ĐTCL 14.20b: Xuất hiện biến thể Hwei Ẩn Chính reroll mới, không cần 4 Pháo để hiệu quả

Hwei ghép với Ẩn Chính để tạo nên một đội hình mới khá lạ với tỉ lệ thắng ổn áp, hãy cùng xem cách xây dựng của nó sẽ như thế nào.

Nói đến các đội hình sử dụng Pháo Thủ, thì người ta sẽ nghĩ ngay đến các đội hình 4 Pháo Thủ 4 Tiên Phong cùng song sát Hwei – Ezreal rất dễ chơi, hoặc 1 trong những đội hình hot nhất của 14.19 – Varus Ẩn Chính cùng dàn tướng đầy giá trị.

Tuy vậy, sau những thay đổi của 14.20b khiến Varus Ẩn Chính khó sử dụng nữa vì meta nghiêng về reroll nhiều hơn. Khym – một trong những content creator về TFT khá nổi ở VN đã nghĩ ra một biến thể mới pha trộn giữa Pháo Thủ phổ biến cũng không kém là Hwei với Ẩn Chính để tạo nên một đội hình mới khá lạ với tỉ lệ thắng ổn áp.

Hãy cùng đi sâu vào cách sử dụng đội hình này dưới đây :

Cụ thể thì đội hình cơ bản 4 Pháo – 4 Tiên Phong chỉ sử dụng tốt khi Ezreal – carry phụ thứ 2 trong đội hình này có Súng Hải Tặc để oneshot hàng sau dễ dàng. Còn khi không có trang bị STVL/không roll ra nhiều Ezreal thì việc giảm 4 Pháo

Đội hình 4 Tiên Phong – 4 Pháo cơ bản

Thậm chí với việc roll được ít nhất 2 vị tướng 3 sao thì Ahri Ẩn Chính Tối Cao sẽ cung cấp một lượng SMPT cực khủng nữa, giúp Hwei có thể thực hiện những pha nổ dam oneshot cực ảo.

Và Hwei reroll phiên bản mới

Vậy các vận hành sẽ như thế nào, cùng đi vào tìm hiểu.

Khởi đầu, thì chúng ta sẽ đánh dựa vào khung Băng + Tiên Phong với mục đích lên cấp 7 sớm nhất để roll :

Khung cơ bản ban đầu, hoặc flex với bất kỳ đội hình nào khác cho đến khi có các tướng cần thiết thì đổi
Cấp 6 có thể roll vài lượt để tìm khung này

Cấp 7 roll hết mình để Hwei = Mordekaiser

Sau khi đã có ít nhất 2 tướng 3 sao, up 8 để hoàn thiện bài đấu với Tahm Kench + Ahri (ở 8) + Xerath (ở 9).

Zilean/Bard có thể thành 1 carry thứ 2. Hoặc nếu chưa 3 sao thì đưa cho Xerath ở cấp 9

Về trang bị thì Hwei sẽ có những bộ khá đơn giản với crit phép + Bùa Xanh + Nashor, Mordekaiser có thể là như trên hình hoặc tùy ý tùy theo thế trận. Tahm Kench và Xerath sẽ lượm những món còn dư

Về Lõi thì Học Cách Tung Chiêu là một lựa chọn hoàn hảo cho những bài đấu AP như này, Điện Cao Thế sẽ trừ kháng phép cả bàn và qua đó khiến những cú giật thứ 3 của Hwei rút máu rất dữ. Còn lại là các Lõi reroll hay buff tướng thường cũng có thể cân nhắc, còn Lõi thêm Tộc/Hệ không cần thiết lắm (trừ Ẩn Chính) nên chúng ta có thể loại trừ.

Nhìn chung, đây là một biến thể nữa của Hwei reroll cực thú vị mà bạn có thể thử mà không lo bị tranh giành trong meta hiện tại. Bên cạnh đó nó cũng gây bất ngờ về độ hiệu quả và ảo sát thương của mình không kém gì Ahri reroll khi xưa.