Tốc Chiến: Hướng dẫn cách chơi, trang bị, kỹ năng và bảng ngọc của Zeri Xạ Thủ

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và lên đồ cho Zeri, vị tướng mới nhất vừa gia nhập Tốc Chiến tại bản cập nhật 4.0b

Vị tướng thứ 158 của LMHT – Zeri nay đã có mặt tại Tốc Chiến. Vẫn giữ nguyên thiết kế là một Xạ Thủ gánh đội theo phong cách hoàn toàn mới, Tia Chớp Thành Zaun sở hữu các chiêu thức gây sát thương liên tục dựa trên tốc độ di chuyển, tốc độ tấn công và sức mạnh công kích. Trên lý thuyết, Zeri ở Tốc Chiến sẽ không khác gì so với phiên bản LMHT trên PC, chỉ có đôi chút sự tinh chỉnh khác.

Vậy nên hôm nay, hãy cùng Kênh Tin Game đến với hướng dẫn chơi Zeri Xạ Thủ trong LMHT Tốc Chiến nhé!

Tổng quan Zeri Xạ Thủ – LMHT Tốc Chiến

Điểm mạnh:

  • Độ cơ động cực kỳ cao
  • Khả năng Giao tranh tổng rất mạnh
  • Gần như không thể cản phá ở giai đoạn cuối game.

Điểm yếu:

  • Sát thương đầu ra đều, nhưng không có khả năng dồn sát thương.
  • Phụ thuộc rất nhiều vào chiêu cuối.
  • Đòi hỏi kỹ năng cá nhân cao.

Chi tiết bộ kĩ năng của Zeri Xạ Thủ

Nội tại – Nguồn Điện Di Động

  • Zeri nhận thêm Tốc Độ Di Chuyển mỗi khi nhận được một lá chắn. Khi gây sát thương một kẻ địch có lá chắn, cô sẽ hấp thụ năng lượng của nó, tạo lá chắn cho bản thân.

Skill 1: Súng Điện Liên Hoàn

  • Đòn đánh của Zeri được tính như một Kỹ Năng và Súng Điện Liên Hoàn được tính như một Đòn Đánh. Di chuyển và sử dụng Súng Điện Liên Hoàn sẽ tích trữ năng lượng cho Ba Lô Tụ Điện của Zeri. Khi sạc đầy, Đòn Đánh tiếp theo của cô sẽ làm chậm kẻ địch và gây thêm sát thương. Súng Điện Liên Hoàn bắn ra một loạt 7 tia điện gây sát thương lên kẻ địch đầu tiên trúng phải.

Skill 2: Xung Điện Cao Thế

  • Zeri bắn ra một xung điện gây sát thương và làm chậm kẻ địch đầu tiên trúng chiêu. Nếu xung điện chạm vào một bức tường, nó sẽ mở rộng thành một luồng điện tầm xa.

Skill 3: Nhanh Như Điện

  • Zeri lướt đi một quãng ngắn và cường hóa cho 3 lần Súng Điện Liên Hoàn tiếp theo, khiến chúng xuyên qua kẻ địch. Cô sẽ nhào lộn qua và lướt dọc theo bất kì địa hình nào mà mình chạm vào.

Skill cuối: Điện Đạt Đỉnh Điểm

  • Zeri giải phóng một vụ nổ điện năng và khiến bản thân quá tải, tăng sát thương và Tốc Độ Di Chuyển cho bản thân. Hiệu ứng quá tải sẽ mạnh hơn mỗi khi cô tấn công tướng địch. Khi quá tải, Súng Điện Liên Hoàn sẽ trở thành một loạt ba tia điện được bắn ra nhanh hơn và phóng điện giữa các kẻ địch.

Thứ tự tăng kĩ năng của Zeri

Tốc Chiến: Hướng dẫn cách chơi, trang bị, kỹ năng, bảng ngọc....Zeri Xạ Thủ

Nên ưu tiên nâng tối đa chiêu 1 vì đây sẽ là nguồn sát thương chính của cô nàng. Sau đó đến chiêu 2 và 3. Chiêu cuối lấy đúng cấp độ.

Bảng ngọc, phép bổ trợ, Trang bị cho Zeri Xạ Thủ

Bảng Ngọc

Nếu đối phương là các vị tướng ‘mỏng cơm’, hãy lựa chọn Nhịp Độ Chết Người để tối ưu hóa khả năng gây sát thương. Còn nếu địch có nhiều chống chịu, Diệt Thủy Quái sẽ chính là ngọc bổ trợ hợp lý hơn rất nhiều.

Phép bổ trợ 

Tốc Biến và Lá Chắn chắc chắn là 2 sự lựa chọn không thể thay đổi cho bất cứ Xạ Thủ Đường Rồng nào trong Tốc Chiến.

Trang bị khuyên dùng cho Zeri Xạ Thủ

Lối lên trang bị cho Zeri cũng khá cơ bản, với Phong Thần Kiếm và Vô Cực Kiếm ở Món đầu. Sau đó, hãy lựa chọn Đại Bác Liên Thanh hoặc Ma Vũ Song Kiếm. Nếu địch có quá nhiều giáp, có thể thay Nỏ Thần Dominik vào vị trí của Huyết Kiếm. Trang bị cuối sẽ là Giáp Thiên Thần. Về phần giày, các bạn có thể tùy ý lựa chọn loại giày phù hợp với trận đấu và nâng cấp thành Khăn Giải Thuật càng sớm càng tốt.

Cách chơi Zeri Xạ Thủ Đường Rồng

Giai đoạn đầu

  • Đây sẽ là thời điểm Zeri yếu nhất, vì thế hãy ‘cúi đầu’ xuống và farm để có lượng tiền càng nhiều càng tốt.

Giai đoạn giữa

  • Khi có từ 2 đến 3 trang bị, Zeri sẽ phần nào phát huy được sức mạnh. Nhưng cũng đừng vì thế mà quá hổ báo. Hãy luôn kêu gọi hoặc đi chung với Hỗ Trợ để có thể giúp bạn có những tình huống giao tranh thuận lợi bởi Zeri không có khả năng mở cũng như dồn sát thương quá ấn tượng.

Giai đoạn cuối

  • Khi đã có món trang bị thứ 4 trở đi, đây sẽ là lúc Zeri phát huy tối đa sức mạnh của mình. Liên tục kêu gọi các pha giao tranh tổng và tận dụng lợi thế cường hóa từ chiêu cuối để có thể thả diều trong giao tranh.

Các tướng khắc chế/hoặc bị khắc chế bởi Zeri

Bởi bản chất là một vị tướng rất yếu ở giai đoạn đầu, nên những Samira, Draven hay Tristrana đều có thể dễ dàng đè đường Zeri với lượng sát thương vượt trội của mình.

Tuy vậy, khi đối đầu với những vị tướng không có quá nhiều áp lực đi đường và cũng cần thời gian để có thể thăng tiến như Ezreal, Miss Fortune hay Kaisa, Zeri sẽ tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame/