Tìm hiểu về Overwatch 2, bom tấn FPS kế thừa người tiền nhiệm

Bom tấn một thời Overwatch đã chính thức đóng cửa để nhường chỗ cho người em Overwatch 2, một tựa game free to play đã được phát triển trong hơn 2 năm trời.

Overwatch 2 lần đầu tiên được nhà phát hành Blizzard ra mắt công chúng là vào năm 2019 tại sự kiện BlizzCon với rất nhiều anh hùng, lối chơi và bản đồ mới lạ. Có thể nói đây là một sự kiện rất được cộng đồng game thủ mong chờ vì phiên bản tiền nhiệm là Overwatch hiện đã bảo hòa khi từ rất lâu rồi không có bản cập nhật lớn nào. Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng thì Overwatch 2 đã chính thức “lên sóng” vào lúc 2 giờ sáng ngày 5 tháng 10 (giờ Việt Nam).

Overwatch 2 sẽ ra mắt để thay thế người tiền nhiệm

Overwatch 2 được ra mắt miễn phí trên các nền tảng gồm PC, Switch, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One và Xbox Series X/S, cho phép truy cập sớm bắt đầu từ 04/10/2022. Nhân vật mới nhất của trò chơi là Junker Queen cũng sẽ có mặt cho người chơi trải nghiệm.

Trò chơi sẽ chính thức thay thế mô hình “6v6” thành “5v5”, cố định 2 DPS, 2 Support và 1 Tank cho mỗi bên. Đi kèm đó là chế độ Push hoàn toàn mới, cho hai bên nắm quyền điều khiển một chú robot ở giữa bản đồ để tấn công sâu vào lãnh thổ của địch.

Cấu hình Overwatch 2

Cấu hình tối thiểu

- Hệ điều hành: Windows® 7 / Windows® 8 / Windows® 10 64-bit

- CPU: Intel® Core ™ i3 hoặc AMD Phenom ™ X3 8650

- Card đồ họa: NVIDIA® GeForce® GTX 600 hoặc AMD Radeon ™ HD 7000

- Bộ nhớ: RAM 6 GB

- Ổ cứng trống: 50 GB dung lượng ổ cứng khả dụng.

Cấu hình đề nghị

- Hệ điều hành: Windows® 10 64-bit

- CPU: Intel® Core ™ i7 hoặc AMD Ryzen ™ 5

- Card đồ họa: NVIDIA® GeForce® GTX 1060 hoặc AMD R9 380

- Bộ nhớ: RAM 8 GB

- Ổ cứng trống: 50 GB dung lượng ổ cứng khả dụng.

Riêng với cấu hình tối thiểu, game yêu cầu cực kỳ nhẹ nhàng

Cách tải Overwatch 2

Tải Overwatch 2 trên PC

Tất cả người chơi Overwatch 2 sẽ cần có tài khoản Battlenet đính kèm với số điện thoại để có thể chơi, bất kể nền tảng chơi game nào đi chăng nữa.

Nếu bạn là một người đã sở hữu phiên bản Overwatch đầu. Bạn có thể pre-load game ngay lúc này bằng cách tải về phiên bản đầu tiên, game sẽ tự động lo phần còn lại. Nếu bạn thấy game download với tốc độ rùa bò, hãy ấn vào settings

Còn nếu bạn là người chơi mới, hãy tham khảo các bước sau.

1. Tạo và đăng nhập tài khoản trên Battle.net nếu bạn chưa có và sau đó tiến hành kết nối số điện thoại với tài khoản của bạn. Điều này sẽ thiết lập hệ thống “SMS Protect” – một yêu cầu bắt buộc để có thể chơi game.

2. Chuyển đến phần “Store” và tìm kiếm Overwatch 2.

3. Nhấp vào trò chơi và tiếp tục chọn “chơi miễn phí”. Thao tác này sẽ hỏi bạn muốn tải xuống trò chơi ở thư mục nào và sau khi thiết lập xong thì mọi thứ chỉ là chờ đợi mà thô

Người chơi mới sẽ phải hoàn thành ít nhất là 100 quick match, chính xác hơn là 150 games để có thể mở khóa tất cả các nhân vật từ Overwatch 1 và mở khóa chế độ rank trong game. Blizzard sẽ tính một trận đấu win bằng hai match nên có thể nói 100 game đấu quick match để mở khóa mọi thứ là hoàn toàn có thể.

Tải Overwatch 2 trên PS4 và PS5

Người dùng PlayStation muốn tải trước trò chơi sẽ muốn đến PS Store từ 6 giờ sáng theo giờ PT/9 giờ sáng ET/2 giờ chiều BST và xem trang Overwatch 2. Nếu bạn sở hữu Watchpoint Pack, từ việc mua nó hoặc nhận nó miễn phí do sở hữu Overwatch gốc, tùy chọn “Tải xuống” sẽ xuất hiện.

Những người không sở hữu Watchpoint Pack, và vì vậy chưa mua gói và không sở hữu Overwatch gốc, không thể tải trước Overwatch 2. Người chơi mới sẽ cần đợi cho đến khi ra mắt BST 12 giờ trưa PT/3 giờ tối ET/8 giờ tối của trò chơi trước khi tải xuống nó từ PS Store.