Top 5 vị tướng Xạ Thủ từng vô cùng bá đạo nhưng nay lại max yếu đuối

Dưới đây là Top 5 Xạ Thủ từng cực OP trong quá khứ nhưng nay lại vô cùng yếu đuối, gần như bị xóa sổ khỏi Đấu Trường Công Lý.

Những thay đổi đáng chú ý nhất đối với các ADC trong phiên bản 8.8 là Kai’Sa và Varus với một vài điều chỉnh sức mạnh. Ngoài ra, meta Xạ Thủ không có nhiều thay đổi về những lựa chọn phổ biến cũng như những tướng ít được quan tâm.

Top 5 – Lucian

Lucian không thuộc nhóm tướng Xạ Thủ tệ nhất thời điểm hiện tại, song với sự lên ngôi của các tướng kết hợp tốt với trang bị Cuồng Đao Guinsoo thì anh da đen vẫn bị bỏ rơi lại khá xa phía sau. Sức mạnh của vị tướng này không có thay đổi gì nhiều trong các phiên bản gần đây. Tâm điểm của bộ trang bị của Lucian vẫn xoay quanh Lưỡi Hái Linh Hồn để lấy nhiều giảm thời gian hồi chiêu nhất có thể.

Top 5 vị tướng Xạ Thủ từng vô cùng bá đạo nhưng nay lại max yếu đuối

Lucian vẫn giữ cho mình khả năng đi đường hổ báo, tuy nhiên lại khá yếu thế trước những tướng Xạ Thủ đè đường cực mạnh khác hiện nay như Jhin, Caitlyn hay Kai’Sa. Thêm vào đó, chiêu W – Truy Cùng Diệt Tận của hắn cũng có thời gian hồi chiêu kéo dài hơn trước, làm giảm khả năng tự bảo vệ bản thân của Lucian đi khá nhiều. Tỉ lệ thắng của Lucian hiện tại chỉ hơn 48%, đứng thứ 3 từ dưới lên trong nhóm tướng Xạ Thủ.

Top 4 – Vayne

Vayne gặp vấn đề tương tự như Lucian với bộ trang bị của mình. Thiếu đi khả năng chơi snowball mạnh mẽ đầu game, Vayne gặp rất nhiều khó khăn để có thể đạt đủ lượng sát thương cần thiết khi đối mặt với các tướng Xạ Thủ khác. Vayne vẫn có khả năng solo 1v1 khá tốt, ddoogf thời là khắc tinh của những tướng trâu bò nhờ khả năng gây sát thương chuẩn theo % máu. Tuy nhiên, kể từ khi các trận đấu được đẩy nhanh hơn và kết thúc sớm hơn, Vayne không có đủ thời gian để đạt được ngưỡng sức mạnh của mình.

Top 5 vị tướng Xạ Thủ từng vô cùng bá đạo nhưng nay lại max yếu đuối

Khả năng đi đường của Vayne vẫn như mọi khi, tức là dưới mức trung bình, kể cả là khi đã có trang bị Dao Điện Statikk. Khả năng đẩy trụ của cô cũng gặp nhiêu nguy hiểm hơn do tầm đánh quá ngắn. Bởi vậy, dù là vị tướng Xạ Thủ siêu late song ở thời điểm hiện tại, người chơi vẫn ưa chuộng những vị tướng khác như Caitlyn hay Kai’Sa, vừa đạt ngưỡng sức mạnh sớm hơn vừa an toàn hơn.

Top 3 – Ashe

Ashe có tỉ lệ chơi thấp đến thảm thương kể từ khi meta chuyển sang rút ngắn thời gian trận đấu cũng như một, hai trang bị có sức mạnh tăng đột biến. Cũng giống như Lucian, tâm điểm bộ trang bị của Ashe xoay quanh Lưỡi Hái Linh Hồn. Ngoài ra có thể có một vài trang bị lên khác nhau tùy thuộc vào lối chơi cũng như đội hình team địch. Tuy nhiên, về cơ bản thì số phận của Ashe không có gì khác biệt với Lucian.

Top 5 vị tướng Xạ Thủ từng vô cùng bá đạo nhưng nay lại max yếu đuối

Khả năng kiểm soát đám đông vẫn là ưu điểm mạnh nhất của Ashe, khiến cô có thể được trọng dụng trong một số trường hợp. Tuy nhiên, cô vẫn phải vật lộn để có có thể theo kịp lượng sát thương khổng lồ mà các AD khác mang lại, chẳng hạn như Jhin, Kai’Sa và Caitlyn. Ngoài ra, Ezreal với trang bị Găng Tay Băng Giá còn là lựa chọn tốt hơn cả Ashe trong phiên bản hiện tại.

Top 2 – Kog’Maw

Kog’Maw đã từng là siêu Xạ Thủ trong một vài phiên bản trước đây với sự kết hợp cùng trang bị Cuồng Đao Guinsoo tiền nhiệm. Lượng sát thương mà hắn ta có thể xả ra với chiêu W – Cao Xạ Ma Pháp có thể hình dung bằng từ “điên rồ”. Thậm chí, ngay cả khi bị giảm sát thương chiêu W ở một vài phiên bản, Kog’Maw vẫn là sự lựa chọn hàng đầu nhờ sự kết hợp với Cuồng Đao Guinsoo cũ vô cùng mạnh mẽ.

Top 5 vị tướng Xạ Thủ từng vô cùng bá đạo nhưng nay lại max yếu đuối

Những điều chỉnh gần đây với trang bị này đã khiến hắn ta rơi lại phía sau và hạ thấp rất nhiều tỉ lệ chơi của hắn. Kog’Maw chỉ có thể trở lại trạng thái siêu gánh team khi có nhiều trang bị ở giai đoạn cuối game. Trong khi trước đây, chỉ với món trang bị Cuồng Đao Guinsoo cũ, hắn đã có thể nghiền nát mọi đối thủ từ giai đoạn giữa game rồi. Giờ đây, Kog’Maw mất rất nhiều thời gian để có thể đạt ngưỡng sức mạnh của mình. Kèm theo đó, hắn ta là một Xạ Thủ kém cơ động, không thể chiến đấu tốt khi gặp những sát thủ cực mạnh trong meta hiện tại như Zed hay Leblanc mới.

Top 1 – Kalista

Kalista vẫn kiên trì giữ vững ngôi vị đầu bảng nhóm tướng Xạ Thủ với tỉ lệ thắng lẫn tỉ lệ chơi thuộc hàng… thấp nhất. Vấn đề mà vị tướng này gặ phải không chỉ bắt nguồn từ bộ trang bị cần lên mà còn từ bộ kĩ năng yếu kém hiện tại.

Bộ kĩ năng của Kalista tạo trung chủ yếu vào chiêu E – Giày Vò, có khả năng giúp cô lấy các mục tiêu lớn như Baron và Rồng. Về cơ bản, nó có tác dụng không thua kém một phép Trừng Phạt nếu được sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, điều này không giúp cô ta cải thiện tình trạng out meta quá lâu như hiện tại.

Top 5 vị tướng Xạ Thủ từng vô cùng bá đạo nhưng nay lại max yếu đuối

Tầm đánh của Kalista bị giảm, điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ lên bảng đếm số rất cao mỗi khi phải lao lên farm lính hay cấu rỉa máu đối phương. Bên cạnh đó, Kalista cũng là vị tướng kém cơ động khi chỉ có mỗi chiêu Q giúp bay qua địa hình nếu sử dụng đúng cách. Tuy nhiên thế là chưa đủ giúp cô ta tự vệ trong thời điểm hiện tại khi mà quá nhiều tướng Hỗ Trợ bị giảm sức mạnh trong khi nhiều Sát Thủ, Pháp Sư, tướng rừng ăn thịt lại đang rất mạnh. Kalista không cung cấp đủ tiện ích hoặc khả năng gây sát thương như các siêu Xạ Thủ khác, điều này khiến cô ta hoàn toàn bị loại bỏ khỏi meta hiện tại.