Cuộc chiến MV nhạc game, "Việt Nam Tôi" của Jack và K-ICM đại thắng Chi Pu, Binz, Phương Ly

Việt Nam Tôi của Jack và K-ICM tiếp tục đứng vững tại top 1 trending YouTube và bỏ xa nhiều chỉ số nếu so sánh với các MV nhạc game khác trước đó của Chi Pu, Binz vs Phương Ly... Có thể nói, Việt Nam Tôi của Jack và K-ICM là sản phẩm âm nhạc thành công nhất của 1 tựa game eSports tại Việt Nam từ trước đến nay.

Chỉ sau chưa đầy 24h ra mắt, ca khúc cổ động cho đội tuyển Mobile Legends: Bang Bang tại SEA Games 30 - "Việt Nam Tôi" đã đạt top 1 trending trên YouTube. Tính đến nay, ca khúc đã có hơn 12 triệu lượt xem và vẫn đứng vững tại top 1 trending.

Cuộc chiến MV nhạc game, Việt Nam Tôi của Jack và K-ICM đại thắng Chi Pu, Binz, Phương Ly - Ảnh 1.

Xuyên suốt MV là hình ảnh tươi đẹp của thiên nhiên và con người Việt Nam, kết hợp với lời ca đẹp và chất giọng truyền cảm của Jack, đặc biệt nó ra mắt rất đúng dịp SEA Games 30 đang diễn ra và nội dung eSports sắp được tiến hành. Điều này lí giải vì sao Việt Nam Tôi của Jack và K-ICM lại lên top 1 trending và dễ dàng chiếm trọn tình cảm của người yêu nhạc Việt Nam như vậy. 

K-ICM và JACK tung MV siêu hot cổ vũ đội tuyển quốc gia Mobile Legends Bang Bang tại SEA Games 30

Ngoài Việt Nam Tôi với Mobile Legends: Bang Bang, rất nhiều tựa game eSports khác tại Việt Nam cũng đã hợp tác với các nghệ sĩ, ca sĩ nhằm quảng bá sản phẩm và đưa một cái nhìn khác về thể thao điện tử thông qua các MV ca nhạc. Mỗi MV đều có hàng triệu lượt xem và thu hút rất nhiều sự quan tâm của những người yêu nhạc và cộng đồng game thủ. Đơn cử có thể kể tên 3 tựa game rất đình đám đó là PUBG Mobile, Liên Quân Mobile và Free Fire.

CHI PU - EM NÓI ANH RỒI | Sản phẩm Chi Pu hợp tác với PUBG Mobile

BINZ x PHUONG LY - SO CLOSE | Sản phẩm Binz và Phương Ly hợp tác với Garena Free Fire

TOULIVER X RHYMASTIC X SOOBIN HOÀNG SƠN - VINH QUANG ĐANG CHỜ TA | Sản phẩm SpaceSpeaker hợp tác với Liên Quân Mobile

Tuy nhiên, hiếm có một MV nào có thể lên top 1 trending YouTube và đạt hơn 10 triệu lượt xem nhanh như vậy. So Close của Free Fire cũng đã có mặt tại top 1 trending của Youtube nhưng đã dừng lại ở 11 triệu lượt xem sau hơn 3 tháng ra mắt. Em nói anh rồi của Chi Pu cũng chỉ dừng lại ở con số hơn 5 triệu lượt xem. Có thể nói, Việt Nam Tôi của Jack và K-ICM là sản phẩm âm nhạc thành công nhất của 1 tựa game eSports tại Việt Nam từ trước đến giờ.

Việc hợp tác với những nghệ sĩ đình đám sẽ giúp các tựa game eSports được nhìn nhận một cách tích cực và gần gũi hơn. Qua những MV, khán giả sẽ phần nào thấy được những sự liên hệ của nó trong cuộc sống, góp phần xóa bỏ hình ảnh đầy định kiến trước đây như chỉ có bạo lực với súng ống. 

Kết nối bằng âm nhạc là một cách tiếp cận rất dễ dàng của nhà làm game với người sử dụng. Đây chắc chắn là một hướng đi mới rất hiệu quả để mỗi nhà phát triển quảng bá sản phẩm với cộng đồng và đưa những hình ảnh đẹp đẽ hơn về trò chơi của họ đến với toàn thể công chúng.

Cuộc chiến MV nhạc game, Việt Nam Tôi của Jack và K-ICM đại thắng Chi Pu, Binz, Phương Ly - Ảnh 6.