Top 5 người Đi Đường Trên hàng đầu tại MSI 2021

Rất nhiều cái tên tiềm năng đang chờ để tỏa sáng
Top 5 người Đi Đường Trên hàng đầu tại MSI 2021

Hạng Nhất: Khan (DWG Kia)

Sau trận chung kết MSI 2018, kế đó là bán kết MSI 2019 và một năm 2020 đầy thất vọng (không được thi đấu nhiều trong màu áo FPX), Khan một lần nữa trở lại đấu trường quốc tế với vai trò đường trên của đội tuyển được cho là xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Có rất nhiều kỳ vọng cho anh khi đến với nhà đương kim vô địch thế giới, hy vọng rằng Khan sẽ cùng DK tiếp tục thống trị giải đấu khu vực và có thêm nhiều danh hiệu quốc tế khác. Là một phần không thể thiếu của đội trong giải đấu mùa xuân, Khan chủ yếu chơi các tướng ở kèo dưới so với đối thủ, các tướng anh ấy sử dụng nhiều nhất là Sion(18), Gnar(8)Ornn(7).

r1620068637929378

Nhìn vào những người chơi đường trên khác ở MSI năm nay, có thể dễ dàng nhận thấy rằng Khan là người có nhiều kinh nghiệm nhất. Đây là một lợi thế vô cùng to lớn và có thể giúp anh ấy dễ dàng thống trị ở khu vực của mình. Dù sao đi nữa, DWG Kia đang là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch năm nay, và chắc chắn Khan sẽ làm mọi thứ có thể để có được danh hiệu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Hạng hai: Xiaohu (Royal Never Give Up)

Sau hai năm vắng bóng, cuối cùng Xiaohu cũng đã trở lại với MSI. Tuy nhiên lần này ở một vai trò khác, một người đi đường trên. RNG đã tráo đổi vị trí ở đầu mùa giải khi không thể tìm thấy một người đi đường trên như ý, và nó đã mang đến một sự thành công tuyệt vời. RNG lần đầu trở lại ngôi vô địch sau khi chia tay xạ thủ huyền thoại Uzi vào mùa hè 2018. Việc thay đổi vị trí của Xiaohu đã kéo theo một loạt thử nghiệm của đội, khi họ cố gắng để đưa các tướng đường giữa của anh ấy lên phía trên. Phần lớn trong số những thử nghiệm đó đã thành công, nổi bật nhất có lẽ là Lucian 9-0 của anh ấy. Xiaohu cũng đã tập luyện rất nhiều chơi ở thế yếu với Gnar, đây cũng là vị tướng anh ấy sử dụng nhiều nhất với 14 lần xuyên suốt mùa giải.

r1620068660147388

Xiaohu đã mang đến sự linh hoạt cho đường trên của RNG và chứng minh được đưa anh lên thi đấu ở đường trên là một quyết định hoàn toàn chính xác. Tuyển thủ 23 tuổi là chủ lực của đội trong cả mùa giải và RNG cũng thường tập trung tài nguyên của mình lên khu vực đường trên, dựa vào kỹ năng và sự am hiểu trò chơi của Xiaohu để giành chiến thắng. Đáng chú ý, tuyển thủ của RNG đang là nhà vô địch MSI duy nhất trong những người chơi đường trên năm nay, và anh ấy sẽ cố hết sức để có thể làm lại điều đó.

Hạng ba: Armut (MAD Lions)

Sau khi MAD Lions bị loại ngay từ vòng khởi động của CKTG 2020, Armut là một trong các tân binh của họ ở mùa giải 2021. Ở thời gian đầu, có vẻ như khả năng đi đường của anh ấy là một vấn đề khá lớn, khi tuyển thủ 22 tuổi thường bị tụt lại về lính và kinh nghiệm, tuy nhiên mọi việc lại đảo ngược ở những pha giao tranh, nơi anh ấy lấy lại hoàn toàn các lợi thế và giành chiến thắng dù gần như đã thất bại. Điều này đã tạo thành phong cách riêng của Armut: anh ấy sẽ hy sinh giai đoạn đi đường của mình và chỉ tỏa sáng trong những pha giao tranh sau đó mang về chiến thắng cho MAD Lions.

r1620068668577301

Ở trận chung kết LEC, Armut thể hiện một tinh thần mạnh mẽ. Sau khi thất bại ở hai ván đấu đầu tiên, anh ấy đã nhìn vào máy quay và ám chỉ rằng sẽ có một pha lội ngược dòng. Trong hai ván 4 và 5, anh ấy đã thể hiện xuất sắc với bài tủ Ngộ Không của mình, sau đó hoàn thành màn lội ngược dòng và đưa MAD Lions đến với MSI lần đầu tiên.

Với cá nhân Armut, đây là giải đấu quốc tế thứ 3 của anh sau CKTG 2019 và CKTG 2020 khá mờ nhạt và phải dừng chân ở vòng bảng cả hai lần. Lần này tại Iceland, anh ấy chắc chắn sẽ không muốn lặp lại màn trình diễn thất vọng như ở cuối năm ngoái, Armut sẽ cần phải cố hết sức để giúp MAD Lions có thể chơi trận bán kết như mong đợi.

Hạng tư: Fudge (Cloud9)

Đúng như dự đoán cho một tân binh, Fudge không có một giai đoạn đầu mùa giải ổn định, mọi thứ thậm chí còn tệ hơn ở LCS Lock-in khi các chỉ số của anh ấy là vô cùng thất vọng. Vấn đề lớn nhất của Fudge là ở đầu trận đấu, các chỉ số GD@10 (-342) và XPD (-288) đều tệ. Tuy nhiên, sau khi rút được kinh nghiệm và chăm chỉ tập luyện nghiêm túc, anh ấy đã tiến bộ một cách rõ rệt và giải quyết được gần như tất cả các vấn đề trong giai đoạn đi đường.

r1620068673985803

Fudge hầu như không quan tâm đến việc chiến thắng đối thủ trực tiếp ở đường của mình, anh ấy chỉ cố gắng để giúp đội giành được chiến thắng trong các trận đấu. Fudge sẵn sàng hy sinh và làm những gì đội tuyển cần. Trong suốt giải đấu mùa xuân, không ít lần anh ấy sử dụng những lựa chọn khác lạ gồm Karma, Malphite, LuluJax. Bể tướng được sử dụng của anh ấy trong năm nay lên đến con số 16 tướng, điều rất ít thấy ở meta hiện tại. Fudge sẽ đến với một giải đấu quốc tế lần thứ hai trong sự nghiệp của mình, sau thất bại ở vòng khởi động CKTG 2019 với MAMMOTH. Lần này Fudge sẽ cố gắng để cải thiện thành tích của mình khi đội tuyển của anh ấy năm nay được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Hạng năm: Hanabi (PSG Talon)

Hanabi bước đến MSI năm nay khi đội tuyển của anh PSG Talon hủy diệt PCS với kết quả 26-1, thành tích mà chưa ai từng thực hiện được trước đây. Điều này đã biến PSG Talon trở thành một siêu đội tuyển từ PCS. Tuyển thủ đường trên của họ, Hanabi cũng đã có một giải đấu tuyệt vời với KDA 8.0 sau 27 ván đấu.

r1620068634170996

Dù là một chuyên gia thường xuyên chơi ở thế cửa dưới, Hanabi vẫn còn một vấn đề nho nhỏ. Lượng tướng sử dụng của anh ấy khá hạn chế. Trong 27 ván đã chơi, có đến 13 ván Hanabi sử dụng Gnar. Vậy nên có lẽ cũng không bất ngờ gì khi các đối thủ của PSG Talon sẽ đặc biệt dành một lượt cấm cho vị tướng này ở giải đấu tới. MSI sẽ mang đến những thử thách khác cho Hanabi so với PCS, với việc tướng tủ Gnar nhiều khả năng không được xuất hiện, người đi đường trên của PSG sẽ phải tìm ra những lựa chọn khác để tiến tới chiến thắng.

png-divider-14

Các trận đấu của Mid-Season Invitational 2021 sẽ được phát sóng trực tiếp với phần bình luận tiếng việt trên kênh Youtube VETV7 Esports. Cùng đón xem và cổ vũ cho các đội tuyển yêu thích của mình nhé!