Top những lối chơi sẽ lên ngôi trong meta LMHT 13.7

Meta LMHT 13.7 có gì mới? Những vị tướng nào hứa hẹn sẽ lên ngôi ở các khu vực đường trong bản cập nhật LOL 13.7 mới nhất của Liên Minh Huyền Thoại?

Bản cập nhật LMHT 13.7 đã ra mắt các game thủ Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu về những lối chơi đáng chú ý nhất trong phiên bản mới:

Maokai Mặt Nạ Vực Thẳm (Đường trên)

Mặt Nạ Vực Thẳm đang hoạt động rất hiệu quả với Maokai trong những bản cập nhật gần đây, không chỉ giúp tăng cường khả năng chống chịu của vị tướng này mà còn kết hợp tốt với nội tại cùng chiêu E. Lối chơi này tỏ ra đặc biệt hữu dụng khi đối đầu với những đường trên mang thiên hướng SMPT như Malphite.

Thông thường, người chơi sẽ lên Mặt Nạ Vực Thẳm, sau đó là Giáp Lửa (có thể đảo ngược quá trình mua 2 trang bị này nếu đối thủ đường trên của bạn không phải tướng có SMPT mạnh) và trang bị Thần Thoại sẽ là Giáp Vai Nguyệt Trần. Quyền Năng Bất Diệt là ngọc siêu cấp phù hợp nhất cho Maokai trong đa số các kèo đấu cận chiến ở đường trên.

Maokai sẽ trở lại meta với buff dành cho Mặt Nạ Vực Thẳm?

Lượng sát thương tăng thêm cho đòn đánh cường hóa giúp khả năng trao đổi chiêu thức của Maokai vốn đã mạnh lại giờ lại càng mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, khả năng hồi phục cũng như cộng vĩnh viễn máu tối đa của điểm ngọc này cũng giúp khả năng chống chịu của Maokai được gia tăng đáng kể.

Kled Nguyệt Đao (Đường trên)

Rìu Mãng Xà và Nguyệt Đao đang trở thành bộ đôi trang bị vô cùng mạnh mẽ dành cho các Đấu Sĩ. Sau Raven, Kled sẽ là vị tướng có khả năng phát huy sức mạnh cửa cặp trang bị này.

Rìu Mãng Xà cho phép người chơi dễ dàng snowball nhờ lượng nội tại của mình, đồng thời giúp Kled cải thiện đáng kể nhược điểm đẩy wave lính chậm của vị tướng này. Cộng dồn từ Rìu Mãng Xà cũng sẽ đem đến sự bổ sung đáng kể dành cho lá chắn của Nguyệt Đao. Cộng thêm Rìu Đen là món trang bị thứ 3, Kled sẽ sở hữu tới 70 Điểm hồi kỹ năng!

Kled sẽ trở nên cực kỳ bá đạo với lượng lớn Điểm hồi kỹ năng

Chinh phục sẽ giúp Kled tăng khả năng đi đường cũng như solo Q đối thủ, Đắc thắng + Tốc độ đánh để tối đa hóa sát thương gây ra cũng như thêm vàng và hồi máu, Chốt chặn cuối cùng để Kled giành được lợi thế hơn trong các kèo 1vs1 cũng như trong giao tranh nhờ khả năng truy đuổi đeo bám đối thủ từ nội tại và bộ chiêu thức.

Fiddlesticks Vương Miện Suy Vong (Đi rừng)

Trong vài phiên bản gần đây, Vương Miện Suy Vong hiện đang dần thay thế Đai Tên Lửa Hextech và trở thành trang bị chính dành cho Fiddlesticks trong các trận đấu xếp hạng. Trang bị này giúp Fiddlesticks sống lâu hơn khi 5vs5, tự tin hơn trong những tình huống mở giao tranh gây bất ngờ đối thủ.

Fiddlesticks Mặt Nạ Suy Vong là lựa chọn cần thiết với đội hình cần có mở giao tranh và chống chịu

Sau Vương Miện Suy Vong, người chơi sẽ hướng đến Ngọn Lửa Hắc Hóa, Trượng Hư Vô, Đồng Hồ Cát. Đòn Phủ Đầu sẽ là Ngọc Siêu Cấp để vị tướng này phát huy khả năng mở giao tranh của mình.

Kayn Móng Vuốt Ám Muội (Đi rừng)

Lối chơi Kayn Móng Vuốt Ám Muội từng là cơn ác mộng với các chủ lực yếu máu đã quay trở lại trong phiên bản 13.7. Kết hợp cùng Kiếm Ma Yomuu, Kayn Sát Thủ có thể dễ dàng snowball, thực hiện những tình huống băng trụ và solo kill đối phương. Đòn Phủ Đầu sẽ khiến Kayn càng trở nên nguy hiểm hơn với combo của mình.

Kayn Móng Vuốt Ám Muội sở hữu khả năng snowball cực mạnh vào thời điểm hiện tại

Galio Lưỡi Hái Bóng Đêm (Đường giữa)

Băng Trượng Vĩnh Cửu từng là trang bị thần thoại tốt nhất dành cho Galio, nhưng Lưỡi Hái Bóng Đêm hiện đã vượt lên trở thành lựa chọn số 1 của Vệ Thần Khổng Lồ khi sở hữu tỷ lệ thắng lên đến 54% (cao hơn 4% so với Băng Trượng Vĩnh Cửu).

Lưỡi Hái Bóng Đêm hiện đang đạt tỷ lệ thắng rất cao với Galio

Lưỡi Hái Bóng Đêm cung cấp một lượng lớn SMPT cùng Điểm Hồi Kỹ Năng, giúp Galio trao đổi chiêu thức mạnh hơn, thậm chí còn có thể thực hiện những tình huống solo kill thay vì chỉ đóng góp CC như trước đây. Trong khi đó, với lượng máu từ Ngọn Lửa Hắc Hóa và Lưỡi Hái Bóng Đêm, người chơi vẫn đảm bảo được khả năng chống chịu trong giao tranh.

Annie Mặt Nạ Thống Khổ Liandry (Đường giữa)

Mặt Nạ Thống Khổ Liandry và Trượng Pha Lê Rylai là lựa chọn khi người chơi sử dụng Annie để đối đầu với những vị tướng đấu sĩ và chống chịu mạnh. Lối chơi này đem đến một lượng DPS ổn định hơn hẳn so với Trượng Trường Sinh và Vọng Âm Luden.

Annie Mặt Nạ Thống Khổ Liandry có lượng DPS rất đáng nể

Với lối chơi này, người chơi sẽ cần sử dụng Tốc Hành là Phép Bổ Trợ thứ hai để tăng cường độ cơ động trong giao tranh. Phép bổ trợ này khi kết hợp Trượng Pha lê Rylai sẽ phần nào khắc phục được nhược điểm của một pháp sư có tầm sử dụng kỹ năng ngắn như Annie.

Varus Nanh Nashor (Xạ thủ)

Nanh Nashor được buff giúp lối build Varus AP càng thêm nguy hiểm

Sức mạnh của lối chơi Varus AP đang có phần lấn át so với những kiểu build còn lại nhờ khả năng dồn sát thương cực kỳ đáng nể, có thể dễ dàng kết liễu các tanker chỉ với 1 combo! Nanh Nashor sẽ là trang bị đầu tiên mà Varus cần lên, sau đó là Quyền Trượng Ác Thần và Mũ Phù Thủy. Mưa Kiếm sẽ là Ngọc Siêu Cấp phù hợp nhất, không chỉ giúp Varus mạnh trong giai đoạn đi đường mà còn có tác dụng cực lớn trong giai đoạn về sau của ván đấu.

Khả năng dồn sát thương của Varus AP là cực kỳ đáng sợ

Nilah Rìu Mãng Xà (Xạ thủ)

Sức mạnh của Rìu Mãng Xà hoàn toàn có thể giúp Nilah trở lại với meta của LMHT trong phiên bản 13.7. Cụ thể, Hiện Thân Của Niềm Vui sẽ sử dụng combo trang bị Rìu Mãng Xà, Nỏ Tử Thủ, Huyết Kiếm để tối ưu khả năng hút máu. Kết hợp thêm với Chinh Phục, Thần Thoại: Hút Máu và Đắc Thắng, Nilah sẽ gần như bất tử trong giao tranh với lượng hồi máu khủng khiếp của mình.

Nilah bất tử nhờ khả năng hút máu "siêu to khổng lồ"

Blitzcrank Băng Trượng Vĩnh Cửu (Hỗ trợ)

Trong bản cập nhật LMHT 13.7, Băng Trượng Vĩnh Cửu ngày càng được ưa chuộng hơn bởi những người chơi Blitzcrank (tỷ lệ chọn tăng từ 5% =

Blitzcrank Băng Trượng Vĩnh Cửu đạt tỷ lệ thắng 55%

Băng Trượng Vĩnh Cửu giúp Blitzcrank tăng thêm 600 năng lượng, khắc phục triệt để nhược điểm chí mạng của vị tướng này. Bên cạnh đó, trang bị thần thoại này cũng đem về giúp Blitzcrank cải thiện rõ rệt lượng SMPT và khống chế. Nâng Cấp Băng Giá sẽ là Ngọc Siêu Cấp tốt nhát cho Blitzcrank với Băng Trượng Vĩnh Cửu.