Toàn thắng suốt 2 tuần nay, BLG vượt qua LNG để chơi trận Chung kết thứ 2 trong lịch sử tổ chức

Sau Demacia Cup, BLG đang đứng trước thời cơ vô địch Weibo Cup 2022 vào tối ngày 07/01.

Bilibili Gaming có thể vẫn còn nhiều điểm cần phải rút kinh nghiệm nhưng chung cuộc, họ vẫn thắng loạt trận Bo5 chính thức liên tiếp trong hai tuần trở lại đây. Bại tướng mới nhất của đội tuyển này là LNG Esports sau năm ván đấu cân não tại Bán kết Weibo Cup 2022 vào chiều tối qua (05/01). BLG nhập cuộc đầy mạnh mẽ bằng hai thắng lợi giòn giã để vươn lên dẫn 2-0. Không ai khác, Elk – xạ thủ chuyển tới từ Ultra Prime – lại sắm vai nhân tố gánh kèo sau khi giành MVP trong thắng lợi 3-1 trước Team WE Academy ở Tứ kết. Kết hợp tốt với ON, Elk đã lăn cầu tuyết khủng khiếp từ đường dưới và từ đó mở ra thế trận kiểm soát triệt để cho BLG.

Những tưởng rằng trận Bán kết 1 sẽ diễn biến một chiều nhàm chán nhưng không! Chính BLG đã tạo cơ hội cho LNG lật ngược thế cờ. Vâng bạn không nghe nhầm đâu! Bởi không rõ vì lý do gì mà BLG lại để cho LNG sở hữu đội hình có Jax-Kindred-Galio trong hai ván đấu liên tiếp và cân bằng tỉ số 2-2. Kindred trong tay Tarzan cho thấy rằng anh đứng vị trí giỏi ra sao với tư cách xạ thủ để có liền hai ván đấu giành MVP. Khi mà cả Tarzan lần LP đều khỏe vượt tầm kiểm soát, đội hình hai xạ thủ của LNG đã bắn hạ BLG với sự giúp sức từ những tình huống Siêu Hùng Giáng Thế chất lượng của Scout. Đến lúc này thì fan LNG đã tạm quên đi cặp đôi Elise-Zed cực kỳ nghèo nàn của Tarzan-Scout ở ván 2.

Sang đến ván 5, Bin lại khiến người hâm mộ BLG “nóng mắt” với sự lựa chọn Fiora. Cần biết rằng Bin đã thua đường Zika ở cả hai ván đấu trước với Nữ Kiêm Sư và sang đến ván đấu định đoạt kết quả này, đường trên của BLG cũng bị Renekton bỏ lại phía sau. Nửa đầu ván đấu đi theo hướng mà LNG mong muốn, họ thắng giao tranh nhỏ lẻ và giúp LP có thêm nguồn lực. Nhưng đến nửa sau, sự xuất sắc của XUN và đặc biệt là ELK đã gỡ gạc lại tất cả cho BLG. Thậm chí, Zeri của Elk còn có nhiều pha Tốc Biến thẳng vào tuyến sau địch để tạo ra đột biến cần thiết, phá vòng vây để thắng giao tranh mấu chốt.

Lại thêm một trận đấu nữa Elk được vinh danh với MVP để đưa BLG có lần thứ hai liên tiếp chơi Chung kết từ khi tổ chức ra mắt đội tuyển LMHT vào năm 2017. Đội tuyển này đã giành danh hiệu đầu tiên cho BLG tại Demacia Cup và họ cũng có thể nghĩ về viễn cảnh tương tự nếu giữ được phong độ ở Chung kết Weibo Cup vào lúc 17g00 ngày mai (07/01). Đối thủ của BLG đã được xác định vào tối qua sau khi Weibo Gaming vùi dập EDG Youth Team 3-0. Ngược lại, đội thua của Bán kết 2 sẽ đụng độ LNG tại trận tranh hạng 3 vào 13g00 hôm nay (06/01).