TL Impact: “Tôi sẽ chơi hết sức mình trong năm sau như thể đó là năm cuối cùng tôi được chơi vậy. Mà thực ra tôi muốn thi đấu đến tận khi tôi 30 tuổi”

Impact nói gì sau một năm qua của mình?
TL Impact: “Tôi sẽ chơi hết sức mình trong năm sau như thể đó là năm cuối cùng tôi được chơi vậy. Mà thực ra tôi muốn thi đấu đến tận khi tôi 30 tuổi”

Các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp thường không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi do quá trình luyện tập gian khổ, nên ngay sau khi Chung kết thế giới kết thúc họ mới thực sự có kì nghỉ của chính mình. Nhiều người tạm dừng việc chơi game, có kẻ bận rộn trong việc đi tìm bến đỗ mới, nhưng cũng có tuyển thủ vẫn mải mê với những trận đấu xếp hạng để cải thiện kĩ năng của mình. Có một người dù đang trong kì nghỉ ở quê hương vẫn tất bật với căn nhà sắp hoàn thành của mình. Đó chính là người chơi đường trên của Team Liquid, Impact. Hãy cùng trò chuyện với anh ấy trong một quán cafe nhỏ giữa tiết trời se lạnh xứ Kim Chi để nghe Impact kể về những gì anh ấy đã trải qua trong suốt một năm qua cùng dự định của Impact khi mùa giải mới đang cận kề.

48886284136_dd83765662_c

Bạn cảm thấy như thế nào sau Chung kết thế giới?

“Tôi đã có một kì nghỉ chất lượng. Tôi có thời gian để xem xét lại tình trạng của đội mình cũng như chăm sóc chấn thương ở cổ tay. Gần đây, tôi mới về Hàn Quốc để chuẩn bị cho căn nhà mới của mình.”

Cổ tay của bạn đã đỡ hơn chưa?

“Đã có lúc nó trong tình trạng rất tệ. Thỉnh thoảng thôi cảm thấy không ổn chút nào, chắc là do tôi chơi game quá nhiều. Vì thế trong khoảng thời gian này tôi đang cố gắng nghỉ ngơi hết mức có thể. Tôi chủ yếu luyện tập những động tác để kéo dãn cơ tay nhưng tôi đang nghĩ về việc tập Yoga ngay bây giờ. Huấn luyện viên nói nó sẽ tốt hơn với cả lưng và đùi của tôi.”

Tôi nhớ rằng bạn bị một tai nạn giao thông vào mùa giải trước. Bạn có sao không?

“Tôi ổn. Tôi đã đến phòng cấp cứu ngay ngày hôm đó vì cổ và lưng của tôi đều rất đau, nhưng may mắn là nó chẳng để lại di chứng gì cả. Người gây ra tai nạn là một người hâm mộ của tôi, vì vậy tôi đã chụp ảnh chung cùng anh ấy. Anh ấy cũng cảm thấy rất ngại vì việc đó. Tôi hi vọng nếu người hâm mộ muốn chụp ảnh cùng tôi thì hãy cứ hỏi chứ đừng quá ngại ngùng như vậy. ‘Hey, hãy chụp cùng tôi một bức ảnh nhé!’, các bạn có thể nói như vậy mà. Nó sẽ thú vị hơn mà (cười).”

48928880598_8e7b2f6a4f_c

Bạn có gặp được những tuyển thủ khác hay đồng đội cũ trong kì nghỉ ở Hàn Quốc không?

“Hôm nay tôi gặp Rush và vài bữa nữa tôi sẽ tới thăm kkOma. Từ lúc về Hàn Quốc tới giờ tôi mới chỉ thấy Flame với Reapered mà thôi.”

Sau khi bạn gia nhập Team Liquid 2 năm trước, cả đội đã vô địch tất cả giải đấu ở Bắc Mĩ. Nhiều người vẫn nói vui đội tuyển của bạn là “Team của Doublelift”. Bạn có nghĩ phải gọi là “Team của Impact” mới đúng không?

“Thực ra phải gọi Team Liquid‘Steve* Team’ mới đúng chứ (cười).  Tôi không quan tâm đến mấy vấn đề ấy lắm, thậm chí tôi còn chẳng đọc những bình luận trên mạng xã hội. Sẽ tốt hơn nếu được khen ngợi, nên nếu bạn làm tốt nó sẽ tự đến. Và đương nhiên nếu bạn làm tệ, bạn sẽ bị chỉ trích. Vì thế tôi không để ý những chuyện ấy nhiều lắm.”

(*Note: Steve Arhancet là ông chủ của Team Liquid)

Bạn cảm thấy như thế nào về chung kết thế giới vừa qua?

“Thành thật mà nói, trong suốt mùa hè chúng tôi đã làm rất tốt, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng mình sẽ giành chức vô địch. Khi đấu tập, có rất nhiều vấn đề xảy ra và chúng tôi có cảm giác đã không cố gắng hết sức. Nhưng thật may mắn là cả đội vẫn có thể giành chiến thắng. Khi đến với Chung kết thế giới, mọi người đều cố gắng hơn và tôi cũng cảm thấy tự tin hơn về điều đó đến nỗi tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đội tuyển nào. Vì thế khi phải dừng lại chúng tôi vô cùng tiếc nuối. Chúng tôi đã không làm tốt như lúc luyện tập. Có rất nhiều lí do có thể kể ra, nhưng đó cũng chỉ là sự bào chữa cho thất bại này. Nó đơn giản là tệ.

48898512587_1b0eca9c63_c

Tôi vẫn nhớ những lần mình nằm xuống vì bị gank. Tôi biết là Qiyana sẽ đến với Giày cơ động và Vladimir sẽ ấn E rồi Tốc biến. Nhưng tôi vẫn không thể phản ứng kịp. Tôi đã thực sự nổi cáu với mình lúc đó. Khoảng khắc ấy sẽ còn ám ảnh mãi trong kí ức của tôi. Tôi còn nhớ ván thua trước DAMWON Gaming nữa. Đáng lẽ ra cả đội phải thắng ván đó. Giai đoạn đầu tiên cực kì hoàn hảo, nhưng chúng tôi đã không giữ được những lợi thế. Cain (HLV của Team Liquid) đã rất tức giận sau ván đấu đó. Cá nhân tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt 4 phút đầu tiên, mọi thứ phá sản sau pha giao tranh ở Rồng.

Đó là 2 ván đấu đáng tiếc nhất. Năm ngoái, chúng tôi chưa chuẩn bị kĩ, nhưng năm nay chúng tôi đã có những thứ mình cần nhưng vẫn thất bại. Dù cho vượt qua được Vòng bảng, tôi nghĩ cả đội sẽ khó vượt qua được Tứ kết. Tất cả các đội năm nay đều rất mạnh.”

Ván đấu nào khiến bạn thỏa mãn nhất ở Chung kết thế giới năm nay?

“Đó là ván đấu tôi chơi Aatrox để đối đầu DAMWON Gaming. Tôi nghĩ tôi đã làm tốt ở ván đấu ấy trước một người chơi được đánh giá rất cao lúc đó là Nuguri và có cảm giác tôi là người gánh đội vậy. Tuy nhiên, ván đấu đó có một chút không ổn. Chúng tôi liên tục giao tranh thắng nhưng vẫn không giành được nhiều lợi thế. Đó là lí do chúng tôi chuẩn bị những kế hoạch đảo đường cho những ván đấu tiếp theo, nhưng nó có vẻ không mang lại nhiều hiệu quả.”

Bạn đã được tái đấu với TheShy kể từ MSI. Cảm giác lúc đó như thế nào?

“Nó vẫn không thay đổi nhiều. Nhưng lần này, người đi rừng của iG không lên đường trên nhiều như trước nữa. Hồi còn ở MSI, anh ấy lên camp top rất nhiều lần. TheShy thì vẫn đánh hay như vậy. Trong suy nghĩ của tôi, anh ấy luôn là một người chơi giỏi nhất. Đợt còn bootcamp ở Châu Âu, TheShy cán mốc Thách đấu ở 1600 điểm, Nuguri là 1400, còn tôi thì có mỗi 600 thôi. Vì vậy tôi đã cực kì nghiêm túc nhưng cũng chỉ được 1000 điểm mà thôi…

48890940368_c038117513_c

Phong cách chơi của họ cũng khác nhau. Nuguri làm tốt trong những pha giao tranh nên tôi nghĩ anh ấy chơi hay một số vị tướng như là Camile chẳng hạn. Còn TheShy thực sự là một người chơi ấn tượng. Tôi đã học rất nhiều điều từ anh ta, như cách mà TheShy chơi Vladimir vô cùng hiệu quả.”

Kết quả của các trận đấu các đội khác có đúng như dự tính của bạn không?

“Ít nhất dự đoán về các đội Bắc Mĩ là đúng. Tôi nghĩ sẽ không có đội tuyển LCS nào ngoài chúng tôi sẽ vượt qua Vòng bảng vì các đối thủ của họ đều rất mạnh. Bạn biết đấy, bảng A và bảng C toàn những cái tên sừng sỏ và dù các đội Bắc Mĩ khác có vào bảng của chúng tôi thì họ cũng khó mà đi tiếp được. Đây là một trò chơi đồng đội và các đội Bắc Mĩ vốn không giỏi trong việc phối hợp với nhau. Tôi nghĩ đó là lí do tại sao tất cả đội Bắc Mĩ đều bị loại từ Vòng bảng và Funplus Phoenix vô địch bởi sự phối hợp của họ là rất tốt.

Lúc đầu tôi nghĩ Liên Minh Huyền Thoại giống như trò Cờ vây, nhưng sau đó tôi biết mình đã sai lầm. Trong cờ vây, bạn và đối thủ thay phiên nhau đặt những quân cờ, trong khi ở Liên Minh bạn có thể làm nhiều bước trong khi đối thủ mới thực hiện được một. G2 là một đội làm rất tốt điều đó. Các đội Bắc Mĩ có thể nghĩ theo cách này, nó có thể khiến nhiều thứ thay đổi.”

Bạn từng được phỏng vấn bởi Bang, một người đồng đội cũ của bạn và bây giờ là một đối thủ. Bạn cảm thấy như thế nào?

“Thật ra tôi không coi anh ấy là đối thủ của mình vì anh ấy đi xạ thủ chứ không phải là đường trên (cười). Nhưng chắc hẳn Bang sẽ không thích lắm nếu tôi Dịch chuyển xuống đường dưới và săn anh ấy. Nó thực sự khá thú vị. Lúc đầu tôi nghĩ ‘Cái gì vậy, tại sao anh ta lại ở đây?’. Nhưng buổi phóng vấn khá vui vẻ. Dù cho anh ta có lo lắng nhưng Bang đã làm rất tốt. Bang sẽ là một phóng viên tiềm năng đó. Tôi nghĩ buổi phóng vấn ấy sẽ thú vị đối người xem bởi tôi rất hay nói những thứ sáo rỗng, và điều ấy xảy ra mọi lúc.”

48898318921_c3357d7000_c

Về vấn đề này, có phải Doublelift cũng cực kì vui tính trong những màn phỏng vấn không? Dạo này anh ấy không ‘gáy’ nhiều như trước?

“Doublelift rất thú vị. Anh ta ‘gáy’ nhiều kinh khủng, gáy mọi lúc mọi nơi, nhưng có vẻ như anh ta cũng thích bị ‘gáy’. Đó là lí do mà những câu trả lời của anh ấy vô cùng hài hước. Tôi nghĩ anh ta có thể làm điều đó vì anh ta chính là Doublelift mà thôi. Còn nếu tôi nói ‘Tất cả người đi đường trên của SKT đều rất tệ, và tôi là người chơi tốt nhất từ trước tới nay’, có lẽ tôi sẽ bị chỉ trích rất nhiều. Nhưng nó sẽ thực sự vui vẻ và các tuyển thủ khác chắc chắn sẽ cười phá lên cho mà coi. Quay về thực tế, tôi biết tôi là ai và tôi không nên ‘gáy’ như vậy.”

Bạn có chuẩn bị gì trong tương lai để gây tiếng cười cho khán giả hay không?

“G2 đã làm rất nhiều thứ mang lại tiếng cười cho khán giả như vậy ở Chung kết thế giới và nó thực sự rất thú vị. Nếu Doublelift làm vậy, có lẽ mọi thứ đã vui hơn rồi. Tôi rất muốn nhưng tôi nghĩ tính cách của tôi không cho phép mình làm như thế. Nhưng tôi thích cách mọi người trashtalk, như là Perkz vậy.”

Bạn đã được chơi với 2 người đồng đội mới là CoreJJ và Jensen trong năm nay. Mặc dù bạn và Jensen là đồng đội cũ từ lúc còn ở C9, nhưng nó khác như thế nào với bây giờ?

“Jensen đã làm rất tốt trong cả năm nay, ngoại trừ Chung kết thế giới. Tôi thấy anh ấy như một con người khác. Có cảm giác như thể anh ấy bị chấn động sau giải đấu vừa qua vậy. Tôi muốn nói vài điều để anh ấy vui lên bởi chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục thi đấu cùng nhau trong năm tới. Còn CoreJJ, anh ấy vẫn chơi hay từ trước khi gia nhập Team Liquid rồi. Nếu có cơ hội, tôi muốn nói với CoreJJ rằng cảm ơn anh ấy đã làm rất tốt mọi thứ cho đội trong suốt một năm vừa qua.”

48891129248_49d5d7e89c_c

Xmithie đã rời đội để nhường vị trí cho Broxah. Bạn nghĩ cả 2 người chơi này khác nhau như thế nào?

“Xmithie là một người anh đáng kính của tôi. Tôi đã học rất nhiều thứ từ anh ấy, trong đó có cách kiềm chế cảm xúc của mình. Anh ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Còn Broxah trước nay vẫn là một người chơi rất hay. Anh ấy trẻ hơn tôi tận 2 tuổi. Trước đây tôi là người nhỏ tuổi nhất trong đội của mình, nhưng bây giờ là anh ấy. Bạn có tin được không, lần đầu tiên tôi gặp anh ta trong một giải đấu quốc tế, tôi đã nghĩ rằng “Anh ta bao nhiêu tuổi nhỉ? Trông anh ta thật đáng sợ.” Tôi không thể tưởng tượng ra sẽ như thế nào nếu DoubleliftBroxah cau mày nhăn nhó khi chúng tôi thua một trận đấu nào đó năm sau (cười).

Nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể làm bạn tốt của nhau được. Mặc dù anh ấy nhỏ tuổi hơn tôi, nhưng có thể tôi sẽ gọi anh ấy là anh trai đó bởi Broxah trông già hơn tôi nhiều. Tôi rất mong muốn được chơi nhiều với anh ấy, nhưng có lẽ Broxah sẽ gần gũi với Jensen hơn vì cả 2 đều là người Đan Mạch mà.”

Impact trước khi gia nhập Team Liquid và TL Impact bây giờ khác nhau như thế nào?

“Từ khi gia nhập Team Liquid, dường như tôi cảm thấy đầu óc mình được thoải mái hơn. Tôi trở nên cởi mở và thấu hiểu mọi người. Trước đây tôi luôn cho rằng mình là nhất, nhưng giờ đây tôi đã bắt đầu quan tâm hơn đến cảm xúc của những thành viên khác trong đội. Nhưng nó cũng có nhược điểm, đó là tôi không còn tự tin như ngày trước. Thực ra tôi vẫn nghĩ mình đủ tự tin, nhưng ít nhất tôi không còn hay nổi cáu như ngày trước nữa.”

48886281871_07295ed698_c

Bạn còn lời nào muốn nói nữa không?

“Khi tôi hoàn thành những thứ cuối cùng của ngôi nhà của mình, tôi sẽ có một buổi phát trực tiếp để review về nó nên các bạn hãy nhớ đón xem nhé. Tôi sẽ cố gắng trả lời tất cả câu hỏi của các bạn. Cảm ơn vì đã đọc những chia se của tôi. Tôi sẽ chơi hết sức mình trong năm sau như thể đó là năm cuối cùng tôi được chơi vậy. Mà thực ra tôi muốn thi đấu đến tận khi tôi 30 tuổi (cười). Tôi cũng xin lỗi vì đã có màn thể hiện không tốt trong năm nay. Cain đã chuẩn bị cho chúng tôi rất tốt, nhưng chúng tôi đã không làm được. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình vì anh ấy, cũng vì những người hâm mộ đã luôn dõi theo và ủng hộ cho chúng tôi.”

Theo InvenGlobal

jb-intro-divider-2-600x22-1