Top 5 trang bị “trấn phái” cho 5 vị trí đi đường trong LMHT

Dưới đây là những trang bị vô cùng quan trọng mà hầu hết các vị tướng ở 5 vị trí đi đường trong LMHT đều cần sở hữu cho mình.

Trong mùa giải này Riot Games tập trung khá nhiều vào các trang bị SMPT và có vẻ như họ cũng đang nỗ lực rất nhiều với các trang bị dựa trên mana. Tuy nhiên, hầu hết các combo trang bị của các vị tướng trong LMHT đều không bị ảnh hưởng quá nhiều, thậm chí ngay cả khi Cuồng Đao Guinsoo đang giành được rất nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây.

Hỗ Trợ

Dây Chuyền Chuộc Tội nhanh chóng thú hút được sự chú ý của đông đảo người chơi LMHT ngay từ khi nó mới được ra mắt và ngay lập tức trở thành một trang bị “trấn phái” cho những người chơi Hỗ Trợ. Nó mang đến một khả năng chống chịu tương đối tốt, có tầm sử dụng từ khá xa, không chỉ hồi một lượng máu cho đồng đội mà còn gây sát thương lên kẻ địch còn sống đứng bên trong.

Top 5 trang bị “trấn phái” cho 5 vị trí đi đường trong LMHT

Không chỉ vậy, người chơi còn có thể kích hoạt Dây Chuyền Chuộc Tội ngay cả khi đã bị hạ gục, điều này giúp cho các tướng Hỗ Trợ vẫn có thể phát huy được vai trò của mình dù không còn khả năng tham gia giao tranh. Sự bá đạo của trang bị này khiến Riot để mắt tới và đã giảm đi đôi chút sức mạnh, tuy nhiên vẫn là một trang bị quan trọng mà hầu hết các tướng Hỗ Trợ đều lựa chọn lên cho mình.

Xạ Thủ

Đừng vội bất ngờ nếu bạn không thấy cái tên Cuồng Đao Guinsoo được nhắc tới. Quả thật, sức mạnh mà Guinsoo mang lại khiến khá nhiều vị tướng Xạ Thủ bỗng nhiên trở nên vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải vị tướng nào cũng có thể tận đụng được sức mạnh của món đồ này. Trong khi đó, ở hầu hết các trường hợp, Đại Bác Liên Thanh lại là món trang bị mà nhiều tướng Xạ Thủ tin dùng.

Top 5 trang bị “trấn phái” cho 5 vị trí đi đường trong LMHT

Đại Bác Liên Thanh mang lại miễn phí cho Xạ Thủ những hiệu ứng không chỉ không thua kém mà còn tốt hơn hẳn nội tại của Caitlyn và có thể sử dụng tốt khi phải đối đầu với những tướng trâu bò nhất. Thêm vào đó, đây cũng là món đò giúp các Xạ Thủ farm lính cực tốt khi đi đường.

Pháp Sư đường giữa

Mũ Phù Thủy Rabadon luôn được các game thủ LMHT yêu thích, đặc biệt là những người chơi vị trí Pháp Sư đường giữa. Không chỉ cộng thêm 120 SMPT mà còn gia tăng SMPT thêm 40% - với lượng SMPT quá nhiều này thì không muốn thích cũng khó.

Top 5 trang bị “trấn phái” cho 5 vị trí đi đường trong LMHT

Là một trang bị lớn, có giá khá cao và chỉ phát huy tốt sức mạnh khi đã có kha khá SMPT trong người, Mũ Phù Thủy Rabadon thường là trang bị được các Pháp Sư đường giữa lựa chọn để thăng tiến SMPT ở giai đoạn giữa trận đấu trở đi. Dù không quá rẻ nhưng đây vẫn là món trang bị chất lượng, hợp với phong cách hổ báo của game thủ nên dù Riot có thay đổi công thức hợp thành cũng như giá cả như nào thì đây vẫn là lựa chọn cực Hot cho các vị Pháp Sư.

Đường Trên

Kể từ khi các tướng đỡ đòn bị giảm sức mạnh, thời đại Xạ Thủ và Sát Thủ thụt lùi, các món đồ tăng giáp không còn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu nữa. Bên cạnh đó, với việc meta Pháp Sư đang thực sự rất mạnh ở thời điểm hiện tại, nếu là một tướng đỡ đòn đường trên bạn sẽ cần ưu tiên các trang bị kháng phép hàng đầu. Do đó, trang bị Mũ Thích Nghi hiện đang là lựa chọn số 1 cho những vị tướng đỡ đòn đường trên khi cung cấp khả năng kháng phép theo thời gian khá hiệu quả.

Top 5 trang bị “trấn phái” cho 5 vị trí đi đường trong LMHT

Tuy nhiên, như chúng ta đã nói, meta tướng đỡ đòn hiện đã không còn mạnh như xưa và cũng ít được trọng dụng hơn trước. Các vị tướng đường trên được yêu thích hiện tại thường là các tướng đấu sĩ với khả năng chống chịu tốt nhưng vẫn có thể gây rất nhiều sát thương, đôi khi còn mạnh hơn cả các tướng chủ công. Chính vì vậy, các trang bị tăng sát thương thường là những lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, tùy thuộc vào vị tướng mà bạn chơi cũng như tùy thuộc vào đối thủ đường trên, vào đội hình địch mà ta có những cách lên đồ khác nhau. Những món trang bị thường được các đấu sĩ tin dùng có thể kể đến như Rìu Đen, Móng vuốt Sterak, Tam Hợp Kiếm,…

Rừng

Top 5 trang bị “trấn phái” cho 5 vị trí đi đường trong LMHT

Bất cứ trang bị nào mang lại những lợi thế khi phải đối mặt với quái rừng đều là trang bị vô cùng cần thiết đối với một tướng đi rừng. Bởi vậy, Đao Đụng Độ - trang bị không chỉ giúp gây thêm sát thương phép mà còn giúp hồi máu và năng lượng mỗi giây khi còn đang chiến đấu với quái rừng là một trong những trang bị được ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, nội tại Thách Thức của trang bị này còn giúp người chơi sử dụng Trừng Phạt lên tướng địch, khiến mục tiêu bị đánh dấu và chịu thêm sát thương chuẩn khi trúng phải các đòn đánh của người dùng. Ngoài ra Đao Đụng Độ còn có khả năng giảm sát thương kẻ địch đi 20% khá hữu ích. Đây thường là trang bị đầu tiên được các tường rừng lên trong bộ trang bị của mình.