Top những game "bắn tỉa" khủng nhất mọi thời đại (phần 4).

Điểm mặt top 11 game sniper trên PC đáng chơi nhất từ trước đến giờ (phần cuối).

Operation Flashpoint: Dragon RisingOperation Flashpoint: Dragon Rising có khối vật dụng tư trang cho người chơi lựa chọn, thế nhưng để sống sót trong một bãi chiến trường rộng đến 200 km2, mang theo một khẩu sniper rifle bên mình mới là hợp lý. Đặc biệt là khi bạn còn có một đoàn AI để sai bảo, còn bạn chỉ việc ngồi trong lùm cỏ an toàn nhắm bắn từ xa, thật xa. Xa đến nỗi các game thủ hoàn toàn có thể bắn hạ mục tiêu của mình từ khoảng cách cả… nghìn mét.

Tuy phải cân nhắc một vài yếu tố độ rơi của đạn, nhưng việc “tỉa” ngã từng tên địch một trong khi chúng làm thế nào cũng không biết được bạn đang ở đâu quả thật làm con tim ta vui sướng. Không chỉ thế, Operation Flashpoint: Dragon Rising thuộc thể loại mô phỏng chiến tranh, vì vậy bạn sẽ có không ít cơ hội bắn rơi trực thăng khỏi bầu trời như chơi bắn gà đâu. Sniper: Ghost Warrior 2 Phải nói City Interactive đã rất nỗ lực trong việc sửa các lỗi trong phần đầu tiên Sniper: Ghost Warrior để cho ra mắt phần kế tiếp hoàn thiện hơn - Sniper: Ghost Warrior 2. Nhà sản xuất đã sửa lại lũ AI thảm họa của mình, cải thiện thiết kế màn chơi, và quan trọng nhất là, đưa game trở về đúng với bản chất sniper mà nó đáng ra phải có. Cụ thể là mang tới một trải nghiệm chậm rãi hơn, thanh tĩnh hơn, những điều mà người chơi mong đợi ở một game bắn tỉa. Có lẽ thay đổi lớn nhất trong Sniper: Ghost Warrior 2 là bản thân cơ chế bắn tỉa. Nói lời tạm biệt với những hiệu ứng môi trường từng làm một cú bắn tưởng chừng đơn giản nhưng rồi lại phi chéo qua màn hình hoặc tiếp đất ở khoảng cách ngắn đến thảm hại. Xạ thủ vẫn cần phải quan sát hướng gió và khoảng cách, nhưng những yếu tố này đã được hạ xuống mức tương đối thực tế.

Đối với một phần cộng đồng game, series Sniper: Ghost Warrior có vẻ hơi sứt sẹo và không đủ chân thực, nhưng nó cũng là một game khá gạo cội trong thể loại sniper rồi. Nếu có hứng, các bạn có thể xem qua Ghost Warrior 3 với những thay đổi to lớn như map thế giới mở, thiết kế nhiệm vụ, chế tạo vật phẩm và kẻ thù AI. Sau thời gian trì hoãn, bản multi-player Sniper: Ghost Warrior 3 cũng đã ra mắt. Vậy là cuối cùng chúng ta đã đi hết danh sách top 11 game bắn tỉa trên PC. Chúc các game thủ tìm được một tựa sniper ưng ý để cày trong dịp tết Kỷ Hợi này!