Tổng quan LMHT 12.11: Olaf bị nerf; Ryze, Leesin lên đời

Bản cập nhật 12.11 đánh dấu hàng loạt những thay đổi được Riot đưa ra nhằm cân bằng sức mạnh của nhiều vị tướng.

Mới đây, bản cập nhật 12.11 của Liên Minh Huyền Thoại đã được Riot công bố với hàng loạt những điều chỉnh nhắm chủ yếu vào việc cân bằng sức mạnh của các vị tướng. Ryze, Leesin và Aphelios là những vị tướng được tăng sức mạnh trong phiên bản sắp tới, trong khi Olaf và Wukong là những cái tên bị “sờ gáy” vì quá mạnh.

Tổng quan LMHT 12.11: Olaf bị nerf; Ryze, Leesin lên đời

Theo thống kê từ U.GG, Leesin, Aphelios và Ryze đang là 3 vị tướng sở hữu tỉ lệ thắng tệ hại nhất tính từ rank Bạch Kim trở lên khi chỉ đạt ngưỡng trên dưới 40%. Ryze thậm chí còn là vị tướng phế nhất ở thời điểm hiện tại khi chỉ sở hữu vỏn vẹn 41,59% tỉ lệ thắng. Điều nay khiến Riot phải nhanh chóng đưa ra những động thái nhằm giúp vị tướng này quay trở lại meta. Ngoài 3 cái tên nói trên, Riot cũng quyết định tăng sức mạnh cho một số vị tướng khác như Xinzhao, Nunu hay Irelia.

Ở phía ngược lại, có đến 13 gương mặt xuất hiện trong danh sách bị giảm sức mạnh trong đợt cập nhật sắp tới. Trong số đó, Olaf, Lillia và Swain là 3 cái tên nổi bật với lần lượt 53,69%, 52,90% và 52,22% tỉ lệ thắng theo thống kê của U.GG.

Ở khu vực Rừng, Wukong đang là vị tướng sở hữu sức mạnh ấn tượng khi xuất hiện thường xuyên tại các giải đấu chuyên nghiệp cũng như đạt được tỉ lệ thắng cực cao trong xếp hạng đơn với 53,13%. MSI 2022 vừa qua cũng đánh dấu việc vị tướng này rất được ưa chuộng bởi các đội tuyển nhờ lượng sát thương đầu ra cùng với chiêu cuối mang tính đột biến cao trong giao tranh.

Tổng quan LMHT 12.11: Olaf bị nerf; Ryze, Leesin lên đời

Kog’Maw và Senna là hai tướng Đường Dưới bị giảm sức mạnh trong bản cập nhật 12.11 sắp tới khi lần lượt sở hữu tỉ lệ thắng lên đến 53,20% và 53,07% trong vai trò Xạ Thủ và Hỗ Trợ. Một trong những bất ngờ khi Riot công bố thông tin ban đầu về bản cập nhật 12.11 là việc Singed, vị tướng sở hữu 53,22% tỉ lệ thắng ở Đường Trên và 56,27% ở Đường Giữa lại không có tên trong danh sách bị giảm sức mạnh.Tuy vậy, Riot cũng cho biết những thay đổi khác trong bản cập nhật lần này sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến sức mạnh của Singed thay vì chỉnh sửa trực tiếp với vị tướng này.

LMHT: MSI 2022 là giải đấu thứ 2 Thresh vắng bóng tại khu vực Đường Dưới
LMHT: MSI 2022 là giải đấu thứ 2 Thresh vắng bóng tại khu vực Đường Dưới
Vốn là một lựa chọn Hỗ Trợ cực kì được yêu thích nhưng Thresh lại không hề xuất hiện trong giải đấu MSI 2022 vừa qua.

Theo dự kiến, bản cập nhật 12.11 của Liên Minh Huyền Thoại sẽ cập bến vào ngày 8 tháng 6 sắp tới. Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi nhất nhé!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
Đánh giá
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?