LMHT: T1 tiếp tục lộ phong độ đấu tập bất ổn, Gen.G và LNG xứng đáng bất bại

Trong giai đoạn các đội đang tạm nghỉ để chuẩn bị cho Vòng Tứ kết CKTG 2024 thì chủ đề đấu tập lại được bàn tán sôi nổi.

FNATIC là đội “mở bát” công khai kết quả đấu tập tại CKTG 2024 sau khi chính thức dừng chân ở Vòng Swiss. Theo đó, hạt giống số 2 LEC đã có những kết quả không đến nỗi nào khi tập luyện với những đội tuyển LCK, LPL. Ví dụ như việc đội tuyển này có kết quả 4-5 với Dplus KIA và tỉ số 5-5 khi đấu với T1.

Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ để FNC chuyển hóa thành những trận thắng khi bước vào Vòng Swiss. Kết quả là đội tuyển này chỉ giành được 1 thắng lợi trước GAM Esports ở trận BO1 và thua hoàn toàn các trận còn lại.

Kết quả đấu tập của G2 ở CKTG 2024

Mới đây, đến lượt G2 Esports cũng công khai kết quả đấu tập. Nhà vô địch LEC năm này không quá suôn sẻ khi có nhiều trận thua trước những đội tuyển LPL, LCK. Tiêu biểu nhất là việc G2 thua trắng 0-9 trước Bilibili Gaming, thua TOP Esports 0-2, hay thậm chí thua Dplus KIA 1-5. Dù vậy, G2 vẫn có nhiều kết quả tốt trước T1 với tỉ số 6-5.

Rõ ràng T1 đang có kết quả đấu tập khiến các fan có phần bất an, giống như những gì Gumayusi đã chia sẻ. Tỉ lệ thắng của nhà ĐKVĐ CKTG trước hai đối thủ LEC chỉ xấp xỉ 50%. Điều này vừa được HLV Kenzhu bổ sung khi cập nhật tình hình tập luyện của những đội tuyển LCK, LPL.

HLV Kenzhu cho biết T1 đang có kết quả đấu tập bất ổn

Cựu HLV EDWard Gaming tiết lộ rằng T1 là đội tuyển có những trận đấu tập bất ổn nhất trong các đội tuyển lớn. Theo đó, những trận thắng hoặc thua của T1 đều diễn ra khá nhanh, trong vòng 14-15 phút là có kết quả. Đồng thời, T1 cũng gặp khó khăn khi đấu tập với TOP Esports, đối thủ trong trận Chung kết sắp tới.

Ở chiều ngược lại, Gen.G Esports và LNG Esports được cho là có phong độ thi đấu và đấu tập tỉ lệ thuận với nhau. Hai đội tuyển đang bất bại tại CKTG 2024 đều có tỉ lệ thắng 60-70% và rất nghiêm túc khi tập luyện, bất kể đối thủ là ai. Do đó, HLV Kenzhu đánh giá rằng không khó để LNG và Gen.G tiếp tục thẳng tiến đến Bán kết.