Top 3 trang bị bỗng nhiên cực kỳ bá đạo khi Đấu Trường Chân Lý bước sang mùa 7

Những trang bị dưới đây đã được ưa chuộng hơn rất nhiều nhờ vào Đấu Trường Chân Lý mùa 7.

Dao Điện Statikk

Đây có thể nói là trang bị tấn công thuộc dạng tệ nhất tại Đấu Trường Chân Lý mùa 6 khi hiệu ứng của nó không phù hợp với một đội hình hay vị tướng cụ thể nào. Ở mùa 6 thì các đội hình dù theo phong cách reroll hay giữ tiền thì đều hướng tới những trang bị "trấn phái" ngay từ đầu trận. Hơn nữa, không có unit nào ở mùa 6 gây sát thương phép nhưng lại tung nhiều đòn đánh thường cả. Vì vậy mà Dao Điện Statikk không hề được trọng dụng.

Top 3 trang bị bỗng nhiên cực kỳ bá đạo khi Đấu Trường Chân Lý bước sang mùa 7 - Ảnh 1.

Sự xuất hiện của những tướng gây damage phép nhưng tung nhiều đòn đánh thường như Ezreal đã giúp Dao Điện Statikk hồi sinh

Tuy nhiên câu chuyện đã khác hẳn ở giai đoạn mùa 7 khi có quá nhiều tướng gây sát thương hỗn hợp và tận dụng tốt Dao Điện Statikk. Điển hình chính là Ezreal, Karma, Ashe... hay kể cả Varus cũng có thể sử dụng món đồ này trong một vài trường hợp. Hệ quả là Dao Điện Statikk bỗng chốc trở thành món đồ gây sát thương vô cùng mạnh ở nửa đầu của ván đấu và giúp game thủ giữ máu vô cùng hiệu quả nên nó đã được sử dụng rất nhiều.

Huyết Kiếm

Dù không bị "bỏ xó" như Dao Điện Statikk nhưng Huyết Kiếm cũng là một dạng trang bị vô cùng hiếm được sử dụng ở mùa 6. Lý do là bởi món đồ này chỉ cung cấp hút máu với sát thương vật lý và phù hợp với một vài chủ lực nhất định. Thậm chí trong một số meta mà các unit khống chế tầm xa quá mạnh thì món đồ này còn không được sử dụng nhiều bằng Khăn Giải Thuật. Vì vậy mà Huyết Kiếm chỉ dừng lại ở một dạng trang bị tình huống tại mùa 6.

Top 3 trang bị bỗng nhiên cực kỳ bá đạo khi Đấu Trường Chân Lý bước sang mùa 7 - Ảnh 2.

Lee Sin có thể hồi cực kỳ nhiều máu với Huyết Kiếm "mới"

Khi bước sang mùa 7 thì Huyết Kiếm nhận được một đợt chỉnh sửa vô cùng lớn khi hiệu ứng của item này chuyển thành cung cấp hút máu toàn phần thay vì chỉ áp dụng với damage vật lý. Vì vậy mà Huyết Kiếm ngay lập tức được sử dụng nhiều hơn hẳn trên các chủ lực gây nhiều sát thương phép như Lee Sin hay Yone. Trong một vài trường hợp thì bạn hoàn toàn có thể ghép trang bị này cho các unit Pháp Sư hay Ao Shin, Aurelion Sol để đảm bảo an toàn cho chúng.

Vuốt Rồng

Có rất nhiều lý do khiến Vuốt Rồng trở nên cực kỳ "phế" ở giai đoạn cuối mùa 6. Đầu tiên là việc các đội hình sát thương phép không còn quá mạnh, tiếp theo đó việc sát thương mà món đồ này gây ra đã bị nerf nên giá trị sử dụng của nó không còn quá cao nữa. Rõ ràng là trong một meta tràn ngập những chủ lực vật lý ở đủ mọi giá tiền thì một item chỉ cung cấp kháng phép như Vuốt Rồng khó lòng có chỗ đứng.

Top 3 trang bị bỗng nhiên cực kỳ bá đạo khi Đấu Trường Chân Lý bước sang mùa 7 - Ảnh 3.

Các tướng chống chịu mùa 7 rất thích Vuốt Rồng "mới"

Và giống như Huyết Kiếm, Vuốt Rồng cũng nhận được một đợt làm lại nhẹ ở mùa 7 khi thay vì gây sát thương, item này còn đem lại khả năng hồi máu cho tướng sở hữu. Kết hợp với việc có rất nhiều đội hình gây sát thương phép mạnh xuất hiện trong meta kể từ đầu mùa 7 tới nay thì Vuốt Rồng đã được game thủ ghép rất nhiều trong mỗi trận đấu. Trang bị này cùng với Giáp Máu Warmog và Áo Choàng Gai hiện đang là những item phòng ngự tốt nhất hiện tại.

http://kenhtingame.com/top-3-trang-bi-bong-nhien-cuc-ky-ba-dao-khi-dau-truong-chan-ly-buoc-sang-mua-7-20220621170034616.chn