Top những kiểu build siêu dị nhưng hiệu quả ởI LMHT 11.11 từ Thách Đấu Hàn

Bản cập nhật LMHT 11.11 đã mang đến khá nhiều sự sáng tạo độc đáo, nhưng lại đạt hiệu quả rất cao trong các trận đấu xếp hạng.

LeBlanc AD

Dù bộ kỹ năng của LeBlanc không thích hợp làm 1 Xạ thủ, do đó sát thương ở giai đoạn cuối trận của cô sẽ không thể sánh bằng các xạ thủ truyền thống khác. Bù lại, cô lại có khả năng đẩy lẻ và thả diều cực tôt. 

Kiểu Build LeBlanc AD được áp dụng ở vị trí đường trên, khi cô nàng sẽ phải đụng độ các vị Tướng Đấu Sĩ. Cô sẽ là một xạ thủ có độ cơ động cực cao khi có thể sử dụng W và chiêu cuối để chạy trốn hoặc truy đuổi kẻ thù. Với lối build này, LeBlanc không nhất thiết phải sử dụng một combo all-in mà có thể thoải mái thả diều và cấu rỉa máu kẻ địch

Bảng ngọc LeBlanc Top:

- Áp Đảo: Mưa Kiếm - Tác Động Bất Chợt - Thu Thập Nhãn Cầu - Thợ Săn Tham Lam

- Chuẩn Xác: Đắc Thắng - Nhát Chém Ân Huệ

LeBlanc Top Build: Móc Diệt Thủy Quái, Giày Cuồng Nộ, Lưỡi Hái Tử Thần, Vô Cực Kiếm, Nỏ Thần Dominik, Đoản Đao Navori.

Ornn đi rừng

Một trong những lợi thế lớn nhất của Ornn khi đi rừng là vị Tướng này có thể tiết kiệm khá nhiều thời gian di chuyển và về nhà, có thể rèn trang bị tại chỗ sau khi dọn dẹp các bãi quái rừng. 

Ở những cấp độ đầu, tốc độ dọn rừng và khả năng hỗ trợ các đường của Ornn không quá hiệu quả, nhưng sau khi đạt cấp độ 6, Ornn có thể dễ dàng thực hiện những tình huống đi gank, hay tranh chấp các mục tiêu lớn với Hỏa Dương Hiệu Triệu. Về late game, Ornn còn có thể nâng cấp trang bị, tạo ra ngưỡng sức mạnh mới cho bản thân cũng như đồng đội. 

Bảng ngọc Ornn đi rừng: 

- Áp Đảo: Thú Săn Mồi - Tác Động Bất Chợt - Thu Thập Nhãn Cầu - Thợ Săn Tài Tình

- Cảm Hứng: Thị Trường Tương Lai - Vận Tốc Tiếp Cận

Ornn Build: Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng, Giày Thép Gai/Giày Thủy Ngân, Giáp Gai, Mặt Nạ Vực Thẳm, Giáp Máu Warmog, Giáp Liệt Sĩ

Nautilus đi rừng

Ở phiên bản mới, tốc độ dọn rừng của Nautilus đã trở nên nhanh hơn rất nhiều. Ngoài ra, vị Tướng này có thể dễ dàng đi gank với bộ kỹ năng rất nhiều khống chế của mình. Ở cấp độ 6, thậm chí Nautilus chỉ cần đi bộ về phía đối thủ, nhấn R là có thể cùng đồng đội ăn mạng. Nhìn chung, lối chơi Nautilus đi rừng tỏ ra rất đơn giản mà hiệu quả.

Nautilus là một vị tướng được khai sinh với ý tưởng về một tướng đặc biệt dành cho đường trên. Nhưng sau rất nhiều đợt biến đổi của meta thì hắn có lúc được sử dụng trong khu rừng, có lúc đi Đường Trên như bình thường trước khi chính thức an phận ở vị trí Hỗ Trợ vì đây là nơi có thể tận dụng được lượng khống chế và chống chịu mà hắn mang lại. Ở bản cập nhật LMHT 11.11, Riot đã nâng cấp kỹ năng E của Nautilus sẽ gây 200% sát thương lên quái, biến hắn trở lại là một vị Tướng đi rừng thực thụ.

Bảng ngọc Nautilus đi rừng:

- Bất Tử: Dư Chấn - Nện Khiên - Kiểm Soát Điều Kiện - Lan Tràn

- Áp Đảo: Tác Động Bất Chợt - Thợ Săn Tối Thượng

Nautilus Build: Giày Thép Gai/Giày Thủy Ngân, Găng Tay Băng Hỏa, Giáp Liệt Sĩ, Mặt Nạ Vực Thẳm, Giáp Gai, Thú Tượng Thạch Giáp

Tryndamere đường giữa

Ngay từ đầu game, Tryndamere có thể đe dọa đối thủ với 100% tỉ lệ chí mạng với nội tại của hắn, mỗi đòn đánh sẽ tích nộ và gia tăng tỉ lệ chí mạng. Chiêu cuối của hắn giúp hắn sẵn sàng "khô máu" với hàng loạt sát thủ đường giữa bên phía đối phương. 

Với lối chơi Tryndamere đường giữa, bạn sẽ lên các trang bị nhằm gia tăng SMCK và chí mạng cho vị Tướng này. Khả năng đẩy lính nhanh nhờ vào tốc độ đánh cao cùng với tỉ lệ chí mạng khủng, trong tay Cao Thủ Tryn, hắn thực sự là một cơn ác mộng.

Bảng ngọc Tryndamere đường giữa:

- Chuẩn Xác: Bước Chân Thần Tốc - Đắc Thắng - Huyền Thoại: Kháng Hiệu Ứng - Chốt Chặn Cuối Cùng

- Bất Tử: Ngọn Gió Thứ Hai, Kiêm Cường

Tryndamere build: Giày Cuồng Nộ, Cung Phong Linh, Đoản Đao Navori, Vô Cực Kiếm, Ma Vũ Song Kiếm, Thương Phục Hận Serylda

Irelia AD

Sự cơ động và lượng sát thương đầu ra lớn biến Irelia có thể trở thành cơn ác mộng với các xạ thủ trong giai đoạn đi đường nếu như không giữ được khoảng cách phù hợp. Do đó, Irelia sẽ có khả năng gây áp lực đường cực mạnh và có thể dễ dàng áp sát với Q và kết liễu xạ thủ đối phương với làm choáng từ E cùng sát thương từ nội tại.

Một khi có được lợi thế, Irelia cực kỳ đáng sợ trong suốt thời gian tiếp theo, nhất là khi có các đợt lính. Đây là lí do mà các xạ thủ không dám mạo hiểm ăn lính khi đối đầu với Irelia ở đường dưới.

Bảng ngọc Irelia ở vị trí xạ thủ

- Chuẩn Xác: Chinh Phục - Đắc Thắng - Huyền Thoại: Kháng Hiệu Ứng - Chốt Chặn Cuối Cùng

- Bất Tử: Bước Chân Màu Nhiệm - Thấu Thị Vũ Trụ

Braum Mưa Kiếm

Các tướng hỗ trợ có một vấn đề khá lớn là khó có thể gây sát thương một cách hiệu quả ở đầu trận bởi bộ kỹ năng thiên về bảo vệ đồng đội và khống chế. Để khắc phục điểm yếu này, một giải pháp mang tên Mưa Kiếm trên 2 vị tướng Braum và Tahm Kench để giải quyết vấn đề thiếu hụt sát thương.

Lý do đầu tiên mà ngọc Mưa Kiếm được áp dụng đó là 2 vị tướng này đều sở hữu nội tại tích cộng dồn theo đòn đánh. Khi đủ cộng dồn của Khẩu Vị Độc Đáo thì Q - Roi Lưỡi của Tahm Kench có thể làm choáng, thậm chí Braum chỉ cần đánh đủ 4 lần nội tại Đánh Ngất Ngư đã khống chế được đối thủ rồi. Với ngọc Mưa Kiếm thì 2 vị tướng trên có thể tích nội tại cực kì nhanh chóng, tạo ra lượng sát thương và khống chế tốt tới bất ngờ ở giai đoạn đầu trận.

Bảng ngọc Braum Mưa Kiếm

- Áp Đảo: Mưa Kiếm - Phát Bắn Đơn Giản - Mắt Thây Ma - Thợ Săn Tàn Nhẫn 

- Cảm Hứng: Thấu Thị Vũ Trụ - Máy Dọn Lính

Braum Build: Giáp Thép, Giày Thép Gai/Giày Thủy Ngân, Vương Miện Shurelya, Tụ Bão Zeke, Lời Thề Hiệp Sĩ, Dây Chuyền Chuộc Tội