Top 5 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Valorant Champions 2023

EDward Gaming

Valorant Champions 2023 đang tới rất gần và giờ là lúc chúng ta cùng nhau điểm qua những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch.

Valorant Champions 2023, giải VCT quốc tế cuối cùng trong năm, sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 6/8/2023 và kéo dài trong 3 tuần với 16 đội tuyển từ 4 khu vực lớn trên thế giới. Đây là sự kiện VCT quan trọng bậc nhất trong năm khi đội tuyển giành chiến thắng sẽ là nhà vô địch thế giới của Valorant.

Trước thềm giải đấu, một số đội tuyển nhất định đã tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại và sớm được nhiều người hâm mộ cũng như giới chuyên môn liệt kê vào danh sách ứng cử viên vô địch. Vậy đó là những đội tuyển nào? Hãy cùng KenhTinGame tìm hiểu trong bài viết này nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

Không còn nghi ngờ gì nữa,  là đội tuyển Valorant xuất sắc nhất của khu vực Trung Quốc. Họ có lần đầu tiên ra mắt đấu trường chuyên nghiệp ở Valorant Champions 2022 và thu hút được sự chú ý bằng phong cách chơi của riêng mình. Tuy màn trình diễn của họ tại VCT LOCK//IN là không mấy ấn tượng với vị trí 17-32 chung cuộc nhưng VCT Masters Tokyo 2023 lại là một câu chuyện hoàn toàn khác với hạng 5-6, vượt qua nhiều ông lớn khác của Valorant Esports.

Dưới sự dẫn dắt đầu tàu của Zheng "ZmjjKK" Yongkang,  đang từng bước củng cố vị thế của mình trên bản đồ Valorant thế giới. Sau khi thống trị hoàn toàn vòng loại Trung Quốc cho Valorant Champions 2023, giờ đây  sẽ tiếp tục tìm cách kéo dài sự thành công ở sân chơi quốc tế kể từ sau VCT Masters Tokyo.

LOUD được nhiều người đánh giá là đội tuyển thành công nhất trong lịch sử VCT và năm nay họ sẽ trở lại với hành trình bảo vệ ngôi vương tại Valorant Champions 2023. Dù vậy thì những nghi ngờ về khả năng thành công của đội tuyển này đang là rất lớn, nhất là trong bối cảnh họ vẫn đang bộc lộ nhiều vấn đề cần khắc phục. 

Cần phải biết rằng, dù giành được chức vô địch VCT Americas 2023 nhưng LOUD lại có màn thể hiện cực kỳ tệ hại khi bước vào VCT Master Tokyo. Dù chỉ phải thi đấu ở vòng playoffs nhưng Matias "Saadhak" Delipetro và các đồng đội lại để cho cả Evil Geniuses lẫn  đánh bại với cùng tỷ số 2-0 và không giành được chiến thắng ở bất cứ bản đồ nào.

Điều này đã khiến nhiều người hâm mộ ít nhiều đánh mất đi niềm tin vào tổ chức Esports tới từ Brazil. Tuy nhiên, họ đang sở hữu những tuyển thủ đẳng cấp thế giới và hoàn toàn có thể giải quyết các vấn đề đang tồn đọng, bằng chứng là họ đã bị loại sớm ở VCT Masters Copenhagen 2022 và giành chức vô địch Valorant Champions 2022 sau đó.

Evil Geniuses là một trong những bất ngờ lớn nhất trong mùa giải VCT 2023. Ban đầu, họ chỉ được coi là đội lót đường ở khu vực Châu Mỹ nhưng với bản hợp đồng mang tên Max "Demon1" Mazanov, Evil Geniuses bắt đầu thi đấu thăng hoa hơn và giành quyền tham dự VCT Masters Tokyo trong sự bất ngờ của không ít người.

Được kỳ vọng sẽ có một màn trình diễn tốt tại VCT Masters Tokyo nhưng những gì mà Evil Geniuses làm được lại vượt xa hoàn toàn so với mong đợi. Kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng, Evil Geniuses tiếp tục đánh bại một loạt đối thủ khác trước khi bị chặn đứng bởi Fnatic ở cả chung kết nhánh thắng lẫn chung kết tổng. Thậm chí, nhiều người còn đánh giá đây là đội tuyển có lối chơi ở bản đồ Fracture hay nhất trong lịch sử.

Chính vì thế, đến với Valorant Champions 2023, Evil Geniuses rõ ràng là một trong những ứng cử viên được yêu thích để tiến sâu trong giải đấu.

Paper Rex là một trong những đội được yêu thích nhất trên thế giới. Bất kể các lần lặp lại khác nhau, lối chơi hỗn loạn và khó đoán của đội đã trở thành thương hiệu với người hâm mộ gọi đội là "W Gaming". Paper Rex vốn đã là một "ông lớn" luôn góp mặt tại các giải đấu VCT và giờ đây việc bước vào "kỷ nguyên nhượng quyền thương mại" ngày càng khiến cho đội trở nên mạnh mẽ hơn.

Mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện Paper Rex chính là bản hợp đồng mang tên Ilya "something" Petrov và điều này càng được củng cố hơn với danh hiệu vô địch VCT Pacific 2023. Tuy nhiên, đang tiếc thay khi something lại không thể góp mặt tại VCT Masters Tokyo khiến Patiphan "CigaretteS" Posri buộc phải thi đấu thay trong phần còn lại của giải.

Dù vậy thì điều này không làm sức mạnh của Paper Rex giảm sút đi là bao và đội khiến cho nhiều người bất ngờ khi cán đích ở hạng 3 chung cuộc bất chấp việc phải thi đấu mà không có sự phục vụ của tuyển thủ ngôi sao là something. Với việc something được xác nhận sẽ tham dự Valorant Champions 2023, Paper Rex có thể sẽ là đội tuyển duy nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại có thể tự tin cạnh tranh với Fnatic trong cuộc đua đến chức vô địch.

Với Fnatic, đây có thể coi là ứng cử viên hàng đầu để giành cả 3 danh hiệu quốc tế trong mùa giải VCT 2023. Nguyên do đến từ việc đội không hề bộc lộ bất cứ điểm yếu nào để các đối thủ có thể khai thác vào.

Trước đây, Fnatic được coi là đội tuyển mạnh nhưng chưa bao giờ được đánh giá là đội tuyển xuất sắc nhất. Tuy nhiên, điều này đã được thay đổi khi bước vào giai đoạn nhượng quyền thương mại với hai bản hợp đồng mới là Leo "Leo" Jannesson và Timofey "Chronicle" Khromov. Chính hai nhân tố này giúp thay đổi màn trình diễn của đội tại các giải đấu, nơi mà họ áp đảo hoàn toàn các đối thủ của mình.

Với sự dẫn dắt của Jake "Boaster" Howlett, đội hình Fnatic này có tất cả những thứ cần thiết để củng cố "triều đại" của họ tại Valorant Champions 2023 và khẳng định mình là đội xuất sắc nhất mọi thời đại.