Tổng hợp thị trường chuyển nhượng LMHT 2024: LCK hỗn loạn ngoại trừ “đội tuyển ấy”

Thị trường chuyển nhượng LMHT 2024 đang sôi động hơn bao giờ hết, ngoại trừ một đội tuyển đã giữ đội hình tới năm thứ 3 liên tiếp.

CKTG 2023 đã khép lại với chức vô địch không thể xứng đáng hơn dành cho T1. Mặc dù kết quả trận đấu có phần dễ đoán và tương đối nhạt nhòa nhưng có lẽ chẳng có nhiều người phàn nàn khi đội tuyển đông fan số 1 LMHT dành chiến thắng. Thời điểm hiện tại, các đội tuyển lớn cũng bắt đầu đưa ra những sự thay đổi đội hình để chuẩn bị cho mùa giải 2024 sắp tới. Hãy cùng mình điểm qua thị trường chuyển nhượng của các khu vực trong thời gian vừa qua xem các khu vực có gì thay đổi nhé.

LCK: Các đội tuyển lớn trao đổi nhân sự

Khu vực nhận được nhiều sự quan tâm nhất trên thị trường chuyển nhượng chắc chắn phải kể tới LCK khi các tuyển thủ người Hàn luôn được nhiều khu vực trên thế giới săn đón. Các đội tuyển được đánh giá không quá cao tại LCK mùa giải 2023 phần lớn đều tiếp tục giữ nguyên đội hình của mình. Đó là những đội tuyển như NS, KDF và BRO. Ngài Morgan sẽ tiếp tục thi đấu tại BRO trong mùa giải sắp tới cùng Envy từ LSB. LSB cũng lấy Hena từ BRO để thay thế cho Teddy.

Cùng với đó, tin vui đã đến khi nhà đương kim vô địch của CKTG 2024 – T1 đã hoàn tất đội hình của mình và họ giữ nguyên được toàn bộ thành viên năm mùa giải thứ 3 liên tiếp. Zeus, Oner, Faker, Gumayusi và Keria sẽ tiếp tục thi đấu cùng nhau. HLV Tom và Roach cũng sẽ tiếp tục dẫn dắt T1 cùng HLV huyền thoại của đội tuyển – KkOma. Hứa hẹn sẽ là một mùa giải T1 tiếp tục hướng đến những chức vô địch tại các giải đấu họ tham dự.

Các top team LCK còn lại cũng có sự xáo trộn cực lớn. GEN gần như chia tay toàn bộ đội hình của mình trong mùa giải 2023 và chỉ có Peyz là tuyển thủ xác nhận ở lại đội tuyển. Doran, Peanut và Delight đều đã gia nhập HLE để bắt cặp cùng Zeka và Viper, tiếp tục xây dựng super team cho mùa giải 2024. Chovy chưa quyết định bến đỗ tiếp theo của mình nhưng khả năng sẽ tiếp tục ở lại Gen.G khi GEN đang tiếp cận với những cá nhân xuất sắc như Canyon và Kiin.

Cùng với GEN, KT cũng thay đổi toàn bộ đội hình trong mùa giải 2024 và chỉ có BDD là tuyển thủ ở lại. Pyosik đã trở lại thi đấu tại LCK và thay thế Cuzz cùng với Deft. DK cũng đã chốt đội hình của mình trong mùa giải 2024 khi ShowMaker tiếp tục gắn bó cùng đội tuyển. Lucid thay thế Canyon tại khu vực rừng, Kingen, Aiming và Kellin sẽ đảm nhiệm các vị trí còn lại. DRX chia tay phần lớn các tuyển thủ tại LSB cũ và ngài Beryl, Rascal là tuyển thủ duy nhất ở lại cùng với các tuyển thủ trẻ.

LPL: Các tuyển thủ trở về mái nhà xưa

Không kém cạnh so với LCK, thị trường chuyển nhượng của LPL cũng cực kỳ sôi động với thông tin từ các đội tuyển hàng đầu khu vực. JDG khả năng cao sẽ tan rã và hai tuyển thủ được đồn đoán sẽ rời đi sau CKTG sẽ là 369 và knight. 369 được xác nhận là đã rời JDG và gia nhập TES cùng đường giữa cũ của OMG là Creme và hỗ trợ Ming. Trong khi đó, knight được đồn đoán sẽ được trao đổi với Yagao của BLG và hoàn tất hành trình đi để trở về. Knight hiện tại sở hữu mức lương quá lớn mà có lẽ chỉ BLG mới có thể kham nổi.

Trong khi đó, BLG vẫn giữ được khung đội hình tuyển thủ của mình trong mùa giải của mình, chỉ có đường giữa là chưa xác nhận. LNG cũng đã tái ký thành công với bộ khung cực mạnh của họ bao gồm Tarzan, Scout và GALA. Đội tuyển Á quân CKTG 2023 khả năng cao cũng sẽ không có sự thay đổi quá lớn khi Xiaohu, Light và Crisp sẽ ở lại đội. TheShy và khu vực rừng vẫn chưa chốt nhưng Weiwei có lẽ sẽ tiếp tục là người đi rừng chính của WBG trong khi Karsa chưa rõ tương lai.

Một số tuyển thủ người Hàn quyết định chuyển sang thi đấu tại LPL nổi bật sẽ là Deokdam và Life tại FPX, xạ thủ Prince sẽ từ LCS tới WE tại LPL thi đấu. Ngoài ra, EDG cũng đang nhận được rất nhiều tin đồn về đội hình của họ trong mùa giải 2024. Jiejie, Meiko và Ale, khả năng vẫn sẽ tiếp tục thi đấu tại EDG trong khi Uzi đã rời đội. Leave đang được đồn đoán sẽ trở lại thi đấu tại EDG sau những drama trong mùa giải vừa rồi.

Các khu vực khác

Thị trường chuyển nhượng tại các khu vực đáng chú ý còn lại là LCS, LEC và VCS cũng chưa có quá nhiều thông tin quan trọng. Nổi bật nhất có lẽ là GAM khi chia tay một số tuyển thủ của mình bao gồm toàn bộ cặp bot là Slayder, Palette và Zin. Palette được đồn đoán sẽ gia nhập TW để thay thế cho Bie khi Bie có lẽ sẽ nghỉ thi đấu một thời gian vì vấn đề sức khỏe.

Ngoài ra, một số đội tuyển được đồn đoán sẽ tái thiết lại đội hình bao gồm Team Vitality sau một mùa giải không thể lọt vào Playoffs. Đường trên Summit tới thi đấu tại R7 thuộc khu vực LLA, Impact trở về TL, C9 chia tay một số đội tuyển… Tất cả những thông tin nóng hổi nhất sẽ được chúng mình cập nhật trong thời gian tới.