Tổng quan về NUSA – Bản đồ nhỏ nhất của PUBG Mobile

Với sự góp mặt của bản đồ NUSA trong bản update 2.2, đây được dự đoán sẽ là sự bổ sung đặc biệt làm thoả mãn game thủ PUBG Mobile.

Bản update 2.2 đã chính thức lên sóng Sever Test PUBG Mobile với rất nhiều thay đổi đáng chú ý và trọng tâm chính là sự xuất hiện của bản đồ mới NUSA.

Bản đồ NUSA có gì đặc biệt ?

Với diện tích vỏn vẹn chi 1 km vuông, đây sẽ là bản đồ nhỏ nhất PUBG Mobile từ trước tới nay khiến cho trận đấu trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều so với con số 30 phút thường diễn ra tại Erangel. Bản đồ đồ này đã có mặt từ lâu tại game for me nhưng cho tới bây giờ thì mới hoàn hiện và được lên sóng bản quốc tế với tên gọi chính thức là NUSA. Các đồng bo sẽ được tham gia chiến đấu tại một vùng núi chật hẹp với diện tích chỉ có 1km vuông cùng với 31 người chơi khác, chế độ thì vẫn là Solo, Duo và Squad cùng với góc nhìn thứ 3 hoặc thứ nhất tuỳ ý.

Vòng bo ở đây cũng nhanh hơn khiến cho trận đấu chỉ kéo dài trong khoảng thời gian 10 phút, một con số cực kỳ hợp lý để giải trí nhanh. Vẫn sẽ là lối chơi Battle Royale tương đối cổ điển, người sống cuối cùng sẽ giành Top 1 nhưng hồi sinh chủ động đã được thêm vào nhằm giúp cho các game thủ có thêm một có hội nữa trở lại với chiến trường. Đó là điều cần thiết ở năm 2022 mà mọi trò chơi Battle Royale đều muốn hướng tới vì chẳng ai muốn lút hết 20 phút rồi chết lãng nhách chỉ sau một pha combat. 

Tổng quan về NUSA - Bản đồ nhỏ nhất PUBG Mobile

Về mặt lối chơi thì giới chuyên môn vẫn đánh giá cao việc cho phép hồi sinh sau 10 giây đếm số, bởi điều này nó không ảnh hưởng quá nhiều đến game play thậm chí nó còn hướng tới một tính cạnh tranh cao hơn rất nhiều. 

Điểm nhấn tiếp theo ở game play chính là bộ phận lính gác ở khu chung cư phía dưới bản đồ, chúng được trang bị vũ khí đầy đủ từ a-z, với hoả lực là quá mạnh và có khả năng dùng luôn cả lựu đạn nên các game nhủ cần chú ý để tránh các tai nạn không đáng có khi bắn. Phần thưởng khi đã hạ gục được toàn bộ lính canh là tương đối lớn, nhất là những phụ kiện như giảm giật, giảm thanh các loại, nó sẽ giúp cho người chơi đỡ mất thời gian. Đặc biệt nóc của các toà nhà chung cư này có thể thông qua nhau được, bên trong thậm chí có thêm cả thang máy rất hiện đại, người chơi sẽ đỡ phải di chuyển bằng chân mỗi khi đi từ trên xuống.

Vũ khí và phương tiện mới

Ở bản Tester hiện tại thì chưa có sự xuất hiện của vũ khí mới nhưng sắp tới thì người chơi sẽ có ngay phiên bản súng trường đi kèm với một chiếc cung có khả năng bắn tên tầm lửa, chiếc cung này có sát thương tương đối ấn tượng đa dạng về cách bắn nhưng cách chơi khá khó bởi người dùng cần phải căn lực để bắn mũi tên đi xa hay gần. Ngoài ra, những vũ khí thông thường đều được hỗ trợ, hòm thính đỏ vẫn sẽ xuất hiện để bổ sung vitamin gun cho người chơi. Khác biệt có lẽ chính là phương tiện di chuyển khi có thêm xe địa hình. Đây sẽ là chiếc xe rất phù hợp với NUSA nhất là khi bản đồ này toàn đồi và núi, chạy khá nhanh và khoẻ nhưng lốp xe khá to, khung xe để trống toác nên sẽ khó đảm bảo được sự an toàn của người ngồi lái. 

Tổng quan về NUSA - Bản đồ nhỏ nhất của PUBG Mobile

Diện tích nhỏ, số lượng người chơi giới hạn là những thuận lợi dành cho người chơi hệ máy yếu nhưng vẫn muốn chơi PUBG Mobile, khả năng hồi sinh chủ động là điểm cộng lớn dành cho đa số người chơi nói chung và trên hết bản đồ này thực sự quá đỗi Việt Nam. Cũng giống như Erangel thì NUSA hứa hẹn sẽ có đất diễn trong thời gian tới khi mà bản cập nhật 2.2 chính thức lên sóng.