Top 3 tình huống xử lý huyền thoại tạo nên thương hiệu trong LMHT

LMHT chuyên nghiệp luôn gắn liền với những người chơi xuất sắc và họ cũng cống hiến những tình huống xử lý huyền thoại tạo nên thương hiệu.

Kể từ thời điểm ra mắt, Liên Minh Huyền Thoại luôn nhận được đông đảo sự quan tâm từ người hâm mộ trên toàn thế giới. Những tuyển thủ xuất sắc cũng dần xuất hiện và cùng nhau cống hiến những trận đấu, tình huống xử lý đẹp mắt thực sự mãn nhãn người xem. Không chỉ vậy, những tình huống đó còn xuất sắc đến nỗi đi vào ngôi đền huyền thoại và tạo nên thương hiệu mỗi khi được nhắc tới. Vậy đó là những tình huống nào, cùng mình tìm hiểu nhé.

Faker solo Zed vs Ryu

Đầu tiên, chúng ta không thể không nhắc tới tình huống 1vs1 Zed giữa Faker và Ryu tại vòng loại khu vực LCK từ những năm 2023. Thời điểm đó, Zed là một lựa chọn tương đối hot và điểm đặc biệt là các giải đấu vẫn đang giữ thể thức chọn ẩn thay vì cấm chọn như hiện tại. Từ đó, các tuyển thủ có thể đưa ra các lựa chọn trùng và solo kèo đấu trực tiếp với đối thủ của mình trong trận đấu.

Và trong thời điểm đầu của đấu trường chuyên nghiệp đó, Faker đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ với vị tướng sát thủ này sau tình huống solo kill Ryu một cách khó tin trong trận đấu giữa SKT T1 và KT Bullets. Chỉ 6 giây ngắn ngủi đó, Faker đã dành được sự chú ý từ người hâm mộ theo dõi cũng như giúp tên tuổi của Quỷ Vương vang danh khắp thế giới. 

Khởi đầu bằng việc bị trụ bắn và chỉ còn ¼ lượng máu nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, Faker đã sử dụng bộ chiêu thức của Zed và các phép bổ trợ một cách hoàn hảo để né toàn bộ lượng sát thương và dồn sát thương hạ gục Zed của Ryu có Thiêu Đốt và Tốc Biến và đầy đủ các tài nguyên một cách thực sự khó tin.

Tình huống đó và câu nói “What was that?” đã đi vào lịch sử của LMHT chuyên nghiệp cho đến thời điểm hiện tại. Tình huống solo kill đó cũng gần như hủy hoại tên tuổi của Ryu và khiến đường giữa tiềm năng của KT ngày nào “trầm cảm” khi luôn bị gắn với tình huống solo đó. Để rồi sau này khi giải nghệ, Ryu đã rủ Faker solo Zed một lần nữa để lấy lại danh dự cho chính mình.

“Lee Sin inSec”

Là một người chơi LMHT hay main rừng, chắc chắn các bạn cũng không còn lạ lẫm gì với tình huống được gọi là “inSec” của vị tướng Lee Sin. Tên gọi “inSec” được gọi theo tuyển thủ đã sử dụng nó gần như là đầu tiên và hiệu quả nhất trong giai đoạn đầu của LMHT chuyên nghiệp.

InSec là một tuyển thủ đi rừng đã từng thi đấu tại nhiều khu vực khác nhau và nổi bật là tại LCK và LPL. Lee Sin tại khu vực rừng thời điểm đó là một vị tướng có độ khó cao nhưng inSec luôn có những màn trình diễn tuyệt vời với Thầy Tu Mù. Tại All Star 2013, inSec cũng đã có màn trình diễn xuất sắc với Lee Sin khi đá được xạ thủ Yellowpete về đội hình của mình với combo Sóng Âm + Vô Ảnh Cước + Cắm Mắt + Nộ Long Cước chuẩn chỉ.

Đây được coi như tình huống “inSec” đầu tiên tại đấu trường chuyên nghiệp nên đã được lấy theo tên của chính người đã thực hiện nó là inSec. Mục đích chính của inSec chính là đẩy những carry quan trọng trong đội hình đối thủ vào các vị trí xấu và gần các đồng đội nhất có thể để gây sát thương và có thể hạ gục chúng từ sớm.

Sau này, inSec trở thành combo cơ bản đối với mọi người chơi đi rừng cũng như muốn thuần thục Lee Sin. Từ đó, những biến thể khác của inSec được nhiều game thủ thiết lập và chia sẻ, tạo nên những combo mãn nhãn mà không kém phần hiệu quả. Thời điểm hiện tại, chúng ta nói vui rằng “Lee Sin Tiktok” nhưng inSec thực sự vẫn là một combo say đắm lòng người.

Xpeke backdoor

Nhắc những tình huống backdoor và chiến thắng bằng các tình huống lén lút phá nhà chính của đội thủ, chắc chắn người hâm mộ không thể nào quên pha xử lý điên rồ của Xpeke năm nào.

Trong trận đấu sinh tử giữa Fnatic và SK Gaming cho tấm vé đi tiếp tại bảng B giải đấu IEM Season 7 Katowice. FNC và SK đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn kéo dài hơn 50 phút căng thẳng và hai đội liên tục ăn miếng trả miếng.

Khởi đầu từ một tình huống đẩy thẳng vào nhà chính đối thủ thất bại của FNC và để lại 2 thành viên. Các thành viên hừng hực khi thế lao lên để kết thúc ván đấu dù chỉ còn nhà chính trơ trọi. Người chơi đường giữa của FNC lúc đó là Xpeke đã mất rất nhiều máu và cần về nhà để hồi phục. Tuy nhiên nếu có về, với chỉ 3 thành viên thì FNC cũng khó lòng có thể thủ nhà chờ các đồng đội hồi sinh.

Vì vậy, Xpeke đã nhận ra cơ hội và quyết định ở lại để backdoor nhà chính của đối thủ với lượng máu vô cùng ít ỏi. Nhưng vị tướng anh sử dụng là Kassadin vẫn có thể bay nhảy với lượng năng lượng đủ đẩy. “Vòng quanh socola, bánh đa sữa đậu nành”, Xpeke quay Olaf của Kev1n như dế và thành công backdoor và kết thúc ván đấu trong sự hân hoan và bùng nổ từ các đồng đội và người hâm mộ.

Tình huống thực sự đã trở thành huyền thoại sau đó và mỗi khi có âm mưu backdoor để phá nhà chính của đối thủ, người chơi sẽ nhắc đến Xpeke như người đã thực hiện hoàn hảo điều đó. Niềm vui của người này là nỗi buồn của người khác và phía bên kia chúng ta có ocelote, người đi đường giữa đối đầu với Xpeke đã phải nhận trái đắng. Anh sau này thành lập G2 Esports hay trước đó là Gamer2 và mối thù truyền kiếp với đội tuyển Fnatic cũng bắt đầu từ đó.