Top 4 Xạ Thủ đáng chơi nhất LMHT phiên bản 10.16, cái tên mạnh nhất lại là một Pháp Sư

Meta đường dưới của LMHT 10.16 đang chứng kiến sự thống trị của Lux, một Pháp Sư đúng nghĩa.

Lux (đi cặp với Sona)

Đã qua rồi cái thời chỉ những Xạ Thủ mới được đi đường dưới khi bộ đôi Lux - Sona đang thống trị vị trí này với những chỉ số "trong mơ". Chỉ tính riêng Lux đường dưới, winrate của cô nàng này đang ở vào con số cao khủng khiếp là 62,13%, tuy nhiên lại bị cấm cực kì ít. Điều đáng nói ở đây là theo U.gg thống kê, Lux không có khắc chế ở đường dưới, tức là có thể thắng mọi kèo trên lý thuyết.

Top 4 Xạ Thủ đáng chơi nhất LMHT phiên bản 10.16, cái tên mạnh nhất lại là một Pháp Sư - Ảnh 1.

U.gg thống kê rằng Lux không hề có khắc chế ở đường dưới

Chính việc buff trang bị Lưỡi Gươm Đoạt Thuật lên quá mạnh ở bản 10.15 đã khiến cho bộ đôi Lux và Sona bá đạo như vậy. Có thể 2 vị tướng này không có lượng sát thương DPS tốt như những Xạ Thủ thuần túy, bù vào đó là độ đa dụng cực kì lớn nhờ lối lên đồ Hỗ Trợ. Về cơ bản thì bạn sẽ có 2 Hỗ Trợ được farm ở đường dưới, họ có đồ sớm, có ảnh hưởng tới trận đấu ngay khi sở hữu món đồ đầu tiên và giúp đồng đội đè nén team địch cực kì tốt.

Top 4 Xạ Thủ đáng chơi nhất LMHT phiên bản 10.16, cái tên mạnh nhất lại là một Pháp Sư - Ảnh 2.

Nếu bạn muốn tìm phong cách mới ở đường dưới thì bộ đôi Lux - Sona là lựa chọn số 1

Caitlyn

Cô nàng cảnh sát trưởng này vốn không hề yếu, khả năng đi đường tốt cùng tầm đánh dài là những lợi thế quá lớn mà Caitlyn sở hữu. Nhược điểm duy nhất của Caitlyn đó là thời điểm vừa có Vô Cực Kiếm lại yếu hơn so với những Xạ Thủ khác và dễ bị đánh mất lợi thế ở giai đoạn giữa trận. Tuy nhiên việc được buff sát thương và tốc độ chạy cơ bản từ update trước thì điểm yếu của Caitlyn khó bị khai thác hơn hẳn.

Top 4 Xạ Thủ đáng chơi nhất LMHT phiên bản 10.16, cái tên mạnh nhất lại là một Pháp Sư - Ảnh 3.

Caitlyn đang là tướng cực mạnh ở cả rank đơn lẫn đấu giải

Bên cạnh đó, những Hỗ Trợ mang thiên hướng cấu rỉa như Lux, Morgana được buff trong vài phiên bản gần đây cũng giúp cho Caitlyn mạnh hơn tương đối. Chúng bổ sung những gì mà Caitlyn thiếu như khống chế trực tiếp, các kỹ năng đa dụng hay khả năng tiêu diệt đối thủ nhanh chóng. Về cơ bản thì bộ đôi Caitlyn + Lux hoặc Morgana là cực kì ác mộng khi phải đối đầu ở đường dưới.

Ashe

Là Xạ Thủ lâu đời của LMHT, Ashe bỗng nhiên nổi lên như một lựa chọn hàng đầu ở vị trí đường dưới trong nhiều phiên bản gần đây. Độ đa dụng cao hơn so với Xạ Thủ bình thường là điểm mạnh nhất của Ashe, cô nàng này có thể chơi tốt kể cả khi bị đối phương dẫn trước. Chỉ cần một pha Đại Băng Tiễn chính xác, Ưng Tiễn phát hiện đối thủ là bạn đã đóng góp nhiều vào giao tranh và lối chơi chung rồi.

Top 4 Xạ Thủ đáng chơi nhất LMHT phiên bản 10.16, cái tên mạnh nhất lại là một Pháp Sư - Ảnh 4.

Độ đa dụng lớn là điểm mạnh của Ashe

Ngoài 2 cái tên bá đạo ở trên ra, Ashe gần như không ngại bất kì Xạ Thủ nào cả và có đi đường tốt trong hầu hết tình huống. Cái bạn cần làm khi chơi Ashe đó là đi đường an toàn, dùng Ưng Tiễn chính xác để phát hiện những nguy hiểm xung quanh mình và kiểm soát đường dưới. Nếu bạn cần tìm một lựa chọn an toàn, luôn luôn có ích trong mọi tình huống thì Ashe là ưu tiên số 1.

Jhin

Mặc dù không có buff nào quá mạnh nhưng Jhin lại là vị tướng hiếm hoi có thể khắc chế được những vị tướng hot của meta hiện tại. Bộ kỹ năng Jhin có thể ép góc và thu hẹp phạm vi di chuyển của kẻ địch vô cùng tốt, những con bài thiếu cơ động kể trên sẽ bị bắt cực kì dễ dàng. Hơn nữa, Riot Games cũng buff sát thương ở đòn bắn thứ tư cho Jhin nên lượng damage ở đầu game của hắn ta mạnh hơn trước rất nhiều.

Top 4 Xạ Thủ đáng chơi nhất LMHT phiên bản 10.16, cái tên mạnh nhất lại là một Pháp Sư - Ảnh 5.

Jhin đang là vị tướng bá đạo ở cả LMHT lẫn Đấu Trường Chân Lý

Điểm khó nhất khi sử dụng Jhin đó là bị giới hạn số lượng đạn nên người chơi mới sẽ cảm thấy không quen trong lần đầu cầm vị tướng này. Khi đã thích nghi được với nhịp độ chơi của Jhin rồi thì hắn ta có thể kiểm soát đường, mục tiêu và trận đấu cực kì tốt cùng lối chơi thả diều vô cùng khó chịu.