Tính năng đặc biệt sẽ được Riot mang trở lại trong ĐTCL 13.16 sắp tới là gì?

Một tính năng mà các chuyên trang thống kê ĐTCL từng bị cấm sẽ được Riot Games mang trở lại Đấu Trường Chân Lý mùa 9.5 sắp tới.

Kể từ thời điểm mà Đấu Trường Chân Lý mùa 9 được ra mắt, người chơi đã không ngừng xôn xao động thái đến từ Riot. Cụ thể, nhà phát hành đã quyết định cấm những trang chuyên thống kê chia sẻ về chỉ số của những Huyền Thoại và Lõi Công Nghệ. Động thái này được cho là tránh tình trạng người chơi sử dụng những thống kê chỉ để sử dụng để chỉ tập trung vào một vài Huyền Thoại nhất định trong mùa 9 này.

Tính-năng-đặc-biệt-sẽ-được-Riot-mang-trở-lại-trong-ĐTCL-1.jpg

Tuy nhiên, dù có cấm chia sẻ các chỉ số đối với người chơi, tuy nhiên kể từ lúc ra mắt vẫn không ít game thủ chỉ chăm chăm tập trung vào 1 Huyền Thoại cố định. Điển hình nhất chính là ở thời điểm đầu mùa 9 với Huyền Thoại Twisted Fate hay Ezreal được sử dụng quá nhiều vì sức mạnh khổng lồ mà nó mang lại. Hoặc tương tự gần đây nhất thì cộng đồng đã chia sẻ với nhau rằng Huyền Thoại Ornn đang rất hợp với meta vì khả năng trao loạt trang bị đặc biệt giúp tăng tiến sức mạnh cho nhiều loại đội hình khác nhau.

Tính-năng-đặc-biệt-sẽ-được-Riot-mang-trở-lại-trong-ĐTCL3.jpg

Cũng chính vì lẽ đó, bản cập nhật giữa mùa 9 sắp tới đây, Riot Games sẽ cho phép các trang thống kê chia sẻ chỉ số của Lõi Công Nghệ trở lại (chẳng hạn như tactics.tools...).Điều này giúp cho công tác bình luận, phân tích các giải đấu trở nên không còn khó khăn như trước. Thế nên, phía Riot nhận vấn đề  này và gỡ bỏ việc cấm chia sẻ chỉ số không ảnh hưởng tới cách người chơi lựa chọn Huyền Thoại hay Lõi Công Nghệ là một tin vô cùng đáng mừng.

Tính-năng-đặc-biệt-sẽ-được-Riot-mang-trở-lại-trong-ĐTCL-13.jpg

“Tại mùa 9.5 sắp tới, chúng tôi sẽ cho phép việc chia sẻ thông số về Lõi Công Nghệ trở lại. Đấu Trường Chân Lý là một trò chơi cạnh tranh công bằng nên chúng tôi cho rằng quyết định trên là đúng đắn nhất. Các bạn sẽ có thể nhận thấy sự trở lại của các chỉ số như tỷ lệ thắng, vị trí trung bình… của các Lõi Công Nghệ khi mùa 9.5 ra mắt” - Riot Mortdog (Giám đốc dự án Đấu Trường Chân Lý) chia sẻ.

Sau cùng, rất có thể trong tương lai, người chơi sẽ có cho mình những thông số đánh giá chính xác nhất về sức mạnh mà các Lõi Công Nghệ đem lại, từ đó tăng cường khả năng học hỏi về hệ thống của trò chơi nhanh chóng hơn khi mùa 9.5 chính thức cập bến Đấu Trường Chân Lý.

Để nắm được những thông tin quan trọng hơn về ĐTCL, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!