Để bước vào phiên bản đầu tiên của mùa giải 2023 LMHT một cách cân bằng, Riot đã hướng đến việc tăng sức mạnh cho những tướng Pháp Sư Đường Giữa thay vì Đấu Sĩ và Chống Chịu hay xa hơn là Sát Thủ trước đó.
Trong bài viết trước, chúng ta đã biết cả Twisted Fate và Lissandra đều có những chỉnh sửa tích cực để chúng có thể dễ thở hơn ở khu vực Đường Giữa trong 13.1 (bao gồm sát thương, làm chậm, hồi chiêu). Thậm chí, kể cả một vị tướng có tỉ lệ sử dụng và tỉ lệ thắng thấp như Annie cũng có những chỉnh sửa mới để có thể bắt kịp những tướng khác, nhưng thay đổi của Annie sẽ không tập trung vào sát thương mà thay vào đó là độ đa dụng :
- [Nội tại] Hiệu ứng làm choáng của Hỏa Cuồng được cộng dồn đầy đủ khi bắt đầu vào game và sau mỗi lần hồi sinh.
- [W] Thiêu Cháy : năng lượng cần dùng giảm từ 90/95/100/105/110
-
[E] Khiên Lửa thay đổi:
- Lượng khiên nhận về tăng lên
- Giờ chỉ có thể phản lại sát thương một lần mỗi mục tiêu, mỗi tấm khiên (Khiên của Tubbers được tính như 1 tấm khiên mới)
- Sát thương phản lại tăng từ 20/30/40/50/60 (+20% AP)
- Sát thương phản lại được kích hoạt từ mọi nguồn sát thương (cũ là chỉ các đòn đánh tay)
-
[R] Triệu Hồi : Tibbers!
- Máu của Tibbers được tăng theo tỉ lệ AP (75%)
- Kháng Phép/Giáp Tibbers tăng theo tỉ lệ AP (5%)
Nhìn chung những thay đổi này giúp Annie có thể sống sót tốt hơn trong giai đoạn đi đường và phần nào đó thay đổi vai trò của vị tướng này là Tốc Biến vào thả combo cảm tử rồi … chết. Phần nào đó Tibbers và cả Annie đều cứng cáp hơn rất nhiều để người chơi có thể tận dụng lượng sát thương không nhỏ từ chú gấu này bằng cách micro.
Một điểm mạnh nữa trong đợt thay đổi này chính là việc hiệu ứng làm choáng tự nội tại không còn cần cộng dồn khi vừa vào game hoặc sau khi vừa hồi sinh xong. Nên nhớ là trước đây, khoảng thời gian đó là lúc Annie yếu nhất khi người chơi cần phải tìm quái rừng hay lính để dùng chiêu cộng dồn nội tại (hay cộng W đầu tiên và sử dụng tại nhà chính khi vừa vào game), do vậy sẽ giúp gameplay của Annie trở nên trôi chảy hơn rất nhiều.