Tin chuẩn: “HLV online” sắm quyền sinh quyền sát tuyển thủ của nhiều đội tuyển hàng đầu

Lão tướng thi đấu từ châu Âu đến Bắc Mỹ từ 2016 đến nay đã xác nhận điều đó.

Sau khi không thể tìm thấy một bến đỗ phù hợp ở giai đoạn Mùa Xuân 2023, Bwipo xác nhận sẽ tạm thời làm nhà sáng tạo nội dung cho Team Liquid đến khi có thông báo mới nhất. Và gần như ngay lập tức, anh đã rất biết cách tạo sự chú ý bằng tuyên bố Reddit đang ngày càng có nhiều ảnh hưởng đến quyết định nhân sự của các tổ chức. “Ý kiến của công chúng quá là mạnh và nó thực sự quan trọng. Tôi nghĩ mọi người đang đánh giá thấp Reddit đang ảnh hưởng thế nào đến việc đưa ra quyết định (của các tổ chức). Nhân tiện thì nó ảnh hưởng lớn phết đấy!” – cựu đường trên của Liquid chia sẻ.

Bwipo phát ngôn vào thời điểm anh đang đưa ra nhận định về tình hình chuyển nhượng của tổ chức cũ Fnatic để trả lời thắc mắc trên kênh stream. Mặc dù không đề cập trực tiếp tới bất cứ ai nhưng Bwipo cũng đã đưa ra những ví dụ về việc cộng đồng đang có tiếng nói ra sao trong việc đánh giá tuyển thủ. Cụ thể, nếu bạn là một tuyển thủ kỳ cựu, các tổ chức có thể lắng nghe đề xuất và ký hợp đồng với những người đang không được lòng cộng đồng. Nhưng câu chuyện không còn đơn giản như vậy nếu đòi hỏi chiêu mộ nhiều hơn một người bởi hình ảnh xấu xí của họ trong mắt cộng đồng chứ chưa xét đến đẳng cấp.

Bwipo thừa nhận rằng đã có thời điểm Fnatic để cho anh toàn quyền xây dựng đội hình. “Chà, thực ra thì sẽ có lúc tôi có thể chọn những tuyển thủ mà chúng tôi muốn chơi cùng nhưng tôi lại quyết định không gia hạn. Ít nhất, chúng tôi đã đồng ý với nhau là không làm vậy vì sẽ nảy sinh một số drama nên điều đó thật sự là đáng tiếc” – lão tướng người Bỉ nói. Bwipo tin rằng dư luận đang chống lại anh sau màn thể hiện tại LCS Mùa Hè 2022 và đó là một trong những lý do chính khiến bản thân không thể tìm được việc ở kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2023.

Bên cạnh đó, Bwipo cũng thừa nhận lối chơi của anh còn nhiều thiếu sót và không đạt chuẩn. Anh thậm chí còn lấy đồng đội cũ Nemesis ra làm bằng chứng về một tuyển thủ đầy triển vọng nhưng sự nghiệp đã bị hủy hoại bởi những bình luận tiêu cực trên Reddit và nhiều cộng đồng trực tuyến khác. Bwipo sẽ tạm rời xa đấu trường chuyên nghiệp đến hết nửa đầu mùa giải và duy trì tập luyện với hy vọng tìm ra đội tuyển phù hợp để thi đấu tại LCS Mùa Hè 2023.