Tin chuyển nhượng LMHT mới nhất 16/12: LNG có người thay thế SofM

Aphelios, Song Nguyệt Chiến Binh chẳng hề là một vị tướng thông thường. Việc thuần thục Song Nguyệt Chiến Binh đòi hỏi rất nhiều sự tập trung, tính kỉ luật, và sự sắc bén, vì vậy, hãy tham khảo qua hướng dẫn Aphelios để có thể nhanh chóng thuần thục vị Tướng này.
Hướng dẫn Aphelios - Song Nguyệt Chiến Binh

Vị tướng thứ 147 của LMHT - Aphelios là một Xạ thủ có lối chơi hoàn toàn khác biệt so với những vị Tướng từng xuất hiện trong LMHT. Song Nguyệt Chiến Binh là một vị Tướng không quá khó chơi, nhưng rất khó để thuần thục. Và người chơi sẽ phải mất rất nhiều thời gian để làm quen với vị Tướng này.

KỸ NĂNG

Aphelios có tất cả 5 loại vũ khí chính. Mỗi món vũ khí của gã có 50 viên đạn (“Nguyệt Đạn”), và mỗi khi hết đạn bạn sẽ nhận được một món vũ khí tiếp theo. Món vũ khí vừa hết đạn sẽ được đưa về cuối hàng chờ để đợi nạp đạn.

Người chơi vui lòng tham khảo về các kỹ năng của Aphelios tại đây: Bộ kỹ năng cực khủng của Aphelios - Song Nguyệt Chiến Binh.

Giao diện kỹ năng của Aphelios:

Hướng dẫn Aphelios - Song Nguyệt Chiến Binh
GIao diện bộ kỹ năng của Aphelios

1. Nội tại, giải thích các món vũ khí và kĩ năng của Aphelios. Mô tả trong đây dài không kém gì bài viết này.

2. Vũ khí chính của Aphelios và số đạn còn lại

3. Q.

4. Vũ khí phụ của Aphelios và số đạn còn lại. Nếu Q của nó đang trong thời gian hồi chiêu, biểu tượng sẽ hiển thị luôn thời gian hồi chiêu còn lại.

5. Món vũ khí tiếp theo bạn sẽ nhận sau khi một trong hai vũ khí hiện tại hết đạn.

6. R.

Aphelios xoay vòng giữa 5 món vũ khí của mình, mỗi loại sẽ sở hữu một đòn đánh cơ bản khác nhau. Gã tấn công chủ yếu bằng vũ khí chính của mình, nhưng sẽ luôn mang theo một vũ khí phụ để đổi sang khi cần bằng nút W.

Khi lên cấp, Aphelios sẽ không cần nâng điểm kỹ năng như những vị Tướng khác. Thay vào đó, người chơi sẽ lựa chọn nâng 1/3 chỉ số sau: Sát thương (Attack Damage), Tốc độ đánh (Attack Speed) và khả năng xuyên giáp (Amor Penetration).

Thứ tự lên các chỉ số của Aphelios:

Hướng dẫn Aphelios - Song Nguyệt Chiến Binh
Aphelios cần ưu tiên tốc độ tấn công và sát thương trước

NGỌC BỔ TRỢ

Bảng Ngọc chính: Chuẩn Xác

- Sẵn Sáng Tấn công: Đặc biệt phù hợp với tất cả các loại vũ khí của Aphelios.

- Hồi Máu Vượt Trội: Kết hợp tốt với Huyền Thoại: Hút Máu cùng với vũ khí Severum của Aphelios.

- Huyền Thoại: Hút Máu: Tăng hiệu quả tối đa khi sử dụng Severum.

- Nhát Chém Ân Huệ: Lựa chọn tốt nhất ở nhánh này.

Bảng Ngọc phụ: Cảm Hứng

- Bước Chân Màu Nhiệm: Một chiếc giày miễn phí là vô cùng đáng giá. Dù phải phút thứ 12 bạn mới được hưởng hiệu ứng, nhưng một AD như Aphelios thì sẽ chỉ bám lane trong phần lớn thời gian đầu game mà thôi.

- Giao Hàng Bánh Quy: Giúp Aphelios trụ lane tốt trong giai đoạn đầu game.

PHÉP BỔ TRỢ

Tốc Biến: Phép bổ trợ không thể thiếu, đặc biệt là với 1 vị tướng thiếu cơ động như Aphelios.

Hồi Máu giúp bạn sống sót lâu hơn và trụ lane tốt hơn, nhưng nếu trong trường hợp đối phương có khả năng khống chế mạnh như Veigar, Nami, Morgana, Ashevà Shen, bạn có thể cân nhắc dùng đến Thanh Tẩy.

TRANG BỊ

1. Khởi đầu

- Kiếm Doran

- Máu

- Kiếm B.F

2. Trang bị chính

Lưỡi Hái Tâm Linh: Trang bị quan trọng nhất với Aphelios, không chỉ cung cấp cho bạn sát thương, chí mạng mà còn cả giảm hồi chiêu, giúp bạn sử dụng vũ khí linh hoạt hơn.

Kiếm Vô Cực: Trang bị ưa thích của các Xạ thủ, và Aphelios cũng không phải ngoại lệ.

Cuồng Cung Runaan/Đại Bác Liên Thanh: Cuồng Cung là trang bị thích hợp hơn với Aphelios, có thể kết hợp cực tốt với các kỹ năng của Xạ thủ này, nhưng trong một vài trường hợp, người chơi có thể lên Đại Bác Liên Thanh để giữ khoảng cách với đối phương.

3. Một số lựa chọn tình huống khác:

  • Ma Vũ Song Kiếm
  • Huyết Kiếm
  • Đao Thủy Ngân
  • Giáp Thiên Thần
  • Lời Nhắc Tử Vong
  • Cuồng Đao Guinsoo
Hướng dẫn Aphelios - Song Nguyệt Chiến Binh
Cách lên Trang bị của Aphelios từ Deft

Aphelios là vị Tướng khá yếu ở giai đoạn đầu, và rất dễ bị bắt lẻ do thiếu độ cơ động. Tuy nhiên, sức mạnh của vị Tướng này sẽ được thể hiện rõ rệt trong giai đoạn cuối game, khi người chơi có được những trang bị quan trọng. Khi đạt đến ngưỡng sức mạnh, Aphelios là vị Tướng hoàn toàn có thể 1vs9.

Thành Hưng