Top 3 tộc - hệ 'dễ chơi dễ trúng thưởng' nhất Đấu Trường Chân Lý, game thủ cứ dùng là đạt top cao

Có những tộc - hệ chỉ cần combo 2-3 tướng đã mang lại sức mạnh vô cùng lớn cho các đội hình Đấu Trường Chân Lý.

Đại Sư

Một tộc - hệ có khả năng chống chịu tốt thường sở hữu kỹ năng, chỉ số phòng ngự khủng hoặc có cách để giảm lượng sát thương của đối thủ. Với hệ Đại Sư, 3 vị tướng Irelia, Shen và Yone đều là những chống chịu vô cùng chất lượng khi sở hữu khả năng giảm sát thương, tạo khiên tốt, đi kèm với đó là lượng khống chế vô cùng lớn. Thậm chí hiệu ứng giảm tốc độ đánh của Đại Sư còn khắc chế hầu hết đội hình đang hot ở thời điểm hiện tại.

Top 3 tộc - hệ dễ chơi dễ trúng thưởng nhất Đấu Trường Chân Lý, game thủ cứ dùng là đạt top cao - Ảnh 1.

Chính vì quá toàn diện như vậy mà game thủ đang lạm dụng hệ Đại Sư ở vị trí tuyến đầu, đơn giản là chúng vẫn đảm bảo khả năng chống chịu và chỉ cần 3 tướng để mạnh mà thôi. Những đội hình thích hợp nhất với Đại Sư ở thời điểm hiện tại là Talon - Khai Sáng, Song Đấu, Thánh Thần - Warwick chủ lực. Thậm chí có một vài biển thể của đội hình Thợ Săn cũng sử dụng Đại Sư như một phương án chống chịu hoàn hảo nhất.

U Hồn

Sức mạnh của đội hình U Hồn tới từ việc nó có quá nhiều quân cờ mạnh để trở thành chủ lực. Từ quân cờ giá thành rẻ ở đầu game như Vayne cho tới những unit mạnh mẽ ở cuối trận dạng Riven, Cassiopeia, Lillia đều có thể gánh đội. Với việc cung cấp lượng sát thương kỹ năng lớn, lượng damage đầu ra của đội hình U Hồn luôn luôn được đảm bảo từ đầu tới cuối trận. Vì vậy mà đội hình U Hồn đang nằm trong top đầu meta của Đấu Trường Chân Lý.

Top 3 tộc - hệ dễ chơi dễ trúng thưởng nhất Đấu Trường Chân Lý, game thủ cứ dùng là đạt top cao - Ảnh 2.

Hơn nữa, lượng sát thương kỹ năng mà U Hồn cung cấp là cho cả đội hình, vì vậy dù ở mốc nào thì tộc này vẫn gia tăng đáng kể lượng sát thương cho cả đội hình. Thử làm một phép so sánh, Gậy Quá Khổ cung cấp 15% sát thương kỹ năng, mốc 2 tướng của tộc U Hồn đã gia tăng cho cả đội hình 20% chỉ số đó rồi. Về cơ bản thì chỉ với 2 tướng U Hồn, cả đội hình của bạn nhận lượng sức mạnh hơn 1 chiếc Gậy Quá Khổ. Đây là con số vô cùng lớn mà game thủ nên tận dụng ở giai đoạn cuối trận.

Mê Hoặc

Nói không quá thì sau lần chỉnh sửa ở bản 10.22, hệ Mê Hoặc đã lột xác hoàn toàn và trở nên bá đạo một cách khủng khiếp. Riêng việc hiệu ứng giảm sát thương được tăng từ 5s lên 8s ở mốc 2 tướng đã khiến những quân cờ thuộc hệ này được sử dụng thường xuyên hơn trước rất nhiều. Thậm chí nó còn khiến cho Morgana từ một unit thuộc dạng trung bình của Đấu Trường Chân Lý vụt sáng thành quân cờ bá đạo nhất phiên bản hiện tại.

Top 3 tộc - hệ dễ chơi dễ trúng thưởng nhất Đấu Trường Chân Lý, game thủ cứ dùng là đạt top cao - Ảnh 3.

Nhờ vào sự bá đạo của Morgana, người ta dần phát hiện ra rằng các quân cờ khác của hệ này như Lux, Lissandra hay Ezreal đều sở hữu hiệu ứng vô cùng mạnh. Nói không quá thì bộ đôi Lux - Morgana đang bị game thủ lạm dụng để cày rank bởi hàng tá hiệu ứng có lợi mà nó mang lại. Điểm đáng sợ ở đây là bạn chỉ tốn 2 vị trí trong đội hình để sở hữu sức mạnh lớn của hệ Mê Hoặc, vì vậy chúng có thể được dùng ở rất nhiều đội hình mà hiệu quả vẫn cực kì cao.