ đúng trong giải OGN mùa đông khi họ có được danh hiệu vô địch, sang tới hai giải đấu quan trọng hơn là OGN mùa xuân và mùa hè thì SKT T1 K lại thất bại hoàn toàn. Điều này khiến cho Faker và đồng đội khi đó thất thế hoàn toàn trong việc cạnh tranh điểm tích lũy với Samsung Blue.

Tiếng gọi từ lịch sử - Faker đã hơn một lần mất vé đi CKTG vì thất bại ở vòng loại khu vực LCK - Ảnh 2.

SKT T1 K bằng điểm với Samsung White nhưng lại thua trận tie-break và phải chơi ở vòng loại khu vực

Họ sau đó còn thất bại trong trận đấu giành vé thứ 2 của Hàn Quốc khi thua Samsung White 0-3 trong trận tie-break. Điều này khiến cho Faker và đồng đội buộc phải tìm vé tới CKTG qua vòng loại khu vực. Dù đã đứng sẵn ở trận đấu cuối cùng nhưng SKT T1 K khi đó của Faker đã không thể chiến thắng được Najin White Shield và bỏ lỡ cơ hội tới CKTG 2014.

Tiếng gọi từ lịch sử - Faker đã hơn một lần mất vé đi CKTG vì thất bại ở vòng loại khu vực LCK - Ảnh 3.

Gương mặt thất thần của Faker sau trận thua trước Najin White Shield

Câu chuyện của năm 2018 thì lại càng khiến người hâm mộ của Faker và SKT T1 đau lòng hơn nữa. Năm đó họ trắng tay hoàn toàn trong cuộc đua danh hiệu LCK, thậm chí còn xếp thứ 7 tại vòng bảng của giải mùa hè và chẳng nhận điểm số tích lũy nào cả. Cơ hội duy nhất để họ nuôi mộng tới CKTG năm đó là vượt qua vòng loại khu vực nhờ 30 điểm tích lũy ít ỏi từ việc về thứ tư ở giải mùa xuân.

Tiếng gọi từ lịch sử - Faker đã hơn một lần mất vé đi CKTG vì thất bại ở vòng loại khu vực LCK - Ảnh 4.

Tại LCK Mùa Hè 2018 thì SKT T1 chỉ đứng vị trí thứ 7 và không thể tham dự vòng playoffs

Tuy nhiên cơn ác mộng mang tên Gen.G (tiền thân là Samsung Galaxy, team đánh bại Faker tại CKTG 2017) lại hiện về và đội tuyển này loại SKT T1 ra khỏi vòng loại khu vực với tỉ số 3-2. Kết quả này cũng khiến cho SKT T1 năm đó vắng mặt khỏi CKTG 2018. Đó có thể nói là năm có thành tích tệ nhất trong sự nghiệp Faker.

Tiếng gọi từ lịch sử - Faker đã hơn một lần mất vé đi CKTG vì thất bại ở vòng loại khu vực LCK - Ảnh 5.

Lần thứ 2 Faker bỏ lỡ CKTG, kì lạ thay lại tới từ thất bại ở vòng loại khu vực

Và nỗi ám ảnh mang tên vòng loại khu vực lại quay trở lại với Faker trong năm nay. Trong một mùa giải mà DAMWON Gaming bỗng nhiên thi đấu cực kì xuất sắc, DragonX thăng hoa vì có quá nhiều gương mặt tài năng, Gen.G vẫn là đối thủ khó chịu thì T1 lép vế tới lạ thường. Trận thua Afreeca Freecs hôm trước có lẽ mới là khó khăn đầu tiên trong hành trình chông gai sắp tới của T1.