Tốc Chiến SEA Championship 2021 – Ngày 30/9: Divine Esports dừng bước

Ngày thi đấu thứ nhất của Vòng Playoffs đã kết thúc: đại diện Divine Esports đã phải dừng lại hành trình của họ tại SEA Championship 2021, chỉ còn lại 6 đội tuyển cạnh tranh cho ngôi vị vô địch.

Thất bại của Divine Esports tại vòng  Playoffs giải đấu SEA Championship 2021 có lẽ là cú sốc lớn đầu tiên mà người hâm mộ trong cộng đồng tốc chiến Việt Nam. Nếu như việc Team Flash và Saigon Phantom thất bại là điều ta có thể đoán được trước thì việc Divine Esports thất bại lại là cả một bất ngờ. Không ai có thể tin rằng một đội tuyển đã làm quá tốt ở vòng bảng lại thất bại đày cay đắng ở vòng Playoffs như thế.

Divine Esports 1-3 Evos Esports

Ở vòng bảng, DV đã từng hủy diệt nhà vô địch giải đấu là Evos Esports với tí số 2-0. Nhưng đúng là khi vào tới Playoffs, bản lĩnh của nhà vô địch mới được bộc lộ.

Trong ván 1, dù đã làm rất tốt khi tận dụng lợi thế từ những pha giao tranh nhỏ lẻ đầu trận và lợi thế 2 rồng. Nhưng việc không tận dụng được tốt đa lợi thế và liên tiếp mắc các sai lầm giai đoạn giữa và cuối trận đấu và đặc biệt là tình huống ở Hang Baron phút thứ 18. Dù cướp được Baron nhưng phải bỏ lại 3 mạng nằm xuống đã khiến DV đánh mất luôn ván đấu.

Tốc Chiến SEA Championship 2021 - Ngày 30/9: Divine Esports dừng bước
Nhà chính DV bị phá hủy

Thất bại bất ngờ trong ván 2 dường như đã phần nào ảnh hưởng dến tâm lý của Divine Esports trong ván đấu này. Họ gần như không thể chống chịu và liên tiếp mắc các sai lầm trong giai đoạn đi đường và bị đối phương khai thác. Cuối cùng chỉ sau 17 phút thi đấu Evos Esorts dễ dàng hủy diệt Divine Esports và vươn lên dẫn trước 2-0.

Tốc Chiến SEA Championship 2021 - Ngày 30/9: Divine Esports dừng bước
DV TanhX cố gắng thủ trụ nhà chính trong sự tuyệt vọng

Tưởng chừng sau 2 ván thua thì tinh thần của Divine Esports đã xuống mức thấp nhất. Nhưng khi ổn định được tâm lý và thi đấu một cách cẩn thận hơn, ít mắc sai lầm hơn. DV từ từ lấy được các lợi thế nhỏ nhất cà duy trì chúng. Dù lượng tiền cả trận đấu không chênh lệch alf bao nhưng với lợi thế hơn hẳn về mục tiêu lớn cụ thể là 4 con rồng nguyên tố đã giúp DV giành được thắng lợi rút gọn tỷ số xuống còn 1-2.

Tốc Chiến SEA Championship 2021 - Ngày 30/9: Divine Esports dừng bước
Sau một pha giao tranh thắng lợi, DV tràn vào phá hủy nhà chính đối phương.

Chiến thắng trong ván thứ 3 tưởng chừng sẽ giúp DV níu kéo được cơ hội lất kèo trong cặp trận Bo5 này. Nhưng không, đến ván thứ 4,Evos Esports đã cho thấy đẳng cấp của nhà vô địch là như thế nào khi hủy diệt hoàn toàn Divine Esports  chỉ sau 17 phút thi đấu với chênh lệch gần 20 nghìn tiền. Chung cuộc Evos Esports chiến thắng Divine Esports với tỷ số 3-1 để bước tiếp vào vòng tiếp theo gặp Buriram United Esports và đẩy Divine Esports xuống nhánh thua.

Tốc Chiến SEA Championship 2021 - Ngày 30/9: Divine Esports dừng bước
Evos Esports quét sạch Divine Esports và kết thúc luôn cặp trận Bo5

Highlight trận đấu

Divine Esports 1-2 One Team

Thất bại 1-3 trước Evos Esports ở nhánh thắng đã buộc Divine Esports phải xuống chơi ở nhánh thua. Dù phải đánh ở nhánh thua nhưng người hâm mộ lại rất tin tưởng vào Divine Epsorts sẽ một lần nữa làm nên kỳ tích bởi đây không phải lần đầu tiên Divine Esports thất bại ở nhánh thắng và phải xuống đánh ở nhánh thua. Nhưng cuối cùng, kỳ tích đã không thể lặp lại như ở vòng Playoffs giải Icon Series Sea mùa thu 2021 hay Vòng khởi động vừa rồi.

Trong ván đầu tiên, dù mất lợi thế từ khá sớm nhưng với sự bình tĩnh và đoàn kết của cả 5 thành viên, DV lần lượt có những pha giao tranh thắng lợi để giành lại lợi thế. Sau khi ăn thành công bùa lợi Baron ở phút thứ 16, DV đa đẩy mạnh thế trận và kết thúc ván đấu và vươn lên dẫn trước 1-0.

Tốc Chiến SEA Championship 2021 - Ngày 30/9: Divine Esports dừng bước
Ra vào hợp lý trong combat đã giúp DV giành thắng lợi trong ván 1

Tới ván tiếp theo, mặc dù kiểm soát đầu trận là rất tốt nhưng việc xạ thủ DV Hope1 với vị tướng Kaisa không giữ được vị trí tốt trong giao tranh đã khiến DV phải nhận thất bại trong ván đấu sau pha ăn baron không thành công.

Tốc Chiến SEA Championship 2021 - Ngày 30/9: Divine Esports dừng bước

Đến ván đấu cuối cùng, cả 2 đội thi đấu hết sức cẩn thận, cả 2 bên thường xuyên có những pha ăn miếng trả miếng. Mãi đến phút thứ 25, một pha giao tranh chấp người của DV đã khiến họ phải trả giá rất đăt. Việc combat tổng không có ADC đã khiến DV bị quét sạch qua đó cũng chấm dứt hành trình của họ ở giải SEA Championship 2021.

Tốc Chiến SEA Championship 2021 - Ngày 30/9: Divine Esports dừng bước
One Team phá hủy nhà chính của DV và kết thúc hành trình của họ ở giải lần này.

Dù cho có thất bại trong giải lần này. Nhưng Divine Esports có thể tự hào vì những gì họ đã làm được trong giải đấu lần này. Chúc cho cả đội Divine Esports sẽ đứng lên từ thất bại và giành được những kết quả tốt hơn về sau.

Tốc Chiến SEA Championship 2021 - Ngày 30/9: Divine Esports dừng bước
Lịch thi đấu vòng Playoffs

Đừng quên ngày 1/10 đại diện duy nhất còn lại của Việt Nam là SBTC Esports sẽ ra sân vào lúc 15:00 – đối đầu với Team Secret. Hãy cùng Mọt theo dõi và cổ vũ cho họ thi đấu thật tốt nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?